Tiểu sử nhân vật Quicksilver trong Marvel

Ngày:06/10/2016  
nhân vật Quicksilver

Quicksilver

Tên thực: Pietro Django Maximoff
Các nhóm tham gia: The Avengers, Brotherhood of Evil Mutants, X-Factor, House of Magnus
Tên gọi khác: Pietro Frank
Nơi sinh: Vùng núi Wundagore, Transia.
Tình trạng hôn nhân: Đã kết hôn

Người thân: Magneto (cha), Magda (mẹ), Django Maximoff (cha nuôi), Marya Maximoff (mẹ nuôi), Wanda Maximoff (Scarlet Witch, chị), Crystal (vợ), Luna (con gái), Medusa (chị vợ), Black Bolt, Gorgon, Karnak, Triton, Maximus (anh em họ bên vợ), Vision (anh rể)
Chiều cao: 1m80
Cân nặng: 79 kg
Màu tóc : Trắng
Màu mắt: Bạc
Pietro Maximoff là con trai của Magneto với một phụ nữ gypsy tên là Magda. Ngay trước khi sinh Pietro thì Magda đã chạy trốn khỏi Magneto vì sợ hãi sức mạnh mutant và âm mưu thống trị thế giới của hắn. Người chị song sinh của Pietro là Wanda aka Scarlett Witch. Hai đứa trẻ mất mẹ, còn cha thì không biết ở đâu được nhận làm con nuôi bởi gia đình Django và Marya Maximoff. Gia đình Maximoff cũng mất 2 đứa con là Ana và Mateo trong Thế chiến thứ 2.

Ngay khi còn ở tuổi niên thiếu thì cả 2 chị em Wanda và Pietro đã phát hiện ra chúng có những khả năng kì lạ. Cả gia đình Maximoff đang dần chết đói khiến cho Django phải đi ăn trộm thức ăn, điều này khiến cho người dân làng tấn công vào trại người gypsy. Pietro, sử dụng khả năng tốc độ phi thường của mình đã chạy trốn khỏi đó cùng với người chị của mình. Những năm sau đó, 2 chị em sống lang thang, nay đây mai đó khắp châu Âu.

Một ngày nọ, Wanda vô tình làm cháy một căn nhà khi cô mất kiểm soát khả năng. Người dân ở đó cho rằng cô là một phù thủy nên đã đuổi bắt Wanda. Ngay khi cả 2 chị em sắp bị dân làng tấn công thì Magneto xuất hiện, giải cứu cả 2 khỏi chỗ đó. Magneto kết nạp Wanda và Pietro vào hội Brotherhood of Evil Mutants của hắn, cung cấp trang phục và đặt tên là Scarlett Witch và Quicksilver. Cả 2 tham gia vào các hành động khủng bố của Magneto, đánh nhau với X-Men. Magneto không hề biết đó là 2 đứa con đẻ của hắn, cũng như 2 chị em không biết kia là cha ruột của chúng.

Sau một sự kiện thì Wanda và Pietro rời bỏ hội Brotherhood, tham gia vào một team siêu anh hùng rất nổi tiếng lúc bấy giờ: The Avengers. Họ được Captain America đưa vào đội cùng với Hawkeye để thay thế một vài thành viên nghỉ phép. Lúc đầu, team Avengers mới này không được đánh giá cao cho lắm, nhưng họ đã đánh bại Kang the Conqueror, Dr.Doom…để chứng tỏ giá trị bản thân.

* House of M:

Trong suốt sự kiện này, sau khi Layla Millers sử dụng khả năng của mình để giúp các anh hùng nhận ra được rằng thế giới thực tại chỉ là giả và tin rằng chính Magento là người gây ra chuyện này. Khi tất cả cùng đến Genosha để tìm ra chân tướng sự việc thì mới biết Quicksilver là người đã mê hoặc Scarlett Witch tạo ra một thực tại giả. Trong cơn cuồng nộ, Magento đã giết chết Quicksilver nhưng Wanda sau đó cũng hồi sinh lại người em trai của cổ. Quicksilver là một trong số nhiều mutant bị mất khả năng trong sự kiện này. Sau đó Quicksilver đối mặt với Spider-man, người đang rất giận dữ (bởi vì Peter vẫn còn nhớ việc anh kết hôn với Gwen Stacy và có 1 đứa con trong sự kiện HoM). Quicksilver tự làm mình bị thương nặng khi chạy trốn khỏi Spider-man. Anh được đưa đến chữa trị ở chỗ của người Inhuman. Pietro cầu xin Black Bolt để anh được thực hiện quá trình Terrigenesis. Black Bolt đương nhiên từ chối lời cầu xin của Pietro, bởi vì Terrigenesis vốn chỉ dành cho người Inhuman thuần chủng, còn Pietro giờ đây đang là người thường.

* Terrigen Mist:

Pietro tìm được cách đột nhập vào hang động Terrigen, hạ gục hết đám bảo vệsau đó ngâm mình vào trong dòng nước Terrigen và trở về nhà. Pietro lúc này đã có được khả năng mới: anh có thể dịch chuyển nhanh đến mức du hành xuyên thời gian. Lúc đó Pietro bắt đầu lập ra một kế hoạch ăn cắp Terrigen mang về Genosha để phục hồi lại dân số mutant. Nhưng vì có sự can thiệp của Magneto nên kế hoạch đó đã thất bại.
* Mighty Avengers:

Sau vài biến cố, Pietro được Hank Pym và đội Mighty Avengers giải cứu khi anh bị Chthon chiếm đoạt thân xác. Pietro tái gia nhập Avengers khi nhìn thấy cô chị cũng đang tham gia đội. Pietro có một thời gian ngắn làm giảng viên ở Học viện Avengers.

*Avenger vs X-men: sau vụ "No more Mutants" Wanda bị đuổi khỏi Avengers (thật ra các thành viên của Avengers rất thông cảm với việc mất kiểm soát của Wanda,ngoại trừ Vision. Anh ta hắt hủi và đuổi Wanda khỏi Avengers), Pietro cũng rời nhóm. Nhưng khi cuộc chiến bắt đầu nổ ra ở Utopia_mở màn là pha bắn laze cái phụt 1 phát của Cyclops vào Cap_Pietro cũng tham chiến và về phe Avengers.
Sức mạnh và khả năng:
- Cấu trúc cơ thể của Pietro có thể thích nghi với tốc độ dịch chuyển cực nhanh. Hệ thông hô hấp và tim mạch của Pietro hoạt động hiệu quả hơn nhiều so với người thường. Pietro có thể chuyển hóa được đến 95% lượng calo có trong thực phẩm, trong khi người thường chỉ là 25%. Các quá trình phản ứng hóa sinh học diễn ra trong cơ thể của Pietro được nâng lên rất cao, chúng không hề tiết ra chất độc gây mỏi cơ. Các khớp xương của Pietro dẻo dai hơn người thường, dây chằng của anh có độ bền không thua gì cáp dây thép, xương của anh thể chịu được những va chạm mạnh khi dịch chuyển với tốc độ rất nhanh. Thời gian mà bộ não của Pietro xử lý thông tin, phản ứng với môi trường ngoài được nâng cao lên tương ứng với tốc độ của cơ thể, điều này cho phép Pietro vẫn cảm nhận được mọi thứ xung quanh khi dịch chuyển ở vận tốc cao. Sự bài tiết mồ hôi của cơ thể Pietro tiến hóa hơn nhiều lần, nó ngăn ngừa việc mất nước quá nhanh, vừa tiết ra chất lỏng bảo vệ nhãn cầu để cho Pietro không bị cản trở tầm nhìn.

Wanda Maximoff
- Ban đầu thì Piertro có thể chạy nhanh hơn vận tốc âm thanh (345m/s). Nhờ khả năng siêu tốc này, Pietro có thể né được đạn súng máy, tháo đầu của mũi tên ra khi nó đã được bắn đi, tạo ra được một trận gió xoáy. Pietro chạy qua cả các đại dương, châu lục mà không cần dừng lại, chạy trên bề mặt của các tòa nhà một cách dễ dàng. Sau này, tốc độ của Pietro được gia tăng lên đáng kể, có thể đạt đến Mach 4 (1361m/s), giới hạn của Pietro vẫn còn là điều bí ẩn. Anh có thể chạy vượt cả tia sét của Thor, chạy từ Tây Tạng đến Indonesia chỉ mất vài giây, chạy nửa vòng trái đất mất 92 giây. Tốc độ của Quicksilver càng ngày càng nhanh lên, không có sự lý giải nào cho sự tăng lên đó. Gần đây, Quicksilver còn có khả năng rung phân tử, đi xuyên qua cả các vật rắn, vận chuyển một người với tốc độ cao mà không làm họ bị thương. Khi tiếp xúc với Terrigen Mist thì Quicksilver thậm chí còn có thể dịch chuyển xuyên thời gian, về quá khứ đến tương lai như đi chợ. Ngoài ra, Quicksilver còn có thể làm mất ổn định cấu trúc nguyên tử của một vật bằng cách chạm vào nó và đẩy nhanh sự chuyển động phân tử, khiến cho nó phát nổ.

- Quicksilver có thể nâng được khối lượng hơn 450kg, đôi chân của anh có thể tạo ra được áp lực 1 tấn.

- Quicksilver cũng là một tay cận chiến có hạng, được huấn luyện trực tiếp bởi Captain America.

- Điểm yếu của Quicksilver là căn bệnh trầm cảm và các vấn đề về tâm thần nghiêm trọng. Cũng giống như Wanda, những bệnh đó đều được di truyền từ người cha Magneto

Nhưng cho đến vụ retcon của Marvel vừa rồi, 1 sự thật phũ phàng đã được hé lộ: Pietro (và chị gái Wanda) k phải con ruột của Magneto và Magda mà cũng chả phải con của gia đình Maximoff......2 chị em chúng nó chỉ là 1 sản phẩm của thí nghiệm của tên High Evolutionary_hay nói cách khác thím High chính là cha của chúng nó :v ...... :3 shock