Lockheed Martin cung cấp máy bay chiến đấu F-16 cho Ukraine

Ngày:17/06/2021  
Lockheed Martin, nhà thầu quốc phòng lớn nhất thế giới, đã cung cấp cho Ukraine một máy bay chiến đấu đa năng F-16 Block 70/72 mới nhằm hiện đại hóa lực lượng không quân của nước này trước nguy cơ chiến tranh với nhóm nổi dậy miền Đông ngày càng tăng.

Ukraine muốn mua máy bay chiến đấu mới hoặc đã qua sử dụng để thay thế phi đội máy bay cũ do Liên Xô sản xuất. Không quân Ukraine hiện có một phi đội máy bay đánh chặn Sukhoi Su-27 Flanker do Liên Xô thiết kế và máy bay MiG-29 Fulcrum.

Theo Lockheed Martin, công ty có thể cung cấp cho Ukraine các chiến chiến đấu mới hoặc hiện đại hóa máy bay chiến đấu đã qua sử dụng.
Theo ghi nhận của công ty, Những chiếc đại bàng F-16 là máy bay chiến đấu thế hệ 4 thành công nhất, đã được chứng minh khả năng chiến đấu trên nhiều địa hình chiến trường khắp thế giới. Đến nay, đã có 4.588 chiếc F-16 đã được sản xuất và có khoảng 3.000 chiếc F-16 đang hoạt động hiện nay tại 25 quốc gia.

Phối hợp với Không quân Hoa Kỳ và nhiều khách hàng Bán hàng cho quân sự nước ngoài của F-16, Lockheed Martin đã chứng nhận hơn 3.300 cấu hình vận chuyển và phát hành cho hơn 180 loại vũ khí và cửa hàng đó. Kinh nghiệm của công ty với tư cách là nhà tích hợp vũ khí đã giúp F-16 trở thành một trong những máy bay chiến đấu đa năng linh hoạt nhất từ ​​trước đến nay.
Năm quốc gia đã chọn phiên bản F-16 Block 70/72 mới nhất vì những lý do này và hơn thế nữa. Việc sản xuất F-16 Block 70/72 bắt đầu ở Greenville, Nam Carolina, vào ngày 11 tháng 11 năm 2019. Việc sản xuất Greenville bắt đầu trùng với nhu cầu đáng kể, ngày càng tăng đối với các máy bay F-16 sản xuất mới trên toàn cầu.

Các máy bay F-16 sản xuất mới bao gồm các khả năng tiên tiến, chẳng hạn như Radar APG-83 AESA, buồng lái hiện đại hóa với các tính năng an toàn mới, vũ khí tiên tiến, thùng nhiên liệu phù hợp, động cơ hiệu suất cải tiến và tuổi thọ kết cấu kéo dài hàng đầu trong ngành là 12.000 giờ. Nhưng quan trọng nhất, những chiếc F-16 mới cũng bao gồm Hệ thống tránh va chạm mặt đất tự động (Auto GCAS) đã được kiểm chứng, giúp đảm bảo phi công về nhà an toàn.

Công ty cũng cung cấp một gói hiện đại hóa các máy bay chiến đấu đã qua sử dụng, để nâng khả năng chiến đấu của chúng lên cấu hình F-16 Block 70/72.

www.Uviet.net