Cách chọn màu sàn gỗ theo thuyết ngũ hành

Ngày:23/02/2017  

Màu sàn gỗ theo phong thủy


Sàn gỗ đã, đang và hứa hẹn sẽ trở thành một loại vật liệu chính dùng để lát sàn thay vì những vật liệu bằng gạch men, gạch ốp lát thông thường. Lí do để sàn gỗ trở thành một vật liệu quan trọng như vậy vì nó mang đến một không gian cổ kính, sang trọng và tinh tế cho ngôi nhà. Ngoài ra, sàn gỗ còn được nhiều người ưa chuộng nhờ khả năng thích ứng với thời tiết rất linh động, sẽ trở nên mát mẻ vào mùa hè oi bức, nóng nực và ấm áp vào mùa đông lạnh giá. Và còn rất rất nhiều ưu điểm khác của sàn gỗ giúp nó đến gần hơn với người tiêu dùng nữa. Vì thế, thị trường sàn gỗ hiện nay vô cùng năng động và mang tính cạnh tranh cao với những loại sàn gỗ mới ra đời khắc phục những khuyết điểm của sàn gỗ trước. Và thế là kho sàn gỗ đã trở nên đông chật và cứ lớn dần.

Cách chọn màu sàn gỗ theo thuyết ngũ hành

Bạn có nghĩ rằng màu sàn gỗ cũng góp phần quan trọng vào phong thủy căn nhà của bạn và các thành viên trong gia đình không ? Và câu trả lời là hoàn toàn có đấy. Nếu bạn chọn màu sàn gỗ đúng cách và hợp phong thủy thì gia đình sẽ hạnh phúc, ấm no, vui vẻ và trong công việc cũng như trong cuộc sống sẽ gặp được nhiều thuận lợi và may mắn. Ngược lại, nếu bạn chọn màu sàn gỗ không hợp phong thủy với nguyên nhân khách quan hay chủ quan nào đó thì kết quả sẽ ngược lại đấy. Nếu bạn là người hiều và đam mê phong thủy thì vấn đề này có vẻ dễ giải quyết nhỉ. Nhưng với bạn đọc ít tìm hiểu về phong thủy thì sao ? Hãy yên tâm, Công ty TNHH SX DV TM Hải Nam sẽ chia sẽ đến bạn đọc những thông tin cần thiết về thuyết ngũ hành trong cách chọn màu cho sàn gỗ.
Thuyết ngũ hành có năm nguyên tố cơ bản tượng trưng cho tất cả mọi vật trong cuộc sống là Mộc, Hỏa, Thổ, Kim và Thủy. Năm trạng thái này tồn tại tong mối quan hệ Tương Sinh và Tương khắc lẫn nhau. Mỗi trạng thái có màu đặc trưng riêng đó là Kim là màu vàng, Mộc là xanh lục, Thủy gồm màu xanh biển sẫm và màu đen, Hỏa là màu đỏ tím và Thổ là màu vàng nâu hay vàng cam. Nhờ mối tương quan và màu sắc đặc trưng nên năm nguyên tố này có ảnh hưởng rất lớn về nhiều mặt trong cuộc sống và trong đó có cách chọn màu gỗ.
Trước tiên ta cần nắm được mối quan hệ Tương sinh và tương Khắc.
-         Tương sinh : Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy và Thủy sinh Mộc.
-         Tương khắc : Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim, Kim khắc Mộc.
Theo nguyên lí trên, bạn cần chọn màu sắc sàn gỗ phù hợp với bản mệnh của mình và hài hòa với nội thất bên trong để đảm bảo nguyên lí tương sinh, tương khắc dẫn đến sự hài hòa trong phhong thủy.
Từ mối quan hệ và màu sắc, ta có phong thủy theo màu sắc cho sàn gỗ như sau :
-         Màu trắng sáng : là màu trung tính, tạo sự sang trọng và thanh lịch cho ngôi nhà.
-         Màu nâu : vừa có tính Mộc vàu có tính Thổ thích hợp cho những căn phòng đầy đủ ánh sáng.
-         Màu vàng : là màu phản sáng, đem lại cảm giác ấm áp cho ngôi nhà. Vỉ thế thích hợp cho những nơi xứ lạnh có nhiệt độ thấp.
-         Màu đó : là màu của năng lượng. Sàn màu đỏ sẽ thích hợp ở những nơi đông người, tạo cảm giác cổ kính nhưng sang trọng cho ngôi nhà. 


Zcomity team.
www.Zcomity.com