Thứ điên rồ nhất mà ai đó từng chế tạo tại nhà là gì?

Ngày:22/04/2021  

Thanh niên chế tạo Một lò phản ứng hạt nhân trong nhà kho

David Hahn

Đó là David Hahn:

Khi còn nhỏ, anh ấy muốn xây dựng lò phản ứng hạt nhân của riêng mình. Vì vậy, anh ta đã tận dụng được americium từ đống máy dò khói khổng lồ, thorium từ đèn khí và xây dựng một nguồn năng lượng neutron  trong nhà kho của mẹ mình…

… Tạo ra quá nhiều bức xạ, anh ta tự khiến mình bị bỏng phóng xạ, khiến NEST phải tranh giành và biến tài sản của mẹ anh ta thành một bãi rác thải độc hại của Superfund.
David Charles Hahn (sinh ngày 30 /10 năm 1976 - 27 /09 năm 2016), đôi khi được gọi là "Hướng đạo sinh phóng xạ" hoặc "Hướng đạo sinh hạt nhân", là một người đàn ông Mỹ đã chế tạo nguồn neutron tự chế khi chỉ mới 17 tuổi.

Là một người do thám trong Hội Nam Hướng đạo Hoa Kỳ, Hahn đã tiến hành các thí nghiệm của mình một cách bí mật trong một căn nhà kho ở sân sau tại nhà của mẹ anh ở Commerce Township, Michigan. Mục tiêu của Hahn là xây dựng và trình diễn một lò phản ứng nhân giống tự chế. Mặc dù anh ta chưa bao giờ thực sự xây dựng được một lò phản ứng, nhưng sự tiến bộ của Hahn đã thu hút sự chú ý của cảnh sát địa phương khi họ tìm thấy vật liệu trong xe của anh ta khiến họ gặp rắc rối khi dừng lại vì một vấn đề riêng. Khi Hahn cảnh báo họ rằng vật liệu này là chất phóng xạ, cảnh sát đã liên lạc với chính quyền liên bang. Tài sản của mẹ anh đã được Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) dọn dẹp mười tháng sau đó như một địa điểm dọn dẹp Superfund. Hahn đã đạt được cấp bậc Eagle Scout (Eagle Scout là thứ hạng cao nhất được trao cho một trong Hội nam Hướng đạo) ngay sau khi phòng thí nghiệm của anh ấy bị dỡ bỏ.

Mặc dù sự việc ban đầu không được công bố rộng rãi, nhưng nó được biết đến nhiều hơn sau một bài báo về Harper năm 1998 của nhà báo Ken Silverstein. Hahn cũng là chủ đề của cuốn sách The Radioactive Boy Scout năm 2004 của Silverstein. Khi trưởng thành, Hahn phục vụ trong Hải quân và Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ. Sau đó anh ta được điều trị bệnh tâm thần và cái chết của anh ta ở tuổi 39 có liên quan đến việc sử dụng ma túy và rượu.

www.Uviet.net