Bangladesh: Hai Sinh Viên Bị Kết Án Tử Hình Cho Tội Danh giết Hại Dã Man Một Blogger Vào Năm 2013.

Ngày:01/01/2016  
Ảnh: Hàng trăm người đã tập hợp lại chống việc giết hại các blogger và các nhà hoạt động cho Thế tục

Zcomity (1/1/2016): Sáu người khác bị kết tội tham gia vào các vụ giết hại Ahmed Rajib Haider, người đã bị tấn công đến chết khi anh trở về nhà từ một cuộc biểu tình ở thủ đô Dhaka.

Một bản án 5 năm đã được trao cho người đứng đầu Ansarullah Bangla, một nhóm bị tình nghi thực hiện vụ tấn công.

Có hơn 5 blogger thế tục và các nhà văn đã thiệt mạng ở Bangladesh trong năm 2015.

Tòa án cho biết rằng một trong những sinh viên bị kết án tử hình, Faisal bin Nayeem, kẻ đã tấn công nạn nhân Haider bằng một con dao chặt thịt ngay trước ngôi nhà của nạn nhân.
Những tên khác đã bị kết án vắng mặt.

Haider là một trong số các blogger, người đã kêu gọi Tử hình các nhà lãnh đạo Hồi giáo vì tội ác của họ trong cuộc chiến tranh năm 1971.

Cha của blogger, Mohammad Nazim Uddin, cho biết ông không hài lòng rằng chỉ có hai tên thủ ác bị đưa ra bản án tử hình. "Tôi không hài lòng với bản án này. Tôi bác bỏ phán quyết này. Năm tên trong số họ đã thú nhận tham gia giết người. Nhưng chỉ có hai tên được đưa ra án tử hình. Sao lại như thế ?", Ông nói.

Đã có nhiều cuộc đụng độ trong những năm gần đây giữa người Hồi giáo và những người ủng hộ của phe thế tục Awami League.

Tom DV
www.Zcomity.com

Xem thêm :

Cô Gái Bị Hãm Hiếp 43.200 Lần Trở Thành Nhà Hoạt động Chống Nạn Buôn Người


27 Phụ Nữ Việt Bị đưa Vào Lò Mổ Lấy Nội Tạng bán Sang Trung Quốc


Xin lưu ý:  Tất cả nội dung trên trang web này, bao gồm các dữ liệu tham khảo chỉ dành cho các mục đích thông tin giải trí. Thông tin này không nên được xem là đầy đủ, thường xuyên được cập nhật, và không có ý định để sử dụng cho mục đích tư vấn, hoặc lời khuyên đồi với các vấn đề luật pháp, y tế, hay bất kỳ chuyên môn nào khác. Nếu có bất kỳ mối quan tâm nào, hay tranh chấp, khiếu nại ngoài ý muốn. Xin hãy thông báo hoặc gửi mail về cho chúng tôi tại địa chỉ: Tomdevast@gmail.com         trân trọng..