Một Tướng Về Hưu Của Quân Đội Mỹ Nói Rằng "Thổ Nhĩ Kỳ Nên Rời Khỏi NATO "

Ngày:01/12/2015  
Ông Paul Vallely, cựu Phó Tư Lệnh chỉ huy Thái Bình Dương Hoa Kỳ

Zcomity (1/12/2015): Cựu Thiếu Tướng đã về hưu của quân đội Hoa Kỳ ông Paul Vallely Cho biết, việc bắn hạ một máy bay của Nga gần biên giới Syria, đã phù hợp với cuộc đấu tranh của Ankara để thiết lập một sự "thống trị" quyền lực và hành động của họ có thể sẽ gây nguy hiểm cho các nỗ lực ngoại giao mong manh để đạt một giải pháp hòa bình ở Syria.

Press TV tường thuật: "Tôi nghĩ rằng khối NATO, nếu họ kiên quyết thực sự , họ đã hất cẳng Thổ Nhĩ Kỳ ra khỏi NATO ,vì họ không hợp tác chống lại Isil, họ cũng không hợp tác với tất cả các lực lượng bên trong Syria, và họ muốn xem Tổng thống Syria Bashar Assad bị loại bỏ hoặc thay thế bằng một chính phủ khác, " Vị tướng đã về hưu này nói với hãng tin RT của Nga.

Vallely, người đã phục vụ trong chiến tranh Việt Nam và về hưu vào năm 1993 như là Phó Tư Lệnh chỉ huy Thái Bình Dương, cho biết "hành động đơn phương" của Thổ Nhĩ Kỳ trong bắn rơi máy bay phản lực của Nga cũng là một tín hiệu cho khối NATO, có nghĩa là mặc dù là một thành viên, họ đã không tự kiềm chế để theo đuổi lợi ích riêng của họ khi cần thiết.

"Họ đã được như thế trong một thời gian dài; họ là một phần của khối NATO , nhưng thực ra họ vẫn chưa thực sự, "ông nói.

Cựu chỉ huy quân đội Mỹ mô tả thêm, Thổ Nhĩ Kỳ là một mối đe dọa trong nội bộ của NATO, một thành viên mà "sẽ chỉ hợp tác khi họ cần và nếu họ có được nhiều quyền lợi hơn để ra khỏi khối NATO khi họ có thể" về vũ khí và chiến thuật.
Xem Video:
Hôm thứ Ba tuần rồi, Thổ Nhĩ Kỳ đã bắn hạ một máy bay phản lực Sukhoi Su-24 Fencer của Nga, tuyên bố máy bay này đã nhiều lần vi phạm không phận của mình.

Vallely còn cho biết phía Thổ Nhĩ Kỳ đã sẵn sàng để có những biện pháp khiêu khích nhiều hơn trong tương lai gần.

Vallely nói thêm rằng, mặc dù máy bay phản lực của Nga bị bắn rơi , Tổng thống Nga Putin vẫn kiểm soát bàn cờ vì sự hiện diện quân sự mạnh mẽ của mình ở Syria.


The Anh Nguyen
www.Zcomity.com