Các Diễn Đàn Được ISIS Sử Dụng Gửi Tin Nhắn Bị Anonymous Đánh Sập

Ngày:22/11/2015  

Zcomity (22/11/2015): Cách đây không lâu, nhóm hacktivist Anonymous cam kết sẽ có những hành động chống lại ISIS  những kẻ nhận trách nhiệm cho các vụ tấn công khủng bố gần đây ở Paris, bằng cách tấn công nhằm vào lĩnh vực mạng trực tuyến của IS, kế quả là các tài khoản truyền thông xã hội và các trang web quảng bá ủng hộ bị Anonymous đánh sập. Và như những gì nhóm Hacker nổi tiếng này đã hứa, cộng đồng Hacker Anonymous cũng vừa đánh sập luôn một 'Forum  diễn đàn chính của IS được  sử dụng rộng rãi cho những kẻ khủng bố' ISIS làm thông tin liên lạc.

Rachel Bryson, một nhà nghiên cứu về việc trao đổi tin nhắn của Nhà nước Hồi giáo IS tại trụ sở Quilliam khẳng định rằng việc đánh sập diễn đàn này phần lớn sẽ ảnh hưởng đến các hoạt động thông tin liên lạc của những kẻ khủng bố, tuy nhiên, nó sẽ không ảnh hưởng đến sự tuyên truyền lan rộng của Jihadist trong một thời gian dài. Bà nói thêm rằng thậm chí nếu Anonymous thành công trong việc làm tê liệt tất cả các hệ thống ISIS ', các nhóm khủng bố  nầy vẫn sẽ tìm kiếm một cách khác để tạo dựng lại chúng.

Là một phần trong các cuộc tấn công mạng chống lại ISIS, Anonymous cũng đã hạ gục trên 5.000 tài khoản Twitter có liên quan tới các nhóm chiến binh cách đây vài ngày. Kết quả của các cuộc tấn công  đã làm cho những kẻ tỏ ra thông cảm với các nhóm khủng bố cảm thấy khó chịu, dẫn đến một số kẻ ủng hộ khủng bố hứa sẽ trả thù cho ISIS.

Theo một số nhà phân tích, các cuộc tấn công được phát động bởi Anonymous có thể làm cho tình hình tệ hơn là tốt, cũng như ISIS sẽ buộc phải sử dụng các nền tảng khác để trốn tránh, mà sau đó sẽ làm khó khăn cho các cơ quan chức năng để theo dõi những kẻ khủng bố này.

Theo báo cáo, ISIS đã chuyển phần lớn các hoạt động của chúng hướng về phía các web đen, là nơi chỉ có thể truy cập bằng các chương trình máy tính đặc biệt như Tor Browser, (trình duyệt Tor). "Chúng tôi tiếp tục nhìn thấy chúng di cư qua các nền tảng khác nhau," theo Bryson. "Tôi không nghĩ rằng bằng cách tắt một phương tiện truyền thông hiện hành sẽ có nghĩa là Nhà nước Hồi giáo bị thua. Đó không phải là chìa khóa để đánh bại họ. "

Hơn nữa, ISIS cũng đã sử dụng Telegram, trong đó liên kết dữ liệu tin nhắn được mã hóa kiểu end-to-end .

Tuy nhiên, đã có được một khoảng thời gian để đình chỉ 78 kênh mạng xã hội khác có tiềm năng được sử dụng theo hướng đẩy mạnh chủ nghĩa khủng bố.







The Anh Nguyen
www.Zcomity.com