Báo gêpa có phải là Kẻ thù lớn nhất của sư tử không?

Ngày:02/08/2021  
Không, mối quan hệ giữa sư tử và báo gêpa rất có lợi cho sư tử. Nếu có sự cạnh tranh thì đó là chuyện rất đơn phương.

Điều ngược lại có thể đúng, và "kẻ thù lớn nhất" của báo gêpa cũng có thể là sư tử. Sư tử giết báo gêpa con, cũng như con trưởng thành khi có thể bắt được chúng. Sư tử cũng sẽ dễ dàng cướp con mồi của báo gêpa. Không có cách nào một con báo gêpa có thể chống lại một con sư tử trưởng thành.

Về cơ bản, báo gêpa là những chàng trai thích đánh nhau của thảo nguyên. Chúng hy sinh một số kích thước và sức mạnh dành cho tốc độ nhanh chóng của chúng, vì vậy một khi chúng đã bắt được con mồi của mình, nhiều kẻ săn mồi khác có thể bắt nạt chúng để giết chúng. Ăn một bữa là một bài tập trong chứng hoang tưởng, bởi vì họ biết chỉ là vấn đề thời gian trước khi một thứ gì đó lớn hơn và “tồi tệ hơn” xuất hiện.

Chúng là những thợ săn rất thành công so với sư tử, nhưng điều đó không quan trọng, bởi vì việc ân vụn trộm sẽ dễ dàng hơn nhiều và ít tốn năng lượng hơn. (Và sư tử nhặt ăn trộm rất nhiều.) Vì vậy, sư tử để con báo làm công việc khó khăn và gặt hái được lợi ích đánh cắp mồi. “Lười biếng” hay thông minh?

Báo gêpa và sư tử có thể tranh giành một số thức ăn giống nhau, nhưng nhìn chung sư tử sẽ săn đuổi những con mồi lớn hơn, vì vậy một bầy báo gêpa sẽ không bao giờ tiêu diệt hết nguồn thức ăn của sư tử. (Ngay cả khi chúng cố gắng giết và ăn thịt con mồi của mình mà sư tử không phát hiện ra.)

Tôi muốn nói rằng sư tử có nhiều "sự cạnh tranh" hơn (nếu điều đó tồn tại) với linh cẩu. Nếu một tộc linh cẩu có đủ lợi thế về số lượng, chúng có thể đuổi theo hoặc thậm chí giết chết một con sư tử, cũng như bảo vệ mạng của mình. Tôi chỉ không nghĩ báo gêpa là mối đe dọa đối với sư tử theo cách tương tự, ngoại trừ có lẽ là đàn con kỳ quặc.

Con báo đã sử dụng hết tất cả các nâng cấp của nó trên cây, kỹ năng "tốc độ". Ít nhất phải học một hoặc hai câu thần chú.