Raytheon phát triển radar mới để hỗ trợ hệ thống NASAMS

Ngày:12/10/2021  

UvietNet (12/10/2021): Raytheon Missiles & Defense, một công ty con của Raytheon, đã tận dụng cơ hội tại cuộc họp và triển lãm thường niên của Hiệp hội Quân đội Hoa Kỳ được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Washington từ ngày 11 đến ngày 13/10 để giới thiệu một loại radar tầm trung mới gọi là National Advanced Surface - Hệ thống Tên lửa Phòng không, hoặc NASAMS.

National Advanced Surface Hệ thống Tên lửa Phòng không NASAMS của Raytheon

Theo ghi nhận của công ty, thiết bị mới có tên GhostEye MR, là một biến thể của Cảm biến Phòng thủ Tên lửa và Phòng không Cấp thấp hơn mà công ty đang chế tạo cho Quân đội Hoa Kỳ.


Nó là một radar mảng quét điện tử chủ động có thể mở rộng cung cấp khả năng giám sát 360 độ và điều khiển hỏa lực tiên tiến. Raytheon đặt tên cho họ radar dựa trên LTAMDS là GhostEye. GhostEye MR là một chương trình phát triển radar riêng biệt, nhưng đồng thời, được tài trợ bởi Raytheon Missiles & Defense, thúc đẩy nền tảng công nghệ LTAMDS và các quy trình sản xuất thông thường.

Tom Laliberty, phó chủ tịch Land Warfare & Air Defense, một khu vực kinh doanh Raytheon Missiles & Defense, cho biết: “GhostEye MR làm cho NASAMS có khả năng hơn nữa cho khách hàng hiện tại và tương lai của chúng tôi trên toàn cầu. “Chúng tôi đang tận dụng sự phát triển công nghệ tốt nhất của mình từ radar tiên tiến nhất của Quân đội Hoa Kỳ để cung cấp cho Hoa Kỳ và các đồng minh của chúng tôi một cảm biến mạnh mẽ có thể phòng thủ trước nhiều mối đe dọa.”

National Advanced Surface Hệ thống Tên lửa Phòng không NASAMS của Raytheon

Được xây dựng dựa trên tiến trình của chương trình LTAMDS, GhostEye MR đang trên đà tăng tốc để đạt được tính khả dụng. Khả năng và hiệu suất của cảm biến đã được kiểm tra thông qua một loạt các kịch bản về mối đe dọa dựa trên mô hình và mô phỏng. Radar sẽ được thử nghiệm ngoài trời vào năm 2022, sau đó là các buổi trình diễn của khách hàng.

Raytheon Missiles & Defense, hợp tác với Kongsberg Defense and Aerospace, sản xuất và hỗ trợ NASAMS. Hệ thống này đã được 12 quốc gia lựa chọn cho nhu cầu phòng không của họ và đã được tích hợp vào hệ thống phòng không của Vùng Thủ đô Quốc gia Hoa Kỳ từ năm 2005. Ngoài Hoa Kỳ, Na Uy, Phần Lan, Tây Ban Nha, Hà Lan, Oman, Lithuania, Indonesia, Úc, Qatar, Hungary và một quốc gia không được tiết lộ đã chọn NASAMS để bảo vệ tổ quốc và các tài sản quan trọng của họ.


Raytheon's GhostEye MR là chương trình mới nhất trong danh mục lớn các hệ thống radar tinh vi của công ty, mở rộng di sản của sự đổi mới công nghệ và chuyên môn sản xuất kéo dài hàng thập kỷ. Dòng radar GhostEye sẽ nâng cao khả năng của Hoa Kỳ và các đồng minh trong việc phòng thủ trước các mối đe dọa tầm ngắn, trung bình và tầm xa.

 ----o00o----

www.Uviet.net