Beyonder Kẻ có sức mạnh Không giới hạn trong Vũ trụ của Marvel

Ngày:12/02/2016  
Beyonder, Kẻ có sức mạnh Không giới hạn đã đánh bại tất cả các siêu anh hùng trong đó có cả Thor và Hyperion, Giết chết Death (thần chết) và Mephisto "ÁC Thần" và tất cả các thực thể sức mạnh khác cộng lại, Beyonder được biết đến là kẻ mạnh nhất trong Marvel. Thanos tuy mạnh nhưng chẳng là gì so với Beyonder
Beyonder bên phải V/S Thanos

Tiểu Sử Beyoner


Beyonder, tên thật là Frank, từng là một người Inhuman (người Inhuman do một chủng tộc ngoài hành tinh tạo ra khi ghép Gen của một Internal đã chết) sống dưới vương triều của Black Bolt. Giống với Black Bolt, Beyonder cũng là một người Inhuman đột biến.

Do được nhiễm phải gen đột biến Terrigen Mists nên từ bé Beyonder được ban cho một sức mạnh thần thánh và một kiến thức vượt xa không gian, thời gian hơn tất cả những người Inhuman khác kể cả Black Bolt.

Beyonder từng nghiên cứu Trái Đất trong một vài năm và khám phá ra rằng những sinh vật sống trong thực tại của Vũ Trụ đều được tạo ra chưa hoàn chỉnh cho lắm.

Và Beyonder nhận ra rằng chỉ có anh ta là sinh vật hoàn hảo nhất, thật vậy, Beyonder chính là sự kết hợp của tất cả những “thực tại” trong Vũ Trụ.

Sự “không hoàn chỉnh”

Beyonder còn nhận ra được rằng, Vũ trụ mà mình đang sống chỉ là một phần rất nhỏ so với tổng thể, nó nằm trong một Vũ trụ khác lớn hơn nhiều, gần như vô hạn, được gọi là Đa Vũ Trụ (Multiverse).

Do đó, tất cả các chúng sinh trong Vũ trụ được Beyonder xem là vốn không hoàn chỉnh, cho nên anh ta phải tìm cách khắc phục sự “không hoàn chỉnh” đó.

Anh ta biết rằng những chúng sinh đó sẽ hoàn hảo khi và chỉ khi họ đạt được những mong ước của mình. Nhưng không lâu sau đó, Beyonder cũng nhận ra được rằng chính mình cũng không được hoàn chỉnh cho lắm.

Đi tìm lời giải

Để tiến hành khắc phục những sự “không hoàn chỉnh” đó, Beyonder đã tiến hành một thí nghiệm. Beyonder đã bí mật cố tình tạo ra một cấu trúc hình tròn khổng lồ và đặt nó ngay tại công viên trung tâm thành phố New York.

Nhóm Avengers, Spider-Man, Hulk, Fantastic Four và các X-Men được cử đến để điều tra và thám hiểm cấu trúc đó.

Khi bước vào đó, họ bị biến đến một Thiên Hà xa xôi khác. Beyonder cũng lừa cả bọn siêu tội phạm khác biến vào khu vực này như Absorbing Man, Doctor Doom, Doctor Octopus, Enchantress, Kang, The Lizard, Molecule Man, Ultron, Wrecker và Wrecking Crew, thậm chí cả Kẻ ăn các hành tinh- Galactus cũng bị đưa tới đây.

Tất cả bọn họ (cả siêu anh hùng lẫn tội phạm) đều bị kinh ngạc khi mà một Thiên Hà gần nơi họ đang đứng bị hủy diệt chỉ trong tích tắc bởi một thế lực vô hình nào đó, ngoại trừ một ngôi sao duy nhất còn sót lại.

Beyonder biến ngôi sao đó thành một hành tinh gọi là Battleworld, sau đó để tất cả bọn họ đến hành tinh đó.

Một vết nút không gian mở ra, và một tiếng nói phát ra từ đó rằng: “Ta đến từ vô cực (beyond)! Hãy tiêu diệt hết tất cả kẻ thù của các ngươi, và rồi những người chiến thắng sẽ được phần thưởng là tất cả những gì các ngươi từng mong ước có được! Nếu các ngươi không có ước muốn , thì phần thưởng sẽ không thành hiện thực!”.

Và rồi, tất cả các siêu anh hùng và siêu tội phạm lao vào đâm chém nhau một trận từng bừng để cố giành được phần thưởng như Beyonder đã hứa. Cuộc chiến đó được gọi là “Secret War”.



Dr Doom.


Trong Secret War, Dr. Doom đã chế tạo ra một thiết bị có khả năng hấp thụ tất cả các dạng năng lượng khác, hắn bí mật rình lúc Beyonder xuất hiện và sau đó dùng thiết bị đó hấp thụ hết sức mạnh của Beyonder.

Do bị hấp thụ hết năng lực, Beyonder bị suy yếu quá nhiều đến nỗi không thể đánh lại Dr Doom, cho nên Beyonder đã phải bí mật sử dụng cơ thể của Klaw (một tên tội phạm bị chết trong cuộc chiến Secret War được Beyonder hồi sinh lại).


Beyonder sau đó dùng năng lực của Klaw khuếch đại nỗi sợ của Dr Doom lên, khiến hắn không thể kiểm soát được quyền năng của mình được nữa.

Beyonder trong thân xác của Klaw thuyết phục Dr Doom chia cho mình một ít quyền năng mà hắn có được (Doom không hề biết chính Klaw là Beyonder).

Trong cuộc chiến với Captain America, do không thể kiểm soát được quyền năng của mình, Doom bị Captain hạ gục.

Beyonder sau đó ra khỏi thân xác của Klaw để lấy lại hết quyền năng của mình và tẩn cho Doom một trận no đòn.

Sau đó, Beyonder biến mất, đồng thời tất cả những người tham gia cuộc chiến Secret War đều được đưa trở về Trái Đất.

Thử nghiệm tình yêu

Beyonder tiếp tục thử nghiệm một trò khác, lần này là về “tình yêu”. Khi các Avengers đang có một chuyến thám hiểm Thiên hà Andromeda, Beyonder cố tình giải thoát cho Nebula (cháu gái Thanos).

Trong lúc này thì Beyonder yêu một cô gái tên là Alison Blaire. Để chứng minh tình yêu của mình, Beyonder thậm chí ban cho cô ấy một nửa quyền năng của mình.

Tuy nhiên, Alison từ chối tình yêu của Beyonder, anh ta thất vọng, thu lại một nửa quyền năng của mình và bỏ đi.

Tâm trạng Beyonder bắt đầu thay đồi. Anh ta cảm thấy công việc này khá phiền toái, và tự hỏi rằng liệu mình có nên tiếp tục nghiên cứu việc này nữa không, hay là trở về Vương Quốc Beyonder, nơi mà anh ta cảm thấy hoàn toàn là chính mình.

Beyonder sau đó gặp và kết bạn với nữ dị nhân xinh đẹp Boom-Boom, tuy nhiên cô ta đã khiếp sợ khi phát hiện ra ý định hủy diệt toàn bộ Vũ Trụ của Beyonder.

Cô ta cảnh báo cho nhóm Avengers và tất cả các siêu anh hùng khác về chuyện này.



Niềm vui mới

Quyết định không quay trở về Vương Quốc Beyonder và quên hết những gì đã xảy ra, Beyonder rơi vào trạng thái tuyệt vọng.

Dr Strange đã xuất hiện và khuyên Beyonder nên đi tìm một mục đích sống mới, đó là trở thành một siêu anh hùng như chính Dr Strange.

Anh ta bắt đầu cảm thấy thích thú với việc này, quyết định trở thành một siêu anh hùng của toàn vũ trụ, nhưng Captain America và Mr Fantastic bắt đầu nghi ngờ về việc này, hai người tin rằng nhân loại sẽ quá phụ thuộc vào Beyonder để giải quyết các vấn đề của họ.


Được một phụ tá của mình tên là Dave bày kế nhằm cho C.A và Mr. F không còn nghi ngờ mình nữa, Beyonder quyết định giết chết Death, đồng thời tiêu diệt luôn Mephisto, một trùm địa ngục.

Mephisto và Death.

Beyonder tin rằng “cái chết” (Death) và “sự ác” (Mephisto) chính là nguyên nhân khiến nhân loại không đc hạnh phúc, tuy nhiên, Molecule Man đã thuyết phục Beyonder rằng nếu không có cái chết và sự ác thì Vũ trụ sẽ bị mất cân bằng, không gì có thể chết được, và sự sống cũng sẽ không còn ý nghĩa gì nữa.

Vì vậy, Beyonder đã dùng quyền năng của mình hồi sinh lại Death và Mephisto, đồng thời giết chết Dave, kẻ đã xúi dại mình
Suy nghĩ lệch lạc

Beyonder đi đến một hòn đảo vùng biển phía Nam để nghỉ ngơi xả xì-trét. Nhưng khi đó, Mephisto đã gửi một đội quân đến đó tấn công Beyonder nhằm trả thù, tuy nhiên thì Beyonder được cứu bởi Thing.

Anh ta từ đó hâm mộ chủ nghĩa siêu anh hùng của Thing, do đó quyết định truyền cảm hứng siêu anh hùng đó cho tất cả mọi nhân loại để họ cảm thấy được giá trị của cuộc sống. Nhưng một lần nữa, Beyonder đã sử dụng quyền năng của mình để kiểm soát tâm trí người khác.


Trong một nỗ lực nhằm ám sát Beyonder, Puma bị thất bại, do đó, Beyonder hiểu ra rằng mình đã lãng phí thời gian để cố gắng soi sáng cho toàn nhân loại.

Beyonder bắt đầu giận dữ và tin rằng anh ta không còn vai trò gì ở vũ trụ nữa, anh ta quyết định rằng mình sẽ hạnh phúc hơn nếu như phá hủy toàn bộ Multiverse (đa vũ trụ) để có thế được ở một mình mãi mãi.
Biến mất

Quyền năng của Beyonder khiến các vị thần lo sợ, họ báo cho tất cả các siêu anh hùng nhằm ngăn chặn Beyonder làm chuyện này.

Trong một cuộc chiến với các siêu anh hùng của Trái Đất, Beyonder tàn sát hết tất cả New Mutants, đánh bại nhóm Avengers, và thậm chí đánh bại luôn cả Phoenix Rachel Summers.

Cuối cùng, tất cả các siêu anh hùng của toàn bộ vũ trụ tham gia ngăn chặn Beyonder một lần cho tất cả vì sợ rằng anh ta sẽ hủy diệt Multiverse. Thế nhưng mọi nỗ lực đều là quá nhỏ bé trước quyền năng của Beyonder.

Nhiều năm sau, Beyonder không còn ý định điên rồ của mình. Anh ta có lần xuất hiện gặp nhóm Illuminati rồi sau đó biến mất, không ai còn thấy Beyonder xuất hiện nữa.
Quyền năng và sức mạnh

Là một người Inhuman được nhiễm gen Terrigen Mists, trước khi sự kiện retcon xảy ra thì Beyonder có được khả năng điều khiển thực tại và gần như là toàn năng (có lẽ là mạnh hơn Living Tribunal gấp mấy chục lần).

Ngoài ra Beyonder còn có khả năng ngoại cảm cực mạnh (cỡ Giáo sư X hay Emma có lẽ chỉ là hạt bụi so với Beyonder).

Khả năng thao túng, điều khiển vật chất và năng lượng, bay, tự tái tạo, chữa lành, dịch chuyển tức thời (thậm chí cả dịch chuyển cả những người khác) và một sức khỏe vô hạn (1 tỷ tấn so với Beyonder chỉ là hạt bụi).

Tất cả những khả năng này ngay đến cả chính Beyonder vẫn còn chưa biết được giới hạn của nó. Về mức độ hủy diệt thì anh ta có thể phá cả Multiverse (đa Vũ trụ) chỉ bằng một suy nghĩ duy nhất.
Điểm yếu

Như đã nói ở trên, trong sự kiện Secret War, Beyonder bị Dr Doom sử dụng công nghệ cao hấp thu gần hết toàn bộ năng lượng của mình, cho nên có thể nói điểm yếu duy nhất của Beyonder chính là các nhân vật siêu thông minh như Dr. Doom.

Xem thêm:






Nguyễn Thế Anh
www.Zcomity.com