Lần đầu tiên Belarus đặt quân đội trong tình trạng báo động cao

Ngày:23/08/2020  
Lực lượng vũ trang Belarus đã được đặt trong tình trạng báo động chiến đấu toàn diện theo quyết định của Tổng thống Alexander Lukashenko, cơ quan báo chí của Bộ Quốc phòng nước Cộng hòa này đưa tin hôm thứ Bảy.
Thiết giáp Belarus

Trong thời điểm hiện tại, quốc gia này đặt quân đội trong tình trạng báo động cao kể từ thời Chiến tranh Lạnh.

Tổng thống Lukashenko trước đó đã chỉ thị cho tổng trưởng quốc phòng Viktor Khrenin đặt quân đội Belarus trong tình trạng cảnh giác cao độ. Lukashenko, đối mặt với các cuộc biểu tình lớn, đã triển khai quân đội đến biên giới của đất nước với Liên minh châu Âu và ra lệnh cho các cuộc tập trận quân sự lớn vì lo ngại về các mối đe dọa an ninh "không xác định". Ông cũng đã kêu gọi lãnh đạo Bộ Quốc phòng thực hiện tất cả các biện pháp để bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ của đất nước, đặc biệt tập trung vào phần phía Tây lãnh thổ.
“Trước hết chúng ta phải bảo vệ viên ngọc Tây trên vương miện của Belarus với trung tâm ở Grodno,” Lukashenko nói trong chuyến thăm của ông tới một trường bắn quân sự gần Grodno. Theo Hãng tin BelTA cho biết.
Nhà lãnh đạo Belarus kêu gọi “các biện pháp cứng rắn nhất để bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ của đất nước.”.

Bộ Quốc phòng trước đó thông báo Belarus sẽ tổ chức các cuộc tập trận chiến thuật ở khu vực Grodno vào ngày 28-31/8.

Lukashenko trước đây đã cảnh báo về mối đe dọa của một cuộc xâm lược từ bên ngoài vào phía Tây của đất nước nhằm thôn tính vùng Grodno.

Một cuộc khủng hoảng chính trị bùng nổ ở Belarus sau khi phe đối lập từ chối chấp nhận kết quả cuộc bỏ phiếu tổng thống chứng kiến ​​Lukashenko tái đắc cử nhiệm kỳ thứ sáu liên tục.

www.Uviet.net