FNSS biến phương tiện thời Chiến tranh Việt Nam thành xe tank tự hành mini

Ngày:16/08/2023  


 

Nhà sản xuất xe bọc thép Thổ Nhĩ Kỳ FNSS đã nâng cấp một phương tiện mặt đất không người lái (UGV) mới, sẽ được trưng bày trong Hội chợ Công nghiệp Quốc phòng Quốc tế IDEF 23.


Theo thông cáo báo chí từ FNSS, xe bọc thép chở quân M113 có từ thời Việt Nam đã được sử dụng làm nền tảng cho xe tank mini không người lái SHADOW RIDER mới. Nó được trang bị bộ tự lái do FNSS phát triển, có các chế độ lái tự động như tuần tra, theo dõi và quay trở lại căn cứ quân sự, cũng như nhiều lớp bảo vệ khác nhau để có một chuyến đi an toàn. Bộ tự trị FNSS có thiết kế kiến ​​trúc mở để cho phép thích ứng nhanh chóng với sự phát triển công nghệ.


“Việc sử dụng UGV ngày càng trở nên phổ biến trong chiến trường hiện đại, nơi không thể tránh khỏi những mối đe dọa phi truyền thống,” thông cáo báo chí cho biết.

Các hệ thống không người lái đã trở thành tâm điểm của quân đội hiện đại với khả năng vượt trội cho phép chúng tham gia vào các hoạt động cường độ cao và thấp và môi trường nguy hiểm, do đó vai trò của chúng ngày càng trở nên không thể thiếu.


Do các sáng kiến ​​​​của FNSS theo hướng này, khái niệm "SHADOW RIDER", dựa trên nền tảng M113, đã phát triển thành một dòng phương tiện mặt đất không người lái tự hành sẽ phục vụ trong mọi loại nhiệm vụ, đặc biệt là hỗ trợ hỏa lực.


FNSS nói rằng SHADOW RIDER đã đánh dấu vị trí là UGV hạng nặng đầu tiên của Türkiye và là một trong những UGV hạng nặng quan trọng trên thế giới với TRL-6-7.