Hàn Quốc tiết lộ: Nước này có một kế hoạch ám sát Kim Jong Un

Ngày:24/09/2016  
Chủ Tịch Bắc Triều Tiên Kim Jong Un đang thăm một nông trại
Zcomity (24/9/2016): Hàn Quốc có đội quân tinh nhuệ ở chế độ chờ sẵn sàng để ám sát Kim Jong Un nếu nước này cảm thấy bị đe dọa bằng vũ khí hạt nhân của Bắc Hàn, Bộ trưởng Quốc phòng của nước này tiết lộ trong tuần này.

Khi được hỏi tại Quốc hội thứ tư nếu có một lực lượng đặc biệt và tập hợp các đơn vị để loại bỏ lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, Han Min-koo nói: "Vâng, chúng tôi có một kế hoạch như vậy."

"Hàn Quốc có một ý tưởng chung và kế hoạch sử dụng năng lực Hỏa tiễn chính xác để nhắm mục tiêu các cơ sở quan trọng của đối phương cũng như loại bỏ hàng ngũ chỉ huy của kẻ thù," ông nói thêm.

Hàn Quốc đã tăng cường lời lẽ hùng biện của mình đối với sự lãnh đạo của Bắc Triều Tiên kể từ khi Bình Nhưỡng tuyên bố thử nghiệm thành công một đầu đạn hạt nhân vào ngày 09 /9.
Tuần này Triều Tiên đã thử nghiệm một dạng động cơ hỏa tiễn mới có công suất cao có thể được sử dụng cho một Phi đạn liên lục địa.

'Kịch bản phòng trường hợp xấu nhất'

Hồi đầu tháng này, LEEM Ho Young, Giám đốc trưởng Kế hoạch chiến lược tại cơ quan Tham mưu Liên quân, mô tả một hệ thống mới gọi là Korea Massive Punishment & Retaliation (KMPR) tạm dịch là (Sự trừng phạt khủng khiếp của Nam Hàn) chỉ vài giờ sau khi Triều Tiên tuyên bố thử nghiệm một đầu đạn hạt nhân.
Nó sẽ liên quan đến các cuộc tấn công Hỏa tiễn trên quy mô lớn, các đơn vị tác chiến đặc biệt và một khả năng tấn công nhằm vào lãnh đạo của Bắc Triều Tiên nếu Hàn Quốc cảm thấy bị đe dọa bởi cuộc tấn công hạt nhân.

Trong khi đó, Bắc Triều Tiên cáo buộc Mỹ đã đẩy bán đảo tới bờ vực chiến tranh sau khi triển khai  hai chiến đấu cơ ném bom B-1B bay gần khu Phi Quân Sự, nơi chia cắt Bắc và Nam Triều Tiên. Một chiến cơ B-1B Lancer được hai chiếc F-15k Slam Eagles hộ tống đã bay qua Hàn Quốc, ngày 21 tháng 9 năm 2016. Bình Nhưỡng nói rằng đó là một "kịch bản xấu xa để làm cho một cuộc tấn công hạt nhân phủ đầu nhằm vào CHDCND Triều Tiên," theo hãng tin nhà nước KCNA.


Nguyễn Thế Anh
www.Zcomity.com