Livyatan Melvillei sinh vật có khả năng đánh bại Megalodon

Ngày:26/02/2023  

Cá mập tiền sử Megalodon từng được biết đến với kích thước khổng lồ cùng hàm răng có thể nghiền nát một chiếc xe bus, tuy nhiên gần đây, các nhà khoa học đã tìm ra loài Livyatan Melvillei khá tuyệt vời. Nó là loài săn mồi đại dương duy nhất đủ mạnh để tự mình giết chết một con megalodon trưởng thành. 

Loài Livyatan melvillei hay còn gọi là siêu cá nhà táng một thành viên đã tuyệt chủng của bộ cá voi có răng thời tiền sử và được xem là loài cá voi có răng to lớn nhất từng biết. Chúng có thể sống cách đây 13,5 đến 5 triệu năm

Livyatan là một loài cá nhà táng khổng lồ sống trong thế Miocen. Nó không phải là loài săn mồi bằng cách nuốt chửng như người anh em họ của nó ngày nay, hàm kinh hãi  của nó dùng để cắn.




Nó đã tuyệt chủng vì khí hậu thay đổi. Nó có một cú cắn tàn khốc, vẫn chưa được đo lường và ước tính chính thức, nhưng có lẽ cực kỳ mạnh mẽ và sánh ngang (thậm chí có thể vượt qua) lực cắn của megalodon. Nếu bạn nhìn vào hộp sọ khổng lồ và bộ răng đáng sợ đó, bạn sẽ hiểu tại sao tôi lại đưa ra những tuyên bố này.


Nó rất tuyệt vì nó là một loài săn mồi mà không nhiều người biết đến vì hóa thạch của nó chỉ mới được phát hiện gần đây. Vẫn còn nhiều điều để tìm hiểu về những sinh vật này, và sẽ rất thú vị nếu chúng ta có thể khám phá thêm điều gì về chúng.


So sánh hàm răng của  livyatan với răng megalodon bên dưới:

Ảnh: răng của cá mập tiền sử megalodon

Ảnh: răng của một con Livyatan Melvillei