Tiểu Sử Nhân Vật Death Trong Vũ trụ Marvel

Ngày:26/07/2016  

Death in marvel comics


Tiểu Sử Nhân Vật Death: 

Death (Cái chết) được sinh ra cùng vũ trụ với các thực thể khác liên kết với cô như Eternity và Galactus. Trong khi Eternity là hiện thân của sự sống và sự phát triển, Death lại là hiện thân của sự phân rã và hủy diệt. Cũng giống như các anh em của mình, sức mạnh của Death gần như là toàn năng. Cô xuất hiện như một bộ xương của con người, Death hiếm khi lớn tiếng khi nói chuyện và sự hiện diện của cô đã là một minh chứng để truyền tải thông điệp về cái chết. 

Death sống trong lãnh giới của mình ở Realm Of Death (một nơi mà khi chết, tất cả linh hồn đều bắt buộc phải đến đó). Cô có các Death’s undead làm việc ở đó như một tay sai và lính cho mình. Trong thời gian Thế chiến 2, Death còn có một người lính Mỹ tên là John Kowalski đã trở thành sứ giả cho cô. 

Khi xuất hiện, Death luôn hiện diện dưới hình dạng Mistress Death, một người phụ nữ trẻ trong một chiếc áo choàng trùm đến đầu gối, trên mặt thường đeo một chiếc mặt nạ hình đầu lâu (chưa bao giờ có ai nhìn thấy được khuôn mặt thật của cô). 

INFINITY GAUNTLET 

Death đã thu hút được rất nhiều người đi theo phe mình (đặc biệt là Thanos). Cô đưa Thanos trở lại cuộc sống bởi vì cô cảm thấy sự mất cân bằng trong vũ trụ và vì Eternity, Galactus đang sử dụng sức mạnh của họ để gây ảnh hưởng lên In-Betweener (một thực thể có nhiệm vụ duy trì sự cân bằng cho tất cả mọi thứ, tay sai của Master Chaos và Lord Order). Cô tin rằng nếu các thực thể vũ trụ tiếp tục sử dụng sức mạnh của mình để đánh nhau, tất cả sẽ kết thúc trong một thảm họa hủy diệt và sẽ có rất nhiều linh hồn vượt quá sự kiểm soát của cô. Cô yêu cầu Thanos giết 50% dân số của vũ trụ. Sau đó, Thanos đem lòng yêu Death. 

Thanos được sự đồng ý của Death trong việc đi tìm các viên Infinity Gems để giúp anh ta làm nhiệm vụ giết chóc của mình. Thông qua nhiệm vụ này, cô có thể trả thù In-Betweener khi đánh cắp viên Soul Gem từ In-Betweener khiến anh ta bị Master Chaos và Lord Order tức giận và trừng phạt. Khi lấy được 5 viên đá, Thanos tuyên bố tình yêu của mình với Death. Death chấp nhận Thanos, nhưng cô vẫn không nói chuyện với hắn. Khi Thanos hỏi vì sao, Death giải thích rằng bây giờ 2 người đã có địa vị khác nhau và không thích hợp để ở cùng nhau. 

Khi Thanos nhận được Infinity Gauntlet, hắn ta định hủy diệt vũ trụ để có thể ở bên cạnh Death. Tuy nhiên, Death vẫn không thích thú và ấn tượng với điều này. Thanos nồi giận và búng tay, gây ra một cơn chấn động khiến 1/3 dân số vũ trụ bị hủy diệt. 

Death cuối cùng tham gia vào cùng phe với các anh hùng khác đang có ý định chống lại Thanos. Thanos bị tổn thương sâu sắc bởi điều này, hắn vẫn không thể có được tình yêu của Death mặc dù đã có sức mạnh của tất cả các vũ trụ.

