Có phải loài Rắn sinh con qua đường miệng không?

Ngày:10/10/2021  

Rắn không sinh con bằng đường miệng


Phần lớn các loài rắn là động vật đẻ trứng, nghĩa là chúng đẻ trứng, chúng đẻ trứng thông qua lỗ mông của chúng, giống như các loài chim (xét cho cùng thì cả chim và rắn đều là loài bò sát).





Điều đó nói lên rằng, một số loài rắn, như rắn boas và hầu hết các loài rắn biển chẳng hạn, Nó nuôi con non của mình thông qua nhau thai cũng như túi noãn hoàng, có nghĩa là con cái sẽ giữ lại trứng bên trong cho đến khi chúng nở bên trong Lỗ huyệt của nó, hoặc ngay sau khi rắn con bị trục xuất ra ngoài.

Điều này trái ngược với động vật có vú có nhau thai như loài rắn viviparous, chúng không có trứng hoàn toàn, và con non sơ sinh của động vật có vú này được gắn kết về mặt thể chất với mẹ của chúng và được nuôi dưỡng thông qua nhau thai.




Hầu hết các loài rắn chỉ đẻ trứng bình thường và bỏ chúng ngay sau khi đẻ (như hầu hết các loài rắn hổ mang chúa), hoặc cuộn quanh những cái trứng để cung cấp sự ấm áp và bảo vệ trong những tháng chúng ấp (ví dụ như trăn), giống như một loài chim sẽ ngồi trên quả trứng của cô ấy. Một số loài rắn, như rắn hổ mang chúa, thậm chí còn xây tổ như chim từ cành cây và cỏ.





Sau khi trứng rụng, con cái canh giữ trứng một cách thận trọng và không thay trứng trong nhiều tuần. Tuy nhiên, ngay sau khi rắn bố mẹ thấy trứng có dấu hiệu sắp nở, mọi bản năng của cha mẹ đều bị ảnh hưởng, và rắn mẹ sẽ bỏ tổ, để lại những con non tự lo cho mình.




Chưa bao giờ, chẳng có con rắn hay bất cứ sinh vật nào mà tôi biết, sinh sản bằng miệng của chúng. Bạn đã bao giờ nhìn thấy một người phụ nữ nôn ra một đứa trẻ chưa?

----o00o----