26 Du khách thiệt mạng trong vụ cháy xe bus ở Đài Loan

Ngày:15/08/2016  
Ít nhất 26 người đã thiệt mạng trong một vụ cháy xe buýt du lịch sau khi va vào một lan can trên một đường cao tốc gần sân bay quốc tế Taoyuan.
Hình ảnh chiếc xe bị cháy khiến 26 người thiệt mạng

Trong số những người chết, 24 là du khách từ Trung Quốc, trong đó có ba trẻ em. Một hướng dẫn viên người Đài Loan và người lái xe buýt cũng đã chết. Vụ tai nạn xảy ra ngay trước 13:00 giờ địa phương ngày thứ 2 Quốc lộ này phục vụ sân bay thủ đô Đài Bắc, CNA đưa tin. Xe buýt đã đi về hướng Tây trên đường cao tốc và đi về phía sân bay, nơi các nhóm du lịch là do để bay trở về nhà sau chuyến đi 7 ngày. Sở cứu hỏa thành phố Taoyuan triển khai 23 phương tiện và 60 nhân viên cứu hỏa tham gia chữa cháy và các hoạt động cứu hộ. Sau khi dập tắt ngọn lửa, nhóm cứu hộ báo cáo đang tìm kiếm các phần bị cháy của các thi thể nạn nhân. Cơ quan phòng chống hỏa hoạn quốc gia đã phát hành hình ảnh của chiếc xe bị cháy trên phương tiện truyền thông xã hội.
Cục Du lịch xác nhận rằng nhóm du khách đến từ thành phố Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc.
Người phát ngôn của bộ ngoại giao của Trung Quốc Mã Hiểu Quang nói rằng một cơ chế ứng phó khẩn cấp đã được kích hoạt. "Chúng tôi rất quan tâm đến đời sống, tài sản và sự an toàn của công dân... đồng bào chúng tôi", ông Mã nói. Các "ban ngành có liên quan sẽ cử một nhóm làm việc đến Đài Loan để giúp các gia đình xử lý hậu quả."


Thế Anh.