Odin Vị Thần Đầy Quyền Năng Của Xứ Asgard

Ngày:25/07/2015  

Tiểu sử thần Odin

Odin là con trai của thần Bor, những người Asgard đầu tiên, và thần khổng lồ băng giá Bestella. Bor và Bestella cũng đã có hai người con trai khác được gọi là Vili và Ve. Đây là những người anh trai của Odin. Odin và hai người anh em của mình đã có nhiều cuộc phiêu lưu khi còn trẻ của mình.

Odin sinh ra là con út của thần Bor (người asgard đầu tiên và là một trong những người sang tạo ra vũ trụ). Ông có 2 người anh em là Vill và Ve, họ đã hi sinh để bảo vệ Odin trong lúc cả 3 lạc vào thế giới của con quỷ Surtur. Được nhận sức mạnh của 2 người anh, Sức mạnh của Odin được đẩy lên gấp bội phần. Ngoài ra, ông còn 1 người anh là Serpent, bị gông cùm dưới đáy biển (Fear itself).
sức mạnh của Odin

Odin đã có 1 thời trai trẻ rất hào hùng. Với nhiều trận đánh dữ dội và hoành tráng, Odin đã được người dân Asgard tôn lên làm vua, cai quản và bảo vệ Asgard. 
Hiện nay, Odin đóng góp vai trò rất lớn trong việc nuôi dạy Thor, vị vua tương lai, bằng các bài học. Tuy khắc nghiệt nhưng Odin nuôi dạy Thor với tình thương của 1 người cha. Ông đã gửi Thor xuống Trái đất để anh ta học cách trân trọng cuộc sống. Sau 10 năm, ông đã hướng dẫn Thor đến Norway, nơi anh ta tìm ra cây búa thần thánh, Mjolnir.

Odin hoàn toàn không tán thành về việc yêu quý Trái Đất của Thor, theo suy nghĩ của ông con người là “Lũ linh trưởng bé nhỏ”. Ông đã đánh Thor chí tử, thậm chí giam cầm Thor, cấm anh ấy không được đến Trái đất, nhưng khi chứng kiến trí tuệ của Stark, cũng như sự quả cảm của Captain America, ông đã thay đổi ý nghĩ và quyết định đến cứu Trái Đất với đội quân của mình.

Cái chết và sự phục sinh


  • Odin được cho là đã chết 2 lần, đều do con quỷ Surtur giết, khi chết ông đã để lại cho Thor toàn bộ năng lực của bản thân. KẾt hợp với ma thuật rune, Thor trở thành một siêu anh hùng mạnh nhất vũ trụ với các quyền năng không tưởng.
  • Odin được phục sinh khi Thor hi sinh toàn bộ năng lượng ma thuật Rune của bản thân để đưa cha trở về. Ông tiếp tục cai trị Asgard và tham gia vào cuộc chiến chống Serpent.

Quyền năng của Thần Odin

Odin là 1 vị thần hùng mạnh nhất trong Skyfather và thậm chí vượt xa họ, Ông đã đánh bại nhiều nhân vật khá nổi tiếng như Dormamu, rút linh hồn Mephisto, knock out Silver Surfer trong 1 chưởng, đánh bại Galactus, dễ dàng đẩy lùi Annihilus (người đã đánh bại King Thor). Thời trai trẻ, ông đã đánh Galactus bay mút chỉ trước khi rơi vào Odin sleep (trạng thái yếu nhất), một mình đánh bại cả 2 thực thể vũ trụ hùng mạnh của Marvel là Infinity và Eternity.

Sức mạnh thần thánh

Sức mạnh của Odin chỉ dưới Thor (Vị thần sức mạnh), nhưng vẫn vượt xa so với nhiều người khác, khi hấp hối, Odin không hề khó khăn khi nâng đến hơn 30 tấn bằng 1 tay. Trong thời hoàng kim, Odin có thể nâng đến 90 tấn. Khả năng này được nhân lên hang vạn lần khi Odin sử dụng OdinForce. Odin dư sức phá hủy 1 hành tinh trong 1 quả đấm, và gây chấn động cả vũ trụ, bẻ gãy không gian và thời gian khi sử dụng 1 chưởng maximum của mình.

Tốc độ, phản xạ và kĩ năng của Odin vượt xa con người, các siêu anh hùng khác. Odin đã từng bắt được cây búa của Thor khi nó bay với tốc độ tối đa.
Sức bền. Odin đánh nhau với Surtur hàng tháng trời ròng rã mà không cần ăn uống, ngủ, nghỉ.

Khả năng chịu đựng thần thánh

Odin có thể chịu được Thermor Blast của Thor (1 chiêu được cho là chấn động cả vũ trụ). Chịu được cú đấm Maximum của Thanos có infinity gaulent. Chịu được 2 chưởng full năng lượng của Eternity và Infinity (gục xuống xong đứng dậy nói “Is that all you got?” @.@). Mà không hề bị thương tổn.
Healing Factor vượt xa các siêu anh hùng, có thể phục hồi các bộ phận bị mất trong thời gian cực nhanh. Miễn nhiễm với mọi loại bệnh tật, chất độc hay bùa phép.

Sức Mạnh Odinforce 

Nguồn năng lực này cho Odin một năng lực vô tận, với nó Ông có thể đưa bản thân hoặc người khác đến bất cứ không gian nào, thời điểm nào. Có khả năng đọc ý nghĩ của người khác dù không cùng thời gian, địa điểm. Với Odinforce, Odin có thể thao túng thời gian, rút linh hồn của vua quỷ Mephisto. Odin đã xé đôi người Infinity, và giã thành từng mảnh nhỏ vứt rải rác khắp mọi nơi trong vũ trụ. Năng lực đó mạnh đến nỗi phá hủy cả bộ giáp bằng kim loại Uru chỉ bằng một cú đấm đơn giản. Trong trận đánh với Seth, dù suy yếu đi rất nhiều nhưng năng lực tỏa ra từ Odin làm chấn động từng hạt bụi của nhiều vũ trụ khác nhau, phá hủy nhiều hành tinh và ngôi sao gần đó. Ông còn có khả năng ban cho người khác sự bất tử (người yêu của Thor), hay hồi sinh người đã chết tùy ý thích.

Khi ra trận Odin thường mang theo Cây thương của thiên giới (Spear of Heaven) làm bằng kim loại Uru, và chiếc nhẫn Odinring mang lại sức khỏe thần thánh cho ông.

Khi sử dụng quá nhiều năng lực, Odin buộc phài đi vào Odinsleep trong vòng 24 tiếng mỗi năm trong 1 chiếc quan tài không thể phá hủy (đúng theo nhiều nghĩa). Khi đó Odin rơi vào trạng thái yếu nhất (một người bình thường).

-Terry-

Nguồn: http://www.marvelv.com/2014/03/odin-borson-vi-than-hung-manh-nhat.html