Vật liệu sàn gỗ lát sàn trong nhà thay thế cho gạch men

Ngày:26/02/2017  


Zcomity- Sàn gỗ giờ đây không chỉ đơn thuần là vật liệu dùng để lát sàn trong nhà thay thế cho gạch men, gạch ốp lát thông thường và khả năng chụi ẩm ước kém, dễ bị mối mọt,… , mà giờ đây đã xâm nhập vào các kiến trúc ngoài trời. Những khu nhà cao tầng, những khu biệt thự sng trọng,… thường có hồ bơi, sân vườn,và sàn gỗ là vật liệu đáng tin cậy để lát xung quanh vì vừa tạo không gian sang trọng, hòa với thiên nhiên vừa tránh được hiện tượng trơn trợt. 

Với các loại sàn gỗ khác như sàn gỗ công nghiệp hay sàn gỗ thiên nhiên có thành phần chủ yếu từ bột gỗ thiên nhiên nên khả năng chụi ẩm ướt khá kém. Đặc biệt là đối với sàn gỗ thiên nhiên, vì được làm 100% từ gỗ tự nhiên nên có khuyết điểm là dễ bị ẩm ướt hay mối mọt. Sàn gỗ công nghiệp thì có thể khắc phục được những khuyết điểm như mối mọt hay ẩm ướt của sàn gỗ thiên nhiên nhưng lại không thể chụi nắng chụi mưa vì về lâu dài vẫn có thể bị nước làm mục ra và màu gỗ cũng bị phai dần đi. 

Vì thế, người ta đã suy nghĩ đến một loại vật liệu mới vừa mang lại vẻ đẹp tự nhiên vốn có của gỗ vừa chụi được nắng mưa khi để ngoài trời. Để làm được như vậy, thay vì 100% thành phần từ gỗ thiên nhiên như gỗ tự nhiên hay khoảng 70 – 80 % thành phần gỗ thiên nhiên như gỗ công nghiệp thì loại gỗ mới này chỉ chiếm 50% thành phần là gỗ tự nhiên mà thôi. 50 % còn lại gồm 30 % là sợi nhựa, 20 % là chất kết dính và tạo màu. Để đảm bảo tính lâu dài khi sử dụng ngoài trời thì sàn gỗ ngoài trời sẽ được làm từ nhựa gỗ hay còn gọi là nhựa WPG khá mới mẻ trên thị trường hiện nay. Nhờ vật liệu mới mà con người tạo ra nhằm khắc phục những nhược điểm cũ là nhựa WPG đã mang đến nhiều lợi ích như : 

- Màu sắc rất đa dạng và phong phú, quý khách hàng có thể thoải mái lựa chọn cho mình màu phù hợp theo sở thích vả phong thủy mà không cần phải sơn lại trước khi sử dụng như sàn gỗ tự nhiên. 

- Tuy trong quá trình sản xuất có trãi qua xử lí công nghệ cao và chỉ có 50% thành phần là gỗ thiên nhiên nhưng màu sắc của sàn gỗ ngoài trời vẫn đảm bảo các vân gỗ tự nhiên và sự sang trọng, thanh lịch, đẳng cấp cho không gian. 

- Chụi nhiệt và chụi nước rất tốt. 

- Thân thiện với môi trường và người sử dụng. 

- Không bị mối mọt, ẩm ướt, công vênh,… 

- Không bị bàm bụi, dễ dàng lau chùi.

Zcomity Team
www.Zcomity.com