Chiếc nhẫn 400 năm tuổi có cấu tạo hình quả cầu thiên văn

Ngày:29/08/2021  
Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn có thể đeo toàn bộ vũ trụ trên ngón tay của mình?

Từ thời cổ đại, các nhà thiên văn học trên thế giới đã sử dụng các mô hình của bầu trời để tính toán. Với sự ra đời của quả cầu armillary, những người ngắm sao đã được cung cấp một mô hình vật lý để hình dung rõ hơn các đường kinh độ và vĩ độ của thiên thể. Được tạo ra độc lập ở Hy Lạp cổ đại và Trung Quốc cổ đại, những quả cầu hình vòng cung này bao gồm các vòng hình cầu tập trung vào Trái đất hoặc Mặt trời. Trong suốt thế kỷ 16 và 17, những công cụ thiên văn này đã được thu nhỏ lại để trở thành những chiếc nhẫn đeo tay thời trang có thể chuyển động giống như những quả cầu cối xay thông thường.
Bảo tàng Anh có một bộ sưu tập nhiều vòng hình cầu được chế tác vô cùng tinh xảo và chi tiết. Khi được đóng lại, chúng trông giống như bất kỳ chiếc nhẫn nào khác, nhưng khi các dải khác nhau được quạt ra, những chiếc nhẫn có một chất lượng độc đáo. Được chế tạo với bất cứ đâu từ hai đến tám dải chuyển động, những món đồ trang sức phức tạp này cần được thực hiện bởi những người thợ thủ công lành nghề.

Trong khi những chiếc nhẫn đôi khi trơn, những chiếc nhẫn khác có chữ khắc hoặc dấu hiệu của cung hoàng đạo được tráng men xung quanh vòng đeo. Theo các thợ kim hoàn tại Black Adept, những chiếc nhẫn gấp này đã phổ biến trong suốt thế kỷ 19 như một cách để người đeo thể hiện học vấn của họ hoặc như một biểu tượng của đức tin. Việc sử dụng vàng hợp kim cao mềm khiến chúng đặc biệt dễ bị hao mòn, đó là lý do tại sao các ví dụ của Bảo tàng Anh lại rất quý giá.

Nếu bạn bị mê hoặc bởi những chiếc vòng có thể gấp lại này và muốn quả cầu mini của riêng mình, Black Adept có trụ sở tại Brooklyn cung cấp cả vòng 3 băng và 4 băng với nhiều chất liệu khác nhau.

Những chiếc nhẫn có thể gấp lại được từ thế kỷ 17 này là những quả cầu nhỏ hình máy chạy bộ.


Chữ khắc hoặc biểu tượng hoàng đạo thường được sử dụng như các yếu tố trang trí trên các dải.