Lockheed Martin trình diễn hệ thống vũ khí laser mới của mình

Ngày:10/11/2019  

Uviet.net  (10.11.2019): Lockheed Martin Corp, nhà cung cấp vũ khí số 1 của Ngũ Giác Đài, gần đây đã trình diễn hệ thống vũ khí laser của mình cho Không quân Hoa Kỳ tại một cơ sở thử nghiệm của chính phủ ở Fort Sill, Oklahoma, nơi hệ thống đã tham gia và bắn hạ thành công nhiều máy bay không người lái và máy bay cánh cố định.

Vũ Khí năng lượng cao tiên tiến Advanced Test High Energy Asset (ATHENA) hoạt động trong môi trường tham chiến đầy đủ với hệ thống chỉ huy và kiểm soát (C2) của chính phủ và cảm biến radar. Radar theo dõi được cung cấp cho các binh sĩ điều khiển ATHENA thông qua các tín hiệu từ C2, sau đó giám đốc chùm tia ATHENA, đã xoay, thu nhận, theo dõi và bắn hạ các máy bay không người lái bằng tia laser năng lượng cao.

Xác nhận loại hiệu suất chuỗi sát thương đầy đủ này là ưu tiên hàng đầu của Không quân Hoa Kỳ và các chi nhánh khác của Bộ Quốc phòng, và nó vẫn là một yêu cầu để vũ khí laser có hiệu quả đối với các hệ thống máy bay không người lái (UAS) trên chiến trường.

Gần đây, chúng tôi đã xem tin tức về những giải pháp vũ khí laser này là rất cần thiết để ngăn chặn các mối đe dọa máy bay không người lái, vì vậy, đây là thời điểm thú vị để chúng tôi xem các hãng cạnh tranh công nghệ quan trọng của Lockheed Martin. ATHENA đã phát triển để đảm bảo sự hòa nhập và nhanh nhẹn là chìa khóa quan trọng và nó vẫn là một khả năng hợp lý cho các chiến binh, ông Sarah Reeves phó chủ tịch Chương trình phòng thủ tên lửa của Lockheed Martin cho biết.

Hệ thống ATHENA được Lockheed Martin phát triển để tích hợp hoàn hảo và cung cấp khả năng chống Drone (các phương tiện bay không người lái) bổ sung, hiệu quả về mặt chi phí với mạng lưới các hệ thống mà chiến binh đang sử dụng. ATHENA được điều hành bởi nhân viên USAF trong cuộc trình diễn này và nó có thể phá hủy nhiều máy bay không người lái trong các cuộc giao chiến với những gì mà các lực lượng vũ trang Hoa Kỳ gặp phải ngày hôm nay.

Hệ thống laser năng lượng cao ATHENA có thể vận chuyển và do đó cho phép Không quân có thể đặt nó ở bất cứ nơi nào họ cần để bảo vệ các căn cứ và tài sản có giá trị cao.



Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.uViet.net