Các lỗi trong Hệ thống máy bay không người lái do Trung Quốc sản xuất làm tổn hại đến năng lực quân sự của Pakistan

Ngày:24/09/2021  
Nhiều lỗi xuất hiện trong Hệ thống Máy bay Không người lái (UAS) do Trung Quốc sản xuất đã làm tổn hại đến năng lực quân sự của Pakistan, một tổ chức nghiên cứu có trụ sở tại Bangladesh cho biết.
Một phần quan trọng trong khả năng quân sự của Pakistan đã gặp rắc rối nghiêm trọng với việc UAS vẫn nằm yên trên mặt đất do những khiếm khuyết tê liệt trong vòng vài ngày kể từ khi được giới thiệu.


Theo Ourtime BD, ba máy bay không người lái có vũ trang, do Tập đoàn Công nghiệp Máy bay Thành Đô của Trung Quốc thiết kế và được bán bởi Tổng công ty Xuất nhập khẩu Công nghệ Hàng không Quốc gia Trung Quốc (CATIC), đã được biên chế vào Không quân Pakistan (PAF) vào tháng 1/2021.
Những chiếc máy bay không người lái này là một phần của thỏa thuận lớn hơn giữa Pakistan và Trung Quốc để hợp tác sản xuất 50 chiếc trong số chúng ở Pakistan.

Các quan chức quân sự Pakistan và Trung Quốc đều khoe rằng những chiếc máy bay không người lái vũ trang này, có khả năng bắn bom và tên lửa dẫn đường bằng laser để tấn công và tiêu diệt các mục tiêu trên không hoặc trên mặt đất.

Theo think tank, các quan chức PAF đang vật lộn với cơn ác mộng của những chiếc máy bay không người lái vũ trang này mắc cạn do lỗi nghiêm trọng.

Nỗi khốn khổ của Không quân Pakistan là dịch vụ và bảo trì thảm hại do công ty Trung Quốc cung cấp. CATIC cho đến nay vẫn thờ ơ với những lời kêu gọi sửa chữa và bảo dưỡng máy bay không người lái trên mặt đất một cách tuyệt vọng.

Phụ tùng do công ty cung cấp không đạt tiêu chuẩn và hầu hết không thích hợp để sử dụng. Các kỹ sư được phái tới Pakistan để chế tạo các phương tiện bay trên mặt đất sớm nhất có thể hoạt động được chứng tỏ là không đủ năng lực. Các quan chức Pakistan hiện đã yêu cầu công ty Trung Quốc cử một nhóm chuyên gia được đào tạo tốt hơn để khắc phục cuộc khủng hoảng nghiêm trọng, Ourtime BD cho biết.

Theo think tank, có rất nhiều lỗi trong UAS do Trung Quốc sản xuất, trong đó có định vị GPS, một thành phần quan trọng của máy bay không người lái vũ trang.
Hai trong số ba máy bay không người lái đã gặp lỗi GPS lặp đi lặp lại trong các chuyến bay thử nghiệm và phải tiếp đất.

Vấn đề nghiêm trọng không kém là rò rỉ nitơ từ các camera EO/IR gắn trên UAV, khiến các hệ thống Điện quang / Hồng ngoại (EO / IR) trở nên vô dụng.

Các lỗi nghiêm trọng cũng được phát hiện trong Radar khẩu độ tổng hợp hiệu suất cao (SAR) trong vòng vài giờ sau khi đưa máy bay không người lái vào hoạt động.
Một thất bại nghiêm trọng khác là SATCOM trong một số máy bay không người lái này trong giai đoạn phóng và cất cánh. Trên mặt đất, ăng-ten SATCOM bị lỗi trong quá trình Kiểm tra Chấp nhận Địa điểm (SAT).

Các khiếm khuyết khác bao gồm sự cố của bơm nhiên liệu phía sau trên UAV

Tổ chức tư vấn báo cáo thêm rằng đây không phải là lần đầu tiên đồng minh quân sự Pakistan nhận ra sự kém tin cậy của khí tài quân sự Trung Quốc và việc bảo dưỡng, bảo trì kém, không đạt tiêu chuẩn.
Lực lượng Không quân Pakistan đã phải đối phó với một loạt khí tài quân sự kém chất lượng nhập khẩu từ Trung Quốc, bao gồm máy bay chiến đấu và máy bay không người lái vũ trang, hai thành phần tác chiến quan trọng, nó nói thêm.


www.Uviet.net