Lần đầu tiên một chiếc F-35B Lightning II cất cánh trên một tàu tấn công đổ bộ Lưỡng cư

Ngày:03/11/2019  
Uviet.net  (03.11.2019): Trung Uý Không quân Hoa Kỳ Spencer G. Weide và phi công Justin J. Newman  đã làm nên lịch sử khi lần đầu tiên lái F-35B Lightning II trên một tàu tấn công đổ bộ như một phần của cuộc tập trận huấn luyện tích hợp trên tàu USS America ở miền Đông Thái Bình Dương, theo một bản tin phát hành của Thủy Quân Lục Chiến Hoa Kỳ.

Đây là một cơ hội duy nhất để Không quân hòa nhập với Thủy quân lục chiến và các thủy thủ ở nước ngoài, ông Weide cho biết, với các Phi đội tấn công Marine Fighter Attack Squadron 122, Marine Aircraft Group 13, 3rd Marine Aircraft Wing.

Cuộc tập trận kéo dài hai tuần cho phép các phi công tinh chỉnh và áp dụng các kỹ năng được đào tạo của họ vào một môi trường Hải Quân tích hợp.

Huấn luyện tích hợp như thế này rất quan trọng vì chúng tôi hoạt động trên một con tàu và chúng tôi có thể tìm hiểu các chức năng tác chiến Hải Quân và Hàng Hải. Newman nói, với VMFA-122. Điều này sẽ cho phép chúng tôi trả bài những kiến ​​thức cho Không quân để hội nhập tốt hơn trong tương lai.

Phóng máy bay từ Chiến hạm cho phép Hải quân và Thủy Quân Lục Chiến triển khai sức mạnh không quân trên toàn cầu. Các tàu tấn công đổ bộ, như của Hoa Kỳ, cung cấp sự linh hoạt cho lực lượng Liên Quân bằng cách hỗ trợ một loạt các hoạt động trên không từ máy bay phản lực thế hệ thứ Năm đến máy bay trực thăng nâng hạng nặng.

Đó là tất cả các phần đào tạo vượt trội mà các phi công nhận được, Weide nói thêm.

Việc tích hợp sức mạnh và khả năng chiến đấu của Marine Airplane Wing với khả năng và kỹ năng của Hải quân và Không quân dẫn đến một đội quân vũ trang được đào tạo tốt hơn, được trang bị và sẵn sàng ứng phó với khủng hoảng trên toàn cầu.

Toàn bộ mục đích của khóa đào tạo này là sự tích hợp, theo We Weide cho biết. Với các Thủy Quân Lục Chiến, Hải Quân Không Quân, chúng tôi có thể xây dựng đội ngũ tích hợp đó.


Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.uViet.net