Khủng bố Hamas đe dọa hành quyết các con tin dân sự Israel trên video; con tin bao gồm phụ nữ, trẻ em

Ngày:10/10/2023  
Những kẻ Khủng bố tuyên bố được Iran tài trợ kinh phí, trong khi Iran vừa nhận 6 tỷ USD từ chính quyền Joe Biden.


 Theo bản dịch của Al Jazeera, những kẻ khủng bố Hamas đe dọa sẽ hành quyết các con tin Israel của họ, bao gồm người già, phụ nữ và trẻ em, nếu Israel tiếp tục các cuộc tấn công ở Gaza “nhắm vào thường dân vô tội mà không báo trước”. Lời đe dọa được đưa ra sau khi những kẻ khủng bố Hamas tiến hành một cuộc tấn công bất ngờ ở Israel, giết chết hơn 700 thường dân Israel và làm bị thương hàng nghìn người khác.


“Kể từ thời điểm này, chúng tôi thông báo rằng bất kỳ hành vi nhắm mục tiêu nào vào thường dân vô tội mà không có cảnh báo sẽ bị đáp trả, thật đáng tiếc phải nói rằng, bằng cách xử tử một trong những con tin đang bị chúng tôi giam giữ. Và chúng tôi sẽ buộc phải phát sóng vụ hành quyết này”, người phát ngôn của bọn khủng bố nói.


Không rõ có bao nhiêu con tin đã bị Hamas bắt giữ, ước tính từ khoảng 40 đến hơn 100 người, bao gồm cả người Mỹ.


Trung tá Richard Hecht, người phát ngôn quốc tế của Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF), nói với CNN rằng “thường dân, trẻ em và bà ngoại” nằm trong số các con tin.

Một bà mẹ người Israel nói với CNN rằng các con của bà, 16 và 12 tuổi, đang ở nhà một mình thì tiếng súng vang lên gần nhà. Họ đang gọi điện với mẹ thì một kẻ khủng bố phá cửa nhà họ.


“Tôi nghe thấy những kẻ khủng bố nói chuyện bằng tiếng Ả Rập với các thiếu niên của tôi. Và đứa con út nói với họ rằng 'Con còn quá nhỏ để đi'”, người mẹ nói. “Và điện thoại tắt, đường dây tắt. Đó là lần cuối cùng tôi nghe được tin tức từ họ.”

Tổng thống Israel Isaac Herzog nhấn mạnh thực tế kinh hoàng của cuộc tấn công Hamas, viết trên X, “Không phải kể từ Holocaust mà có nhiều người Do Thái bị giết trong một ngày như vậy.”

Herzog nói: “Và không phải kể từ Holocaust, chúng ta đã chứng kiến ​​cảnh phụ nữ và trẻ em Do Thái, Ông bà, thậm chí cả những người sống sót sau Holocaust bị dồn lên xe tải và bị giam cầm”. “Hamas đã du nhập, áp dụng và nhân rộng sự tàn bạo của ISIS. Đột nhập vào nhà dân vào ngày thánh và giết hại một cách máu lạnh cả gia đình, già trẻ, xâm hại và đốt xác, đánh đập và tra tấn những nạn nhân vô tội của họ.”

“Israel là một quốc gia rất mạnh và chúng tôi sẽ sử dụng tất cả sức mạnh và sức mạnh của mình để bảo vệ chính mình và người dân. Tôi cầu nguyện cho những người bị thương nhanh chóng và bình phục hoàn toàn. Tôi cầu nguyện cho những gia đình tang quyến. Và tôi cầu nguyện cho sự an lành của những người bị bắt làm con tin,” ông tiếp tục. “Tôi biết rằng Israel sẽ trở nên mạnh mẽ hơn, kiên cường hơn và đoàn kết hơn”.