Thông tin cá nhân:

- Gia đình: Eternity, Galactus, Infinity, Oblivion (anh chị em), Rot (con trai) 

- Liên kết: Thanos, Deadpool, Mario Chandler-Jones 

- Cơ sở hoạt động: Realm of Death 

- Xuất hiện lần đầu: Captain Marvel #26 (5/1973) 


SILVER SURFER 

Death sớm gặp được Silver Surfer và nhìn thấy Thanos trong tâm trí của anh ta. Cô đã chọn Surfer làm sứ giả cho mình. Cô cố gắng để sai khiến tâm trí của Surfer và bắt anh ta thực hiện công việc giết chóc cho mình. Tuy nhiên có vẻ như Surfer không phù hợp để làm công việc này. Surfer đi tìm đồng minh cho mình là Thanos để tìm cách chống lại Death. Thanos chấp nhận yêu cầu của Surfer, nhưng lại ra điều kiện là sẽ hấp thu linh hồn của Surfer để có thể gặp được Death. Thông qua sự tin tưởng, Thanos chiếm thể xác của Surfer và đến gặp Death. 

Thanos thực hiện mong ước cuối cùng của mình là muốn được ở bên cạnh Death và sẽ trả lại Surfer về cho Death. Death chấp nhận yêu cầu, nhưng Thanos muốn có được tình yêu của Death để đổi lấy sự tự do cho Surfer. Tuy nhiên, Death lại từ chối Thanos lần nữa. Thanos thất vọng và giải phóng linh hồn của Surfer. Sau đó, Thanos và Surfer hợp tác cùng nhau chống lại các tay sai của Death. Trước khi trốn thoát, Death đã nói với Thanos rằng hắn ta sẽ không bao giờ được phép đến lãnh giới của cô lần nào nữa và sẽ phải chịu sự bất tử mãi mãi.

                              Xe Tank Trung Quốc bị rớt bánh trong lúc biểu diễn           

WALKER 

Walker, một vị thần của cái chết trong một thiên hà khác đã trở thành người yêu mới của Death. Ông ta ve vãn Death và điều đặc biệt là Death lại đồng ý (trước sự ngỡ ngàng của Thanos, tội anh này :( ). Sau khi Walker tiêu diệt các sự sống trong thiên hà của ông ta để làm món quà dành cho Death, thì cô lại từ chối món quà ghê tởm này. Ông ta tức giận vì món quà đã bị từ chối nên đã dọa sẽ giết chết cô, gây ra một sự hỗn loạn trong toàn vũ trụ. 

Thanos dễ dàng tha thứ cho hành động của Death và bảo vệ cô (dại gái vl :| ). Death được trú ấn trong thân xác của một người phụ nữ tên là Mario Jones, trong khi Thanos và Thor hợp tác cùng Captain Marvel đánh bại Walker. Trong thân xác Mario Jones, Death dã học được một khái niêm về cảm xúc, đặc biệt là yêu (khi Mario cảm thương cho chồng của mình là Rick, đã bị Walker giết chết). Khi họ ngăn chặn Walker thành công, Thanos dẫn Walker tới Purgatory (nơi mà không ai có thể chết, kể cả Death). Walker định lợi dụng tình yêu giữ thân xác Mario với Rick Jones để gây ảnh hưởng đến tâm trí của Death, nhưng đã thất bại. Death tấn công Walker và và giải phóng các linh hồn của các nạn nhân đã bị Walker giết trước đây (trong đó có cả Mario). 

ANNIHILATION 

Khi Thanos đến Kyln (một nhà tù vũ trụ dành cho những tên tội phạm nguy hiểm nhất trong thiên hà), Death đã xuất hiện trước mặt Thanos trong hình dạng một cô gái trẻ. Đây là thời điểm lần cuối cùng cô chọn để nói chuyện với Thanos (lúc này Thanos đã từ bỏ mong muốn gấy ấn tượng với Death). Cô tuyên bố điều mà mình muốn nhiều hơn cả cái chết. Cô nói với Thanos rằng Thanos hãy tìm một cánh để yêu cô ấy (điều mà cô luôn mong muốn có được). 

Trước khi sự kiện Annihilation xảy ra, Death đã làm chứng cho sự xuất hiện của Annihilation Wave, cô mô tả rằng sự xuất hiện của Annihilation Wave là một điều gì đó rất “tuyệt vời”. 

DEADPOOL 

Death tỏ ra một mối quan tâm đặc biệt tới Deadpool. Anh ta là một trong số ít các nhân vật (nếu không phải nói là duy nhất) có thể nhìn thấy và tương tác với cô. Khi còn ở trong Department K (một chi nhánh của Weapon X Project), Pool đã cho thấy là có thể giao tiếp với Death và Death thường xuất hiện trong tâm trí của Pool (khi Pool bị chết lâm sàng). Death cũng chính là lí do mà Pool muốn chết (để có thể được ở bên cô ấy). Tuy nhiên khi kích hoạt khả năng tự chữa bệnh của mình, Pool không còn nhìn thấy được cô nữa. 

Thanos ghen tị với sự chú ý và tình cảm mà Death dành cho Pool lên đã nghĩ ra một kế hoạch để chắc chắn rằng 2 người không bao giờ được ở cạnh nhau. Thanos yêu cầu kẻ thù tồi tệ nhất của Pool là T-Ray chống lại anh. Tuy nhiên, kế hoạch thất bại. Không giết được Pool, Thanos đã nguyền rủa Pool một số phận còn tồi tệ hơi cả cái chết: đó là sự bất tử, khiến anh ta không bao giờ có thể được gặp Death (Pool chỉ có thể gặp được Death khi chết). 

THANOS IMPERATIVE AND CHAOS WAR 

Sau cuộc xâm lược của Lord Mar-Vell (phiên bản độc ác của Captain Marvel) và Cancerverse, Death đã xuất hiện khi Thanos bị Lord Mar-Vell giết chết. Thay vì cứu Thanos, cô quay sang tấn công và giết chết Mar-Vell. Sau đó, Death cho phép Thanos trở về từ cõi chết để chống lại Cancerverse. 

Trong Chaos War, một thực thể tà ác gọi là Mikaboshi đã tấn công lãnh giới của Death để lấy cái chết bổ sung vào đội quân của mình. Trước hành động này, Death đã thay đổi hiện thực, khiến cho tất cả rơi vào trạng thái …“sống dở chết dở”. 

QUYỀN HẠN VÀ SỨC MẠNH: 

- Cái chết: Death có thể tự giải phóng các linh hồn hay tinh thần của một sinh vật nào đó ra khỏi cô thể họ. Bởi Death là hiện thân của cái chết, nên mỗi linh hồn khi chết đều thuộc về cô. Death cũng có thể đảo ngược lại quy trình luân hồi, đưa người chết trở lại cuộc sống (nhưng điều này hiếm khi xảy ra). Death không bao giờ có thể chết, vì cô không thật sự là một sinh vật sống và chỉ có những thực thể vũ trụ như TOAA hay Living Triburnal mới có thể giết được cô. Trong số những người bị Death giết chết gồm có Mar-Vell (phiên bản độc ác của Captain Marvel), Thor Odinson, Captain America… 

- Bất tử: Cơ thể của Dead có thể miễn nhiễm với cái chết, tiêu biểu là cô có thể tồn tại qua rất nhiều khoảng không gian, thời gian khác nhau mà không hề sợ tuổi tác. Các Elders Of The Universe (Hội những người cao tuổi của vũ trụ) thường rơi vào trường hợp này. Ngoài ra, cácSorcerer Supreme (Phù thùy tối cao) cũng có thể thách thức trực tiếp với cái chết và trở nên miễn dịch và bất tử với cái chết. 

- Sức mạnh cấp độ vũ trụ: Death có khả năng không giới hạn trong việc thao tác không gian, thời gian, thực tế, năng lượng hay ma thuật… bằng bất kì hình thức nào. Tuy nhiên, cô hiếm khi sử dụng sức mạnh này (có thể vì lí do nó sẽ phá vỡ sự cân bằng của vũ trụ và nó có thể gây nguy hiểm đến bản thân cô). 

- Thay đổi ngoại hình: Death có thể hóa thân hay thay đổi ngoại hình thành những người khác. Khi Captain Marvel chết, cô đã hóa thân thành Una (người yêu duy nhất của anh ta). Khả năng này là không có giới hạn và cô có thể hóa thân thành bất cứ ai, cho dù người đó tốt hay xấu.