Sự sống ngoài Trái đất - Các Tín Hiệu Bí Ẩn được phát hiện bên Ngoài Thiên Hà

Ngày:29/11/2015  
Zcomity (29/11/2015): Chỉ trong dịp lễ mua sắm cuối năm, các nhà thiên văn phát hiện một vụ bùng phát của sóng vô tuyến bí ẩn từ các thiên hà khác. Một vụ bùng phát kép mới đây đã xuất hiện cùng với hơn bốn tín hiệu nhấp nháy khác, các nhà nghiên cứu đã thông báo trên mạng trực tuyến ngày 25 tháng 11 tại  địa chỉ arXiv.org.

Cụm sóng vô tuyến xuất hiện một cách nhanh chóng được phát hiện đầu tiên vào năm 2007, là vụ bùng phát năng lượng sóng vô tuyến, nhưng nó chỉ kéo dài trong một vài mili giây và không bao giờ được nhìn thấy một lần nữa (SN: 8/9/14, p 22.). Cho đến nay, các nhà thiên văn đã xếp vào hồ sơ chín vụ bùng phát tín hiệu có nguồn gốc bên ngoài thiên hà Milky Way của chúng ta.


Năm mới đến, phát hiện tại kính thiên văn vô tuyến Parkes tại Úc, theo sau các kiểu phát hiện tương tự từng xẩy ra trước đây nhưng với một ngoại lệ.

Lần này nó đã lóe lên 2 lần. Vụ bùng phát kép xuất hiện trong cách nhau chỉ 2,4 mili giây một kiều phun trào xảy ra khoảng 9 tỷ năm trước trong chòm sao Octans và đến trái đất, David Champion, một nhà thiên văn tại Viện Max Planck cho Đài thiên văn ở Bonn, Đức cùng các đồng nghiệp thông báo.

Ảnh: cho thấy một dãy thiên hà hình xoắn ốc., tương tự như của chúng ta là thiên hà Milky Way 

Trung bình mỗi thiên Hà có đường kính rộng khoảng 100 nghìn năm ánh sáng, và khoảng cách giữ mỗi thiên hà là gấp 3 đến 4 lần kích thước của chúng, Trong vũ trụ của chúng ta ước tính có khoảng 170 tỷ Thiên Hà, Mỗi thiên Hà có khoảng 1 tỷ ngôi sao (giống như mặt trời), mỗi ngôi sao gần nhất cũng cánh nhau hàng chục năm ánh sáng.


Nguyễn Thế Anh  ( Zcomity Team)