Trung Quốc vừa tuyên bố phát minh radar mới gọi là 'bóng ma' lượng tử có thể phát hiện máy bay tàng hình của Mỹ

Ngày:23/09/2016  
Một minh họa cho thấy hai photon trong thuyết rối lượng tử.

Zcomity (23/09/2016): Một công ty công nghệ quân sự hàng đầu Trung Quốc vừa gây sốc các nhà vật lý trên toàn thế giới trong tuần này khi tuyên bố họ đã phát triển một công nghệ radar mới có khả năng phát hiện Chiến Đấu cơ tàng hình ở khoảng cách 100 km.

Bước đột phá dựa trên một hiện tượng bóng ma ghostly được gọi là sự rối lượng tử, mà Albert Einstein gọi là "hành động ma quái".

China Electronics Technology Group Corporation (CETC) là một trong "Top 10" các công ty thuộc nhóm ngành công nghiệp quân sự do nhà nước Trung Quốc kiểm soát, hôm qua cho biết rằng các hệ thống radar mới với công nghệ vướng hạt photon đã phát hiện mục tiêu 100 km trong một lần thử nghiệm gần đây. công nghệ này được cho là có tầm phát hiện gấp năm lần "phạm vi" của một nguyên mẫu trong phòng thí nghiệm phát triển bởi các nhà nghiên cứu từ Canada, Đức, Anh và Hoa Kỳ vào năm ngoái.

Chi tiết về dự án nghiên cứu của Cơ quan Quốc phòng Mỹ đã thông báo tài trợ cho các nghiên cứu tương tự và các nhà Thầu Quân sự như Lockheed Martin cũng đang phát triển hệ thống radar lượng tử cho mục đích chiến đấu, theo báo cáo trên các phương tiện truyền thông, nhưng tiến độ của các dự án Quân sự vẫn chưa được biết.

Các công nghệ quân sự của Trung Quốc cho đến nay vẫn chưa có sản phẩm nào nổi trội do chất lượng nghèo nàn, mới đây quân đội Indonesia đã phàn nàn về một hệ thống hỏa tiễn C-705 do Trung Quốc sản suất đã mắc phải lỗi kỹ thuật nghiêm trọng khiến cuộc diễn tập quân sự của nước này thất bại dưới sự giám sát trực tiếp của Tổng thống Indonesia hồi tuần trước.


Cách đây không lâu loại Xe Tank mới nhất 96B MBT do Trung Quốc sản xuất đã tham gia cuộc thi TANK Biathlon ở Nga, Loại xe chính trong lực lượng quân đội Trung Quốc này còn có tên là ZTZ -96B. Trong lúc nỗ lực để vượt qua các chướng ngại vật trên đường trong cuộc thi, Thật không may một bánh lăn trong trục xích giúp giữ ổn định cũng như tính linh hoạt của xe đã bị rơi ra ngoài, khiến đội Trung quốc bị mất điểm tích lũy trong cuộc thi.