Hải Quân Hoa Kỳ Công Bố Video "Hàng Không Mẫu Hạm Nặng 100 Ngàn Tấn" Bẻ cua Tốc Độ Cao

Ngày:02/11/2019  
 Uviet.net  (02.11.2019): Hải quân Hoa Kỳ đã công bố video đáng kinh ngạc về cách mà Hàng Không Mẫu Hạm USS Gerald R. Ford (CVN 78) nặng 100.000 tấn thực hiện những pha bẻ cua ở tốc độ cao trong các thử nghiệm trên biển.

USS Gerald R. Ford đã thực hiện các chuyến hành trình tốc độ cao ở Đại Tây Dương. Đây là con tàu khổng lồ và mất 40 năm để thiết kế nó. với kinh phí 14 tỷ USD, đây là HÀNG KHÔNG MẪU HẠM đắt nhất mọi thời đại.

Con tàu khổng lồ đã ở trên biển từ ngày 25.10 đến ngày 30.10.2019 trước khi quay trở lại căn cứ hải Quân Norfolk.
Hải Quân Hoa Kỳ Công Bố Video "Hàng Không Mẫu Hạm Nặng 100 Ngàn Tấn" Bẻ cua Tốc Độ Cao

Ngoài ra, đã báo cáo rằng Chương trình điều hành Hàng Không Mẫu Hạm Program Executive Office (PEO) Aircraft Carriers đã thông báo "hoàn toàn thành công" cho tính sẵn sàng sau khi bị rung chuyển (PSA)Tính khả dụng bị hạn chế chọn lọc (SRA) cho USS Gerald R. Ford (CVN 78) ngày 30 tháng 10 khi tàu trở về cảng nhà tại Trạm Hải quân Norfolk, Virginia.

Việc hoàn thành PSA đánh dấu một cột mốc đóng tàu quan trọng đối với USS Gerald R. Ford, con tàu đầu tiên trong lớp thế hệ tiếp theo sẽ phục vụ trong 50 năm tới với tư cách là trọng tâm quốc phòng trong môi trường an ninh ngày càng phức tạp.

Đây là một tàu chiến khác biệt, và quá trình đưa nó trở lại phục vụ hạm đội phản ánh kỹ năng kỹ thuật tuyệt vời, tính chuyên nghiệp và sự kiên trì của đội ngũ chính phủ / ngành công nghiệp, theo Đô đốc James Downey, giám đốc điều hành chương trình cho Hãng vận tải máy bay. Hàng không mẫu Hạm USS Gerald R. Ford là nền tảng chiến đấu công nghệ tiên tiến nhất, sát thương cao nhất trên thế giới. Tất cả mọi người, từ cấp cao nhất của chính phủ cho đến các thủy thủ đoàn làm việc trên các boong tàu, đều tập trung vào tàu sân bay này để sẵn sàng tham gia phục vụ hạm đội.

PSA là giai đoạn xây dựng điển hình trong tiến trình đầu của con tàu, trong đó Hải quân và công ty đóng tàu giải quyết các vấn đề phát sinh trong thời gian đầu trên biển và thực hiện bất kỳ thay đổi và nâng cấp cần thiết nào. CVN 78 PSA bắt đầu vào ngày 15 tháng 7 năm 2018 và bao gồm công việc trên Thang máy vũ khí tiên tiến (AWEs), sửa chữa thiết bị giảm tốc chính của tàu, cải tiến hệ thống điều khiển bướm ga, nâng cấp lên Thiết bị bắt giữ nâng cao và nhiều nhiệm vụ bảo trì khác.

Trong PSA, hầu hết từng sự khác biệt, được gọi là “trial cards”, những gì đã được xác định trong quá trình làm việc trước đó đã được giải quyết thành công, rất ít còn lại để giải quyết các khả năng bảo trì trong tương lai. Là một tàu hạng nhất, sự khác biệt như vậy chẳng có gì bất ngờ, và Hải quân đang kết hợp các bài học kinh nghiệm từ CVN 78 để thông báo thiết kế và tích cực cải thiện việc giám sát các tàu trong tương lai. Giám đốc chương trình của USS Gerald R. Ford, Đại úy Ron Rutan, thừa nhận rằng những thách thức độc đáo đi kèm với những tiến bộ công nghệ.

Thử thách thiết kế và thực thi trong việc cung cấp một nền tảng chiến đấu hạng nhất không chỉ giúp CVN 78 trở nên tốt hơn mà còn tăng cường sản xuất trên các tàu tiếp theo trong lớp - USS John F. Kennedy (CVN 79) tương lai và USS Enterprise tương lai (CVN 80), Rutan nói. Lớp học Gerald R. Ford sẽ thiết lập tiêu chuẩn cạnh tranh cho hiệu suất hoạt động và khả năng trình diễn mạnh mẽ vào nửa sau của thế kỷ 21.

Trong một kỷ nguyên mới nổi của Cuộc thi Quyền lực vĩ ​​đại, USS Gerald R. Ford sẽ đóng vai trò là nền tảng chiến đấu nhanh nhẹn và sát thương cao nhất trên thế giới. