Phù Thủy tối thượng DR.STRANGE

Ngày:06/10/2016  


DR.STRANGE

*Tiểu sử


Là con cả trong 1 gia đình 5 người, ngay từ khi sinh ra, định mệnh đã quyết định cho Stephen Strange trở thành The Sorcerer Supreme tiếp theo. Tên phù thủy tập sự Karl Mordo vì ghen ghét với Stephen nên đã dùng ma thuật khiến cho cả tuổi thơ của Stephen bị bọn ma quỷ ám ảnh. Rất may là khi lớn lên, Stephen được Sư Phụ của Mordo (The Ancient One nhân vật bí ẩn bảo vệ Trái Đất và đang là The Sorcerer Supreme hiện tại) giải cứu khỏi lời nguyền.

Lớn lên, Stephen thi vào trường y với ý định sau này sẽ trở thành 1 bác sĩ giỏi. Từ đây, bi kịch liên tiếp xảy ra với Stephen, em gái chết đuối vì bị chuột rút ở bể bơi, cha mẹ cũng qua đời sau đó ko lâu, em trai út chết do tai nạn giao thông và chính Stephen cũng suýt chết vì tay nạn giao thông. Cuộc phẫu thuật đã cứu được sinh mạng của Stephen nhưng bàn tay của Stephen bị liệt. Stephen sử dụng hết tài sản của mình để tìm cách chữa cho đôi bàn tay, làm theo đủ thứ cách nhưng ko có kết quả. Tiền bạc cũng sắp hết, Stephen quyết định đồn hết số tiền của mình đến Tây Tạng để đi tìm The Ancient One, sau khi nghe tin đồn về ông này.

Stephen tới nơi, nhưng The Ancient One từ chối chữa cho Stephen nhưng lại ngỏ ý muốn dạy ma thuật cho Stephen. Stephen ko đồng ý nhưng cũng cũng ko thể rời đi được vì bên ngoài có 1 trận bão tuyết lớn. Sau khi chứng kiến Karl Mordo, đệ tử của The Ancient One triệu hồi những bộ xương để tấn công Sư Phụ mình (ông Sư Phụ chỉ phủi tay là mấy bộ xương về cát bụi), Stephen bị Mordo nguyền cho ko thể nói lại với Sư Phụ về sự phản bội của mình (mà làm zậy cũng chả được gì, The Ancient One từ lâu đã biết là Mordo phản bội mình).




Sau vụ việc đó, Stephen thay đổi quang điểm và bắt đầu tập luyện ma thuật với sự chỉ dẫn của The Ancient One, học cách điều khiển được tiềm lực ma thuật bên trong bản thân và của thế giới xung quanh cũng như là cách mượn sức mạnh của của các thần linh và chúa quỷ. Mordo thì sau đó bỏ đi để tìm kím 1 sức mạnh to lớn hơn (về sau Mordo trở thành 1 trong những kẻ thù ko đội trời chung của Dr.Strange). Stephen còn vựot qua được thử thách của Death (người yêu của Thanos) nên được ban cho cuộc sống trường sinh bất lão. Stephen sau khi đã học max skill thỉ trở về Mỹ, dùng sức mạnh của mình để bảo vệ người vô tội, bảo vệ thế giới khỏi những thế lực hắc ám. Sự nghiệp siêu anh hùng của Stephen bắt đầu từ đây.

Về sau, Stephen được Vishanti và the Ancient One chọn trở thành The Sorcerer Supreme đúng như định mệnh của mình và quyền năng của Stephen được đẩy lên tới maximum và Stephen từ đây lấy "nghệ danh" là Dr.Strange. The Sorcerer Supreme là một danh hiệu, muốn có danh hiệu này thì phải được Vishanti và the Ancient One chọn hoặc là đánh bại người đang giữ danh hiệu The Sorcerer Supreme hiện tại. Trong sự kiện "Secret Invasion", Dr.Strange mất đi danh hiệu này do ko hoàn thành được nhiệm vụ là The Sorcerer Supreme của mình. Danh hiệu này hiện tai đang do Jericho Drumm tức Doctor Voodoo nắm giữ.

Sức mạnh:
Eternity từng nói Dr.Strange là phù thủy mạnh nhất vũ trụ, mạnh hơn nhiều lần so với những người bạn phàm trần của Dr.Strange (ở đây là chỉ những siêu anh hùng khác). Đó là khi có danh hiệu The Sorcerer Supreme, khi mất rồi thì Dr.Strange bị dìm hàng thảm thương xD Ở dây mình chỉ bàn về sức mạnh của Dr.Strange khi còn là Sorcerer Supreme.




Dĩ nhiên là sức mạnh của Dr là đến từ ma thuật rồi. Ma thuật Dr sử dụng có 3 dạng:
_Thao túng sức mạnh ma thuật của vũ trụ: Tùy mức độ làm bị thương và chết như bên Harry Potter đến mức hủy diệt được 1hành tinh. Ứng dụng của dạng này bao gồm các khả năng sau: chưởng "Tia sét ma thuật", tàng hình, đi xuyên qua vật thể, trục xuất đối phương tới chiều ko gian khác, bay, dịch chuyển tức thời tới mọi nơi trong vũ trụ, điểu khiển đồ vật, điều khiển thời gian (làm chậm, dừng và du hành xuyên thời gian), thay đổi cấu trúc vật chất....và còn nhiều thứ linh tinh nữa. Dr còn có thể dùng ma thuật làm lành nhanh chóng các vết thương, thậm chí là mọc ra tay chân mới, chỉ trừ là bị thương ở bàn tay là thua thôi.


_Mượn sức mạnh từ thần linh và các chúa quỷ để tăng cường sức mạnh cho đòn đánh của mình: danh sách các nhân vật Dr.Strange đã mượn: Thần Hy lạp (Poseidon và Hades), tam thần Vishanti (Hoggoth,Oshtur và Agamotto), bát thần Octessence (Balthakk, Cyttorak - ông này cho Juggernaut sức mạnh, Farallah, Ikonn, Krakkan, Raggadorr, Valtorr, and Watoomb) và 1 số nhân vật còn mắc nợ Dr như Quỷ Satan và Dormammu. Ngoài ra cũng còn rất nhiều nhân vật khác...Có 1 thông tin thú vị, vợ Dr.Strange là Clea, mà Dormammu là cậu ruột của Clea suy ra Dormammu là cậu vợ của Dr :))
_Ngoài dạng mượn sức mạnh như ở trên thì Dr còn có 1 ma thuật khác là lấy luôn sức mạnh của người đó, gọi là Black Magic - Ma thuật hắc ám. Kiểu này khá nguy hiểm, nếu ý chí của Dr ko đủ mạnh thì Dr sẽ bị sức mạnh đó thao túng hoàn toàn, ko còn nhận thức về bản thân nữa và sẽ trở thành chính nhân vật mà Dr đã lấy đi sức mạnh.






Nguồn: https://www.facebook.com/mdunews/photos/a.1598220267123881.1073741829.1445897929022783/1630238653922042/?type=3&theater