Putin đã gặp chỉ huy mới của tập đoàn lính đánh thuê Wagner

Ngày:01/10/2023  

Putin đã gặp chỉ huy mới của đội lính đánh thuê Wagner, Troshev, biệt danh Tóc trắng, tại Điện Kremlin, từ nay trở đi, Thứ trưởng BQP Yevkurov chứ không phải Shoigu sẽ chịu trách nhiệm điều phối liên lạc với BQP và giải quyết các vấn đề liên quan đến quân sự. Troshev, Scheff giám sát. 



Sau khi Prigozhin và những người khác chết bất ngờ, Troshev ngay lập tức yêu cầu lính đánh thuê khắp nơi không hành động hấp tấp và cấm trả thù dưới bất kỳ danh nghĩa nào. Peskov xác nhận Troshev đang làm việc cho BQP N.

Tài khoản Telegram N Rybar cho biết, đợt quân đầu tiên của Wagner bắt đầu quay trở lại Bahmut. Phía U cũng xác nhận Wagner tái xuất hiện ở sườn phía nam Bahmut trong nỗ lực giành lại khu vực đã mất. 

Về sự vắng mặt của Wagner do Prigozin và Utkin lãnh đạo. Hoài nghi, vì Wagner của Prigozin cũng là một kẻ yếu khi mới thành lập, nhưng đã nhanh chóng tìm được một nhóm chuyên gia và tìm kiếm sự hỗ trợ từ mọi mặt và duy trì nền độc lập để xây dựng nước N hiệu quả nhất trong chiến đấu tổ chức chiến đấu.


Quân đội N ghét lính đánh thuê Wagner không chỉ vì bọn này dùng xương thịt của quân đội N để thử hỏa lực của quân U mà còn ghen tị với số lượng lớn drone và thiết bị liên lạc cao cấp của họ. Nếu so sánh thì quân đội N giống kẻ ăn xin hơn. 

Các nhà phân tích tin rằng Điện Kremlin đã gửi lại Wagner đến Bachmut nhằm mục đích giết người, đặc biệt là những lính đánh thuê đã ký hợp đồng với BQP và lòng trung thành của họ bị nghi ngờ