Máy Bay Cổ Điển B-52 Được Lắp Đặt Tên Lửa Hành Trình Tầm Xa Lên Đến 926 Km Mới Của Locheed Martin

Ngày:01/01/2016  
Boeing B-52 có thể mang tới 20 tên lửa hành trình mang đầu đạn hạt nhân Air-Launched Cruise Missiles (ALCMs) và năm 2018 có thể sẽ được trang bị một số lượng hỏa tiễn thông minh JASSM-er phi hạt nhân của Lockheed Martin   

Zcomity (27/11/2015): Boeing B-52H là loại máy bay ném bom cổ điển sẽ không từ bỏ nhiệm vụ, và giờ đây cổ máy thời Chiến tranh Lạnh "Stratofortress" đang được trang bị một loại tên lửa hành trình quy ước tầm xa nhất và mới nhất của Mỹ.

Lockheed Martin đã nhận được hợp đồng để trang bị cho máy bay 54 tuổi, đã tồn tại lâu hơn nhiều người dự đoán cho sự nghỉ hưu của nó, bằng việc mở rộng phạm vi tác chiến không -đối -đất Air-to-Surface Standoff Weapon (JASSM) theo một hợp đồng trị giá 9.100.000 USD được công bố hồi đầu tháng này.

Trong một tuyên bố với Flightglobal, LM Giám đốc chương trình Hệ thống Tấn công Tầm xa là ông Jason Denney xác nhận rằng B-52 sẽ được nâng cấp để mang tên lửa hành trình động cơ phản lực powered phía trong, trên một bệ phóng trục quay được tích hợp Kỹ thuật số mới bên ngoài, trên giá treo vũ khí của nó.

Máy bay ném bom tầm xa mang tên lửa hành trình loại vũ khí quy ước , cụ thể là các tên lửa phi hạt nhân của AGM-86 "ALCM" tên lửa này có một phạm vi chưa được phân loại 600nm và hiện đang nghỉ hưu do nguồn cung rất ít.
Tên lửa JASSM ban đầu đã được sản xuất hàng loạt trong hơn một thập kỷ nhưng dây chuyền sản xuất vừa chuyển sang nâng cao tầm bắn gấp đôi cho các JASSM-ER mới (500nm Không phân loại).

Ban đầu được trang bị để mang hỏa tiễn JASSM tầm ngắn hơn trên giá treo, bổ xung thêm các biến thể đã mở rộng phạm vi hơn gấp đôi, JASSM tấn công từ xa lên tới khoảng cách 500nm (926km). Điều đó cho phép loại máy bay nặng nề và không có khả năng tàng hình B-52H nầy có thể để quét sạch các mục tiêu phòng không nguy hiểm trong tương lai.

Theo hãng Lockheed, B-52 chỉ mang JASSM-ER trong các hoạt động thử nghiệm, và các máy bay ném bom này giờ đây đã cùng F-16 tham gia ngay sau Boeing F-15E trong danh sách hội nhập những công việc cần thực hiện.

Các vũ khí đã được triển khai trên các máy bay Boeing / Rockwell B-1B. sự tham gia của B-52 sẽ trang bị vào năm 2018, đồng thời sẽ trang bị cho F-16. "Tích hợp cho F-15E cũng nằm trong kế hoạch tiếp theo," Denney cho biết. "Việc mở rộng các  hỏa tiễn JASSM-ER sẽ tăng cường khả năng tấn công đáng kể trong ngày đầu tiên và lần đầu tiên, cho những phi vụ không kích của máy bay chiến đấu Mỹ."

Trục quay của bệ phóng tên lửa bên trong B-52, được nhìn thấy ở đây, mang đến tám tên lửa hành trình ALCM, đang được nâng cấp để mang vũ khí thông minh ,kỹ thuật số và mồi nhử.

Việc tăng cường vũ khí tham chiến quy ước cho B-52 Stratofortress diễn ra khi lực lượng không quân loại bỏ vũ khí hạt nhân từ hàng chục chiếc B-52 ( trước đây khi nó từng được giao nhiệm vụ răn đe hạt nhân chiến lược) để đạt được sự tuân thủ với những hạn chế vũ khí chiến lược mới được thỏa thuận với Nga.

Lực lượng không quân hiện đang có kế hoạch cho nghỉ hưu loại máy bay siêu âm B-1B và B-52H trong năm 2040 .

JASSM-ER tận dụng một số nâng cấp kỹ thuật số, đồng thời sẽ cho phép mỗi chiếc B-52 mang vũ khí thông minh bên trong lần đầu tiên và trên giá treo của nó.

Boeing dẫn đầu công nghệ Tác chiến mạng Viễn thông,  sẽ tiếp tục cho phép B-52 có thể cập nhật nhiệm vụ của nó thông qua  dữ liệu từ vệ tinh và tái hiện mục tiêu cho các hỏa tiễn trong chuyến bay giống như hầu hết các máy bay chiến đấu khác đã và đang thực hiện trong nhiều thập kỷ qua.


Tom DV
  www.Zcomity.com