Helium là gì? và nó quan trọng như thế nào.

Ngày:15/08/2016  
Helium được sử dụng cho tất cả mọi thứ - từ quét cửa hàng tạp hóa cho chụp cộng hưởng từ trong MRI và trong kỹ thuật năng lượng hạt nhân! Tại sao nó quan trọng như vậy và chúng ta có thể tìm thêm chúng ở đâu?. 
Lọ phát sáng helium siêu tinh khiết.
Các nguyên tố thực ra là một mặt hàng rất có giá trị trong hàng chục các ngành công nghiệp khác nhau. Là một khí hiếm, nó trơ và ổn định, nhưng cũng có một số đặc tính hữu ích khi làm lạnh thành chất lỏng. Trên thực tế, phạm vi sử dụng cho heli là khá hoang dã: Trong vật lý các nhà khoa học dụng nó để làm lạnh cho các nam châm siêu dẫn trong các máy gia tốc hạt khổng lồ, dùng để đẩy các bóng thám không và khí cầu nhỏ Nó cũng là một thành phần quan trọng cho cả hai máy chụp MRI và máy quét mã vạch siêu thị. Thật không may, mặc dù là nguyên tố phổ biến thứ hai trong vũ trụ, heli là loại khó để tìm thấy trên hành tinh của chúng ta. Bởi vì khí nhẹ hơn không khí thông thường nên nó nổi lên vào tầng bình lưu và bị lột hết vào không gian của mặt trời. 

Vì vậy, để có hiệu quả khai thác nguyên nguyên tố này, chúng ta cần phải đi dưới lòng đất và giải nén helium từ vỏ trái đất, cũng như chúng ta từng làm với dầu hoặc khí đốt tự nhiên. Trong thực tế, heli chiếm khoảng 7% gas tự nhiên đặc trưng trong nhà bếp của bạn. Cũng như chúng ta có thể bị thiếu hụt dầu mỏ và khí đốt tự nhiên một cách đáng lo ngại, chúng ta có thể rơi vào tình trạng thiếu heli. Đó là trường hợp của một vài năm qua, dự trữ heli như chúng ta đều biết đang dần dần cạn kiệt. giá nguyên liệu tăng vọt đã buộc phải đình chỉ hàng trăm dự án nghiên cứu và Nhật Bản thậm chí còn thuyết phục Disneyland Tokyo ngừng bán bóng bay Mickey Mouse trong một thời gian. Nghiêm túc. Disney thường không bận tâm để tôn vinh các yêu cầu của chỉ một quốc gia dân tộc, vì vậy bạn biết mọi thứ đang trở nên nghiêm trọng. Đó là lý do tại sao những tin tức về mỏ khí heli khổng lồ được tìm thấy ở Tanzania vừa qua là một vấn đề lớn như vậy. Các nhà khoa học đã sử dụng một phương pháp sáng tạo mới của biểu tượng động đất và lấy mẫu địa hoá để xác định trữ lượng của nó, thứ giúp chúng ta sống ít nhất thêm được một vài thập kỷ.







Nguyễn Thế Anh
www.Zcomity.com


Tìm thấy sai sót trong bài viết này ?, Bạn có thể để lại comment bên dưới hoặc vui lòng thông báo cho chúng tôi theo địa chỉ mail: Theanhwdr@gmail.com