Lockheed Martin Tung Ra Tiêm Kích Tàng Hình F-35A Đầu Tiên Của Bỉ

Ngày:14/12/2023  


Uviet (14/12/2023): Lockheed Martin đã giới thiệu máy bay chiến đấu tàng hình F-35A Lightning II đầu tiên của Bỉ trong buổi lễ ra mắt tại cơ sở sản xuất của công ty.


Đô đốc Michel Hofman, Bộ trưởng Quốc phòng Lực lượng Vũ trang Bỉ, bày tỏ sự tin tưởng vào sự tích hợp của F-35 trong lực lượng không quân của họ. Đô đốc Hofman nhận xét: “Việc đưa F-35 vào Lực lượng Không quân Bỉ sẽ cho phép chúng tôi tiếp tục hoàn thành mọi nhiệm vụ của mình trong những thập kỷ tới, hợp tác với các đồng minh và đối tác của chúng tôi trong NATO, EU và hơn thế nữa”.


Phát triển từ di sản quý giá của F-16, F-35 đảm nhận vai trò quan trọng trong việc củng cố năng lực của Không quân Bỉ cho các nhiệm vụ của NATO và bảo vệ lợi ích cốt lõi của liên minh. Được định vị là giải pháp an ninh tiên tiến của thế kỷ 21, F-35 tạo điều kiện tích hợp tài sản liền mạch trên các lĩnh vực, nâng cao nhận thức về tình huống của Bỉ và các đối tác quan trọng ở châu Âu.


Hơn nữa, chương trình F-35 mang lại triển vọng kinh tế đáng kể cho Bỉ. Theo sáng kiến ​​Lợi ích An ninh Thiết yếu (ESI), Lockheed Martin mang đến các phương pháp sản xuất tiên tiến, thúc đẩy mở rộng kỹ năng và nâng cao kiến ​​thức trong ngành công nghiệp Bỉ. Sáng kiến ​​này hứa hẹn mang lại cơ hội việc làm công nghệ cao bền vững cho người Bỉ, đảm bảo tăng trưởng liên tục trong nhiều thập kỷ.

Kế hoạch mua sắm của Bỉ phác thảo việc mua 34 chiếc F-35A, với chiếc máy bay đầu tiên, được chỉ định là AY-01, dự kiến ​​sẽ được giao cho Không quân Bỉ trong năm tới. Trong thời gian tạm thời, nó sẽ trải qua các hoạt động tại Căn cứ Không quân Luke, Arizona, nơi tiến hành đào tạo phi công và người bảo trì máy bay F-35 cho khách hàng quốc tế.


Buổi lễ triển khai đã thu hút các nhân vật cấp cao của chính phủ và quân đội từ cả Bỉ và Hoa Kỳ, biểu thị tầm quan trọng của nỗ lực hợp tác này.