Hà Lan đặt mua tăng cường gấp đôi số lượng phi đội Drone Reaper cao cấp từ Hoa Kỳ

Ngày:24/08/2023  

Uviet (24/08/2023): Lực lượng Không quân Hoàng gia Hà Lan (RNLAF) sẽ tăng gấp đôi số lượng Máy bay điều khiển từ xa MQ-9A mà họ sẽ mua, nâng tổng số đơn đặt hàng từ 4 lên 8 máy bay.

Bốn máy bay Reaper MQ-9A Block 5 đầu tiên và các Trạm điều khiển mặt đất liên quan đã được giao cho RNLAF vào năm 2022. Những chiếc MQ-9A cao cấp được thiết kế và phát triển bởi General Atomics Aeronautical Systems, Inc. (GA-ASI).



Trung tá Jan Ruedisueli, chỉ huy phi đội 306 của RNLAF vận hành MQ-9A mới cho biết: “Chúng tôi đang tăng gấp đôi số lượng MQ-9A Reaper để có thể tăng cường năng lực tình báo, trinh sát, giám sát (ISR) trên biển và trên bộ”. Máy gặt. “MQ-9A sẽ nhận được các thiết bị bên ngoài cho Tình báo điện tử, rơle liên lạc, Radar hàng hải và cũng được trang bị vũ khí trong tương lai.”

Việc cung cấp MQ-9A, Trạm điều khiển mặt đất và thiết bị hỗ trợ của chúng là một phần trong Chương trình bán quân sự nước ngoài của USAF cho RNLAF.


Chủ tịch GA-ASI David R. Alexander cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng vì nhóm Thần chết Hà Lan đầu tiên đã tạo ra tác động tích cực như vậy đối với RNLAF. “Với bộ khả năng mới này, Hà Lan sẽ có bộ máy bay MQ-9 Block 5 có khả năng nhất trên thế giới. Họ đã tùy chỉnh những chiếc MQ-9A của Hà Lan để đáp ứng sứ mệnh mở rộng của Hà Lan.”


MQ-9A Block 5 có độ bền lên tới 27 giờ, có khả năng đạt tốc độ lên tới 240 KTAS và có thể hoạt động ở độ cao lên tới 40.000 feet. Nó có khả năng tải trọng 3.850 pound (1.746 kg) bao gồm 3.000 pound (1.361 kg) kho dự trữ bên ngoài. Nó cung cấp khả năng giám sát lâu dài, bền bỉ với Video chuyển động đầy đủ và Radar khẩu độ tổng hợp/Chỉ báo mục tiêu di chuyển/Rađa hàng hải. Là một chiếc máy bay cực kỳ đáng tin cậy, MQ-9A Block 5 được trang bị hệ thống điều khiển bay có khả năng chịu lỗi và kiến ​​trúc hệ thống điện tử hàng không dự phòng ba. Nó được thiết kế để đáp ứng và vượt qua các tiêu chuẩn về độ tin cậy của máy bay có người lái.