Mỗi năm Có khoảng 500.000 người cao tuổi ở Trung Quốc bị mất tích

Ngày:13/10/2016  

Zcomity (13/10/)2016): Hơn 1.300 người người cao tuổi bị mất tích ở Trung Quốc mỗi ngày - 500.000 mỗi năm, theo một tuyên bố trong báo cáo mới.

Những người cao tuổi từ 65 trở lên chiếm tới 80% các trường hợp người già bị mất tích , theo Viện nghiên cứu hỗ trợ xã hội Zhongmin thuộc Bộ Nội vụ nước này. "Đây rõ ràng là một con số khổng lồ và một vấn đề xã hội, chúng tôi không thể làm ngơ," Wang Zhikun, chủ tịch của Viện Zhongmin, cho biết vào ngày chủ nhật.
Khoảng 25% những người mất tích đã được chẩn đoán mắc bệnh Alzheimer hoặc mất trí nhớ, trong khi 72% bị một số loại suy giảm trí nhớ, theo báo cáo.
Trong số những người đã được tìm thấy sau khi được báo cáo mất tích, 25% sau đó đã mất tích một lần nữa, báo cáo bổ sung của tác giả Xiong Guibin. Dân số Trung Quốc đang già đi nhanh chóng, do chính sách thắt chặt một con, mà cuối cùng đã được hủy hồi năm ngoái.
Trong khi luật pháp Trung Quốc đòi hỏi người trưởng thành hỗ trợ cha mẹ của họ, nhiều người cao niên có con em đã chết hoặc chuyển đi đã rời bỏ nhà cửa trong tình trạng không có một mạng lưới chăm sóc y tế nào.

Vấn đề là đặc biệt xấu hơn ở các khu vực nông thôn và thành phố nhỏ, bởi vì dân số trẻ thường di chuyển đến các thành phố lớn trên bờ biển phía đông giàu có của Trung Quốc.
Đất nước này ngày càng có nhiều người cao tuổi - 114 triệu người độ tuổi từ 65 trở lên - nhiều hơn bất kỳ quốc gia đang phát triển nào khác, theo một báo cáo của Ngân hàng Thế giới.

Báo cáo cho biết, có đến 90 triệu người dự kiến sẽ rời khỏi thành phần lực lượng lao động trong ba thập kỷ tiếp theo, .
Đến năm 2030, chính phủ đã cảnh báo Trung Quốc sẽ có dân số già nhất trên trái đất, với hơn 400 triệu người trên 60 tuổi.

Trong khi vấn đề trở nên trầm trọng hơn ở Trung Quốc do chính sách kế hoạch hóa gia đình hà khắc, lão hóa là một vấn đề lớn trên khắp châu Á.
Người cao tuổi trong toàn khu vực sẽ khiến chi phí y tế tăng lên đến 20 nghìn tỷ $ vào năm 2030, Trung tâm rủi ro Châu Á Thái Bình Dương tại Singapore cảnh báo hồi tháng Tám.


Nguyễn Thế Anh
www.Zcomity.com