Moscow Cảnh Báo Ankara Về "Những Hậu Quả Không Thể Tránh Khỏi" Khi Bắn Hạ Máy Bay chiến Đấu Su-24 Của Nga

Ngày:25/11/2015  

Zcomity (25/11/2015): Kremlin nhấn mạnh rằng, Nga không đe dọa Thổ Nhĩ Kỳ với những hậu quả quân sự của nước này nhằm bắn hạ máy bay chiến đấu Su-24 của Nga , nhưng cảnh báo về "những hậu quả không thể tránh khỏi".

"... Tất nhiên, tôi sẽ không [nói về n điều đó - và Tổng Thống, trên thực tế, đã không nói về bất kỳ tác động quân sự nào và chúng ta nên tham gia thảo luận từ đó", phát ngôn viên của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov nói với các phóng viên.

"Tổng thống đã tự kềm chế khi tuyên bố như vậy, nhưng cũng đồng thời, tất nhiên !  ông nhấn mạnh rằng, sẽ không thể tránh khỏi những hậu quả sau hành động không thân thiện như vậy của phía Thổ Nhĩ Kỳ," ông cho biết.

Không có quyết định nào về chuyến thăm của ông Erdogan sang Nga vào tháng Mười Hai

Chuyến thăm của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tới Nga dự kiến trong tháng mười hai sắp tới sẽ phụ thuộc vào một số yếu tố, Peskov nói thêm.


Thổ Nhĩ Kỳ không có bằng chứng máy bay Su-24 của Nga đã vi phạm không phận nước này.

Theo ông Peskov, Thổ Nhĩ Kỳ đã không cung cấp được chứng cứ để chứng minh rằng máy bay ném bom Su-24 của Nga đã vi phạm không phận của mình.

Khi được hỏi liệu Ankara đã cung cấp bất kỳ bằng chứng chính thức về việc máy bay chiến đấu của Nga đã vi phạm không phận bên phía Thổ Nhĩ Kỳ, ông đã trả bằng cách phủ định vấn đề.

"Chúng tôi dựa trên những dữ liệu từ các chuyên viên về phòng thủ, những người biết tất cả các thông số của chiếc máy bay bị bắn rơi ", ông Peskov cho biết. "Những dữ liệu này cho thấy rằng chiếc máy bay đã bay vào không phận Syria và bị bắn rơi ở Syria."


Zcomity Team
www.Zcomity.com