Thống đốc Texas tuyên bố với các đặc vụ Tuần tra Biên giới đang điều tra: 'Tôi sẽ thuê bạn'

Ngày:27/09/2021  
Thống đốc Greg Abbott đã trả lời câu hỏi về việc các nhân viên biên phòng được nhìn thấy tấn công người di cư bất hợp pháp ở biên giới Texas.
Thống đốc Texas
Thống đốc Texas Greg Abbott phát biểu ngày 17/09 sau khi ký dự luật cung cấp thêm kinh phí cho an ninh tại biên giới Mỹ-Mexico. 

Thống đốc Texas Greg Abbott hôm Chủ nhật đã bảo vệ các nhân viên Tuần tra Biên giới Hoa Kỳ bị nhìn thấy tấn công người di cư trên lưng ngựa (thực ra không phải tấn công, do truyền thông tin giả cáo buộc oan cho các đội tuần tra dùng ngựa), nói rằng ông sẽ thuê họ nếu họ sợ bị sa thải.


[Các truyền thông CÁNH TẢ ở Hoa Kỳ hiện đang bị mất lòng tin vì hành vi chuyên rao tin giả để thao túng chính trị và tham nhũng.]
“Bạn sẽ có một công việc ở bang Texas,” anh nói với người dẫn chương trình Chris Wallace trên “Fox News Sunday”. "Tôi sẽ thuê bạn để giúp Texas bảo vệ biên giới của chúng ta."
Các đội tuần tra biên giới làm việc rất mệt mỏi và kiệt sức. Nhưng truyền thông tin giả đã sử dụng những bức ảnh dây cương ngựa để cáo buộc họ đánh đạp những người di dân. nhưng sự thật không phải như vậy.


Các hình ảnh xuất hiện vào tuần trước cho thấy các nhân viên Tuần tra Biên giới di chuyển trên lưng ngựa với dây cương chống lại những người di cư Haiti đang tìm cách vào Hoa Kỳ ở Del Rio, Texas, mặc dù sau đó nhiếp ảnh gia cho biết một số hình ảnh có thể bị "hiểu sai" vì cho thấy các đặc vụ cư xử tồi tệ nhưng sự thật không phải vậy.

Chính quyền Biden đã khuyết khích Hành động di dân bất hợp pháp tràn lan vào Hoa Kỳ, đã gây tổn hại cho an ninh Lãnh thổ Bang Texas. Di dân bất hợp pháp bao gồm các băng đảng tội phạm buôn người, và mang Covid-19 vào Hoa Kỳ, làm kiệt sức các nhân viên tuần tra biên giới, nhưng ông Biden đã làm ngơ.. khiến tình hình trở nên vô cùng tồi tệ.


Bộ An ninh Nội địa cho biết họ sẽ mở một cuộc điều tra đầy đủ và Joe Biden cho biết đoạn phim đã khiến ông bị sốc (giả tạo). “Thật là thái quá. Tôi hứa với bạn những người đó sẽ trả giá ”Biden nói hôm thứ Sáu ám chỉ các nhân viên Tần tra biên giới.

Abbott nói rằng lỗi cho bất kỳ hành vi sai trái nào nên được đặt lên vai Biden và các thành viên trong chính quyền của ông vì họ đã không ngăn cản những người di cư Haiti vượt biên từ Mexico vào Del Rio, Texas.

Ông cũng nói rằng Texas sẽ đảm nhận một số chức năng kiểm soát biên giới, mặc dù Hiến pháp Hoa Kỳ giao cho chính phủ liên bang trách nhiệm đó.


“Tôi sẽ bước lên và làm bất cứ điều gì tôi phải làm,” Abbott nói, “để đảm bảo rằng tôi bảo vệ người dân Del Rio, cũng như tất cả các cộng đồng khác ở bang Texas mà chính quyền Biden đang phớt lờ. “

Sự xuất hiện của Abbott trên “Fox News Sunday” theo sau sự xuất hiện của Bộ trưởng An ninh Nội địa Alejandro Mayorkas, người bảo vệ cách xử lý chung của chính quyền đối với tình hình ở Del Rio là hợp pháp và thích hợp, bao gồm cả việc thả một số người di cư vào đất nước trong khi chờ các phiên điều trần về nhập cư.

“Những gì chúng tôi làm là tuân theo luật pháp,” anh nói với Wallace.

Mayorkas cũng lưu ý rằng loại tình huống này ở biên giới với Mexico không phải là hiếm, với lý do năm 2010, 2014 và 2019 là những năm chứng kiến ​​sự tăng đột biến về di cư. Ông cho biết những loại tình huống lặp lại này chứng tỏ rằng cải cách nhập cư là cần thiết.

“Có sự nhất trí về thực tế là hệ thống nhập cư của chúng ta đã bị phá vỡ và cần phải cải cách lập pháp,” Mayorkas nói.

www.Uviet.net