Chiến Cơ Tàng Hình F-35 Sẽ tham Chiến Chống Hồi giáo ISIS

Ngày:25/02/2017  
Zcomity (25/2/2015): Tiến độ luân chuyển của chương trình Joint Strike Fighter được triển khai đến châu Âu và Thái Bình Dương trước khi đến Trung Đông. Không quân Hoa Kỳ đang có kế hoạch gửi các Chiến Cơ Tàng Hình F-35 đến Trung Đông để tham gia các chiến dịch ném bom chống lại lực lượng chiến binh Hồi giáo ISIS trong "một vài năm", một vị Tướng Không Quân Mỹ cho biết.
Giới chức Hoa Kỳ có kế hoạch triển khai các Chiến Đấu cơ tàng hình đầu tiên đến châu Âu và khu vực Thái Bình Dương, Tướng Herbert "Hawk" Carlisle, người đứng đầu Bộ Tư Lệnh Không Quân Hoa Kỳ, nói với Defense Writers Group tại một bữa ăn sáng ở Washington.

"Rõ ràng, nó sẽ rất có giá trị trong cuộc chiến chống lại ISIS," Carlisle nói.

Những bình luận chung của ông đến chỉ vài ngày trước khi Ngũ Giác Ðài được cho là trình bày kế hoạch của mình để đánh bại ISIS cho Tổng thống Donald Trump. Các ý kiến báo hiệu rằng Ngũ Giác Ðài vẫn đang chuẩn bị để tham gia vào các chiến dịch chống lại ISIS cho vài năm tiếp theo kể từ bây lúc này. F-35 "sẽ mang đến rất nhiều Năng lực và thuộc tính sẽ giúp hỗ trợ trong việc chiến đấu ở đó", Carlisle nói.

Ông chỉ vào màn hình trên máy bay tiên tiến của mình, những hệ thống cung cấp thêm nhiều năng lực cho các phi công một viễn cảnh hoàn thiện hơn những Chiến cơ nổi tiến một thời như A-10, F-15, F-16 và F / A-18 đang phục vụ trong các chiến dịch hiện nay. Cũng giống như các tính năng của F-22 Raptor, F-35 có thể tấn công các mục tiêu trên không, trên mặt đất, và thông qua quang phổ điện từ. hệ thống bay thông minh kết hợp radar tiên tiến có thể tiếp thu các dữ liệu về lực lượng trên mặt đất và máy bay khác trên bầu trời. F-22 Raptor đã  tham gia sứ mệnh chống lại ISIS kể từ năm 2014.

Năm ngoái không quân Mỹ Tuyên bố " F-35 đã sẵn sàng tham chiến". nhưng nó đã không thể sử dụng đầy đủ các loại vũ khí và cảm biến tiên tiến cho đến khi nó nhận được một gói phần mềm nâng cấp trong nhiều năm. Đồng thời, Aviation Week báo cáo trong tuần này rằng F-35 sẽ không có khả năng tấn công các mục tiêu di chuyển cho đến khi nó nhận được gói phần mềm nâng cấp mới . Các viên chức trong dự án được cho là đang tìm cách để tăng tốc độ hội nhập của một loại bom dẫn đường bằng laser riêng biệt, được xây dựng trong phần mềm định vị của nó như một gapfiller.

Đầu năm nay, quân đội Mỹ đã gửi một phi đội F-35 đến Nhật Bản sử dụng trên Hàng không Mẫu Hạm Izumo, nơi nó sẽ phục vụ đến hết vòng đời.


Thế Anh.