BIỆT ĐỘI OUTSIDERS MỚI

Ngày:17/11/2023  

 


Gọi cái tên là Outsiders thôi chứ thực ra nó là hóa thân của Planetary 2.0.

Sau biến cố trong Gotham War, Batwoman có vẻ đã cảm thấy thất vọng về Bat-Family, nên đã quyết định rời Gotham. Thế là “cựu Batwing” Luke Fox đã bắt liên lạc với Kate, gạ cô gia nhập vào tổ chức Outsiders mới của mình. Theo Luke, Outsiders hiện tại không phải là một đội siêu anh hùng nữa, mà là một tổ chức thám hiểm khảo cổ với các cơ sở trên toàn cầu để điều tra về những lịch sử bí mật bị chôn vùi. 


Những nhà khảo cổ tìm kiếm những điều vượt ngoài kiến thức của thế giới. Hiện đội thám hiểm thực địa của Outsiders gồm 3 thành viên: Luke Fox là thủ lĩnh, Batwoman Kate Kane, và một người phụ nữ già mật danh Drummer với khả năng  ‘giao tiếp với lịch sử’ bằng dùi trống. Lucius Fox, cha của Luke, đóng vai trò là nhà đầu tư tài chinh cho tổ chức này.


Nhiệm vụ đầu tiên là thám hiểm một di tích khổng lồ dài gần 100 km bất ngờ xuất hiện ở Nam Cực. Tất cả các nhân viên khảo cổ trước đó đi lạc vào di tích đều mất liên lạc, bị hấp thụ vào thành 1 hive-mind bên trong nó. Nhóm Outsiders đã tiến vào di tích khổng lồ này, và phát hiện ra nó chính là The Carrier, con tàu khổng lồ để du hành giữa các vũ trụ, thuộc về nhóm siêu anh hùng Authority từ thời Wildstorm.


 Nhưng do những biến động của thực tại qua các lần Crisis, dòng thời gian của Wildstorm đã bị xoá, nhóm Authority bị sáp nhập vào lịch sử của vũ trụ chính DC, nhưng Carrier thì không. Cô độc và lạc lối giữa đa vũ trụ, nó đã quyết định huỷ diệt luôn Earth-0 trong cơn bi uất. Nhưng may mắn là Luke đã khuyên giải được con tàu Carrier và ngăn chặn thực tại bị nó đốt cháy.


Một chi tiết khá thú vị nữa là trên con tàu này có một dãy lồng kính lưu trữ hài cốt của Century Baby như Jenny Spark hay Axel Brass- thứ chưa từng có trên tàu Carrier trước đây. Đối diện với họ là một dãy suit siêu anh hùng nửa quen nửa lạ cũng rất bí hiểm. Và The Drummer dường như cũng có liên hệ gì đó với dòng lịch sử Wildstorm, khi bà ta đã bồi hồi khi nhận ra Carrier, và còn mang theo bên mình cuốn sách Planetary Guide do Elijah Snow, 1 Century Baby và thủ lĩnh của tổ chức Planetary từng viết ghi chú lại các nhiệm vụ khảo cổ của ông trước đây.

Outsiders 2023 issue 1