Có bao giờ bạn nghi ngờ rằng Facebook đang lắng nghe các cuộc trò chuyện của bạn thông qua microphone?

Ngày:05/06/2016  

Có bao giờ bạn cảm thấy Facebook đang hiển thị quảng cáo có liên quan về chủ đề mà bạn chỉ mới vừa thảo luận quanh quẩn trên chiếc điện thoại của bạn?.

Nếu trường hợp này có, thì bạn có thể đã tìm thấy thông tin mà mình cần quan tâm sau đây.

Giáo sư Truyền thông Kelli Burns từ trường Đại học South Florida tuyên bố rằng Facebook đang lắng nghe tất cả các cuộc trò chuyện của mọi người trong khi ứng dụng của họ bắt đầu đưa ra những loại quảng cáo phù hợp hơn cho các sản phẩm liên quan đến những gì bạn đang đề cập khi chat.

Tuy nhiên, gã khổng lồ mạng xã hội này đã phản hồi bằng cách nghe âm thanh được thu thập từ người sử dụng, nhưng họ không lưu trữ hoặc sử dụng âm thanh nghe được dành cho các quảng cáo nhắm mục tiêu. "Facebook không sử dụng âm thanh micro để thông báo cho những câu chuyện quảng cáo hay News Feed (nguồn tin) bằng bất kỳ cách thức nào,"một phát ngôn viên của Facebook cho biết. "Các doanh nghiệp có thể phân phát quảng cáo có liên quan dựa trên lợi ích của mọi người và những thông tin cá nhân khác, nhưng không thông qua bộ sưu tập âm thanh."

Facebook triển khai tính năng này hồi Tháng Năm năm 2014 khi công ty cho biết rằng nó có thể nhắm mục tiêu quảng cáo "trong tương lai", dựa trên việc sử dụng nhận dạng âm thanh của bạn trong bài viết.
Cũng giống như nếu bạn đăng một bài hát mà bạn đang nghe "Shake It Off", bạn có thể thấy một quảng cáo cho tour biểu diễn của Taylor Swift.

Tuy nhiên, cô Kelli  Burns không bị thuyết phục bởi những tuyên bố của Facebook và đã cáo buộc gã khổng lồ truyền thông xã hội đang sử dụng một công cụ thu thập âm thanh không chỉ đơn giản là thu thập thông tin để giúp đỡ những người sử dụng mà còn lắng nghe tất cả mọi thứ để phục vụ cho các quảng cáo có liên quan của họ.
Burns nói rằng cô đã thử nghiệm tính năng bằng cách thảo luận về một chủ đề nhất định xung quanh điện thoại của mình và cô đã phát hiện ra rằng trang web xuất hiện để hiển thị quảng cáo có liên quan dựa trên chủ đề đó.

Phát hiện của Burns cũng tương tự như nhiều người khác trên Internet, ai cũng nói rằng quảng cáo trong nguồn cấp Facebook của họ có liên quan đến những điều họ đã nói chuyện hoặc thảo luận  quanh chiếc điện thoại của họ, trong khi họ không bao giờ tìm kiếm nó trên Internet.
Nếu bạn cũng là một trong những không bị thuyết phục bởi tuyên bố của Facebook, bạn có thể tắt tính năng này tương đối dễ dàng.

Đây là cách mà bạn có thể ngăn chặn Facebook lắng nghe nội dung của bạn:

Đối với người dùng iPhone: Vào Settings → Facebook → Cài đặt và Turn OFF Microphone.

Người dùng Android có thể sử dụng tính năng Hạn chế Ứng dụng App Permissions để thực hiện điều này:

→ Privacy and Safety → App Permissions → Microphone → Facebook and Turn OFF the slider.

Kể từ khi những thay đổi này được thực hiện ở cấp hệ điều hành, Facebook không thể bật tính năng ON ngay cả khi mạng xã hội này muốn được lắng nghe bạn.




The Anh
www.zcomity.com