Gây quỹ cộng đồng Ukraine mua 101 xe bọc thép CVR(T)

Ngày:06/03/2023  


Một chiến dịch huy động vốn từ cộng đồng của người yêu nước Ukraine đã huy động thành công hơn 6,4 triệu USD để mua 101 xe bọc thép bánh xích CVR(T) cho Quân đội Ukraine.

Theo thông cáo báo chí từ Quỹ từ thiện Serhiy Prytula, lô hàng đầu tiên – 24 xe – đã có mặt tại Ukraine.


Các xe bọc thép đã được sửa chữa ở Anh và chuẩn bị cho việc lắp đặt vũ khí và thông tin liên lạc hiện đại

“Chúng tôi ngay lập tức chuyển tất cả các phương tiện bọc thép đến Bộ Tư lệnh Lực lượng Mặt đất của Lực lượng Vũ trang Ukraine để tiếp tục phân phối. Trong số 101 xe này, có 8 mẫu: FV103 Spartan, Samaritan, Sultan, Stormer, Shielder, FV432, FV434, Samson,” quỹ cho biết trên Twitter.



Trước đó, cựu tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã tiến hành một chiến dịch tương tự để mua một lô xe bọc thép Spartan.


CVR(T) là một dòng phương tiện chiến đấu do Anh sản xuất.


Xe chiến đấu trinh sát (Tracked), viết tắt là CVR(T), là một dòng xe chiến đấu bọc thép (AFV) được phát triển vào những năm 1960 cho Quân đội Anh. Chúng là những phương tiện bọc thép nhỏ, cơ động cao, có thể vận chuyển bằng đường không, ban đầu được thiết kế để thay thế xe bọc thép Alvis Saladin.



Tin cập nhật chiến trường Ukraina (06/3/2023)


Tướng Silsky của Quân đội và các lực lượng đặc biệt đã chủ động tiến vào thành phố Bakhmut để giám sát việc rút lui an toàn và tránh bị phân tán. 

Các đơn vị đều vạch rõ thứ tự, đường rút lui, thiết kế các thế bố trí phản kích bằng súng carbin, lực lượng chốt chặn đã được bố trí hợp lý. 

Điều quan trọng nhất là không phá vỡ cơ sở và rút lui trong khi chiến đấu để ngăn chặn sự náo lọan  và tin đồn. 

Các phóng viên truyền thông N cho biết, quân đội Ukr chia quân thành từng tốp gồm 5-7 xe để đột phá cứ sau 20-30 phút. Nghiêm cấm các đơn vị tập trung.

Các cánh quân của quân đội Ukr phân tán từ đường quê ra vị trí thứ hai và rút về phía sau Chasov Yar, đồng thời bám trụ quanh khu vực Khlomovyar để thiết lập tuyến phòng thủ mới và sử dụng địa hình chênh lệch độ cao để chặn quân N.  

Lữ đoàn bộ binh 93 của Quân đội Ukr, Lữ đoàn bộ binh 241 của BQP và Tiểu đoàn Gruzia chịu trách nhiệm phản công gần Quốc lộ 0506 để ngăn chặn quân đội N hoàn thành vòng vây và giữ khoảng cách 5 km để bao vệ Lữ đoàn bộ binh 24, Lữ đoàn bộ binh 63 và Lữ đoàn bộ binh  21  rút lui từng đợt.