Vụ kiện của Elon Musk gây ra rắc rối cho token WLD của Worldcoin

Ngày:02/03/2024  


 

Uviet (03/2/2023): Trong bối cảnh tiền điện tử, tin tức đóng vai trò quan trọng và thị trường tổng thể cũng bị ảnh hưởng nếu các nhà đầu tư nhìn thấy bất kỳ tin tức tiêu cực nào. Điều tương tự cũng xảy ra trên thị trường sau khi Giám đốc điều hành Tesla và cá voi tiền điện tử Elon Musk kiện OpenAI và Giám đốc điều hành Sam Altman vì vi phạm hợp đồng, theo hồ sơ hôm thứ Năm.


Tại sao giá token Worldcoin (WLD) giảm?


Sau vụ kiện chống lại OpenAI, bất chấp tâm lý lạc quan trên thị trường tiền điện tử, mã thông báo WLD của Worldcoin đã giảm giá 2,2%. Nhưng tính đến thời điểm hiện tại, do tâm lý lạc quan, mã thông báo WLD đã phục hồi và tăng 3%.


Theo hồ sơ hôm thứ Năm, Elon Musk đã tuyên bố vi phạm hợp đồng chống lại OpenAI và Giám đốc điều hành của nó, Sam Altman, cáo buộc họ vi phạm các thỏa thuận được thiết lập vào năm 2015 khi Musk bị cáo buộc đóng một vai trò trong việc thành lập công ty. Trong thời gian đó, Altman, người cũng là thành viên hội đồng quản trị và đồng sáng lập của Worldcoin, đã tham gia vào dự án gây tranh cãi đề xuất quét mắt mọi người để đổi lấy ID kỹ thuật số và mã thông báo.


Sự cố này phản ánh một xu hướng rộng lớn hơn trong thị trường tiền điện tử, nơi các token AI thường phản ứng với những phát triển trong ngành trí tuệ nhân tạo rộng lớn hơn. Đầu năm nay, sự gia tăng số lượng token AI theo sau tin tức tích cực từ nhà sản xuất chip Nvidia và việc OpenAI phát hành sản phẩm chuyển văn bản thành video mới vào tháng 2 năm 2024.


Worldcoin (WLD) và hiệu suất token AI khác


Hiện tại, mã thông báo WLD của Worldcoin đang giao dịch ở mức gần 7,8 USD và trong 24 giờ qua, nó đã trải qua đà tăng 1,8% sau nhiều thăng trầm. Nếu chúng ta nhìn vào hiệu suất của Worldcoin (WLD) trong 7 ngày qua, nó đã trải qua đà giảm giá rất lớn 8%. Tuy nhiên, cùng lúc đó, các loại tiền điện tử hàng đầu đã trải qua một đợt tăng giá lớn. Trong khi đó, trong 30 ngày qua, giá token WLD đã tăng hơn 240%.


Bên cạnh Worldcoin (WLD), các token AI khác như Bittensor (TAO), NEAR Protocol (NEAR), The Graph (GRT) và Render (RNDR) đều có mức tăng giá khá cao trong 24 giờ qua. Tuy nhiên, The Graph (GRT), Theta Network (THETA), Fetch.ai (FET) và SingularityNET (AGIX) đã tăng hơn 100% trong 30 ngày qua.