Theo Lệnh Của Tòa Án Đức, Người Đàn Ông Phải Xóa Bỏ Những Bức Ảnh Sex Của Người Tình Củ

Ngày:23/12/2015  
Toà án cho biết, người đàn ông không nên có quyền sở hữu những hình ảnh sex thân mật của người yêu cũ 

Zcomity (23/12/2015): Tòa án liên bang Đức cho biết người đàn ông từng chụp những bức ảnh, không còn được phép sở hữu những hình ảnh khỏa thân và các đoạn clip sex, ngay cả khi ông không có ý định chia sẻ chúng.

Người phụ nữ lúc đầu đã đồng ý cho chụp, nhưng sự đồng ý này đã không còn được chấp nhận nữa vì mối quan hệ đã kết thúc, tòa án cho biết.

Đức là quốc gia có những luật lệ về bảo mật chặt chẽ nhất tại châu Âu.

Tòa án Liên bang đã được kêu gọi để xử vụ tranh chấp giữa một cặp vợ chồng cũ, những người đã tranh cãi về việc liệu hay không người đàn ông cần phải xóa những bức ảnh và các đoạn video thân mật giữ họ.

Trong phán quyết (bằng tiếng Đức), tòa cho biết tất cả mọi người có quyền quyết định có nên cho thấy đời sống tình dục của họ hay không, bao gồm cả người mà họ cho phép ở một hình thức nào đó.

Điều đó cho biết rằng, bằng cách giữ lại những hình ảnh đó, người chụp chắc chắn sẽ có sự " ảnh hưởng" hơn so với người tình củ.

Kết luận cho rằng, người đàn ông không có quyền giữ những hình ảnh và video một khi mối quan hệ đã kết thúc,

Nhưng không rõ là phán quyết sẽ được thực thi như thế nào.

Điều gì được xem như là  sự 'mật thiết' ?

Trường hợp gần đây của các hình ảnh khỏa thân bị rò rỉ trên mạng đã làm dấy lên một cuộc tranh luận về quyền của nạn nhân, với một số Quốc gia thì cái gọi là "trả thù khiêu dâm" là phạm pháp.

Nhận xét về phán quyết của tòa án liên bang, luật sư Đức Katja Weber cho biết hai điểm quan trọng phải được thiết lập trong các trường hợp:

1# . Những bức ảnh như thế nào ? sẽ được định nghĩa là "thân mật"

2#. Có hay không sự chấp thuận ban đầu của người cho phép chụp hay được giới hạn trong khoảng thời gian của mối quan hệ đó.

"Thậm chí, ví dụ như, những hình ảnh cho thấy đối tác của một người trừ một số kiểu quần áo có thể thể được phân loại như chụp thân mật, mà do đó nó sẽ bị xóa."

Các luật sư cho biết thêm rằng, sự chấp thuận cho phép chụp hầu như không từng viết trên giấy tờ, nó có thể chỉ là bằng những lời nói miệng.

Nếu ai đó cho rằng đối tác cũ của họ đã sẵn sàng cho các bức ảnh được sử dụng sau khi kết thúc mối quan hệ, dù có sự đồng ý, nhưng vẫn phải chứng minh được điều đó , theo phán quyết mới, bà Weber lập luận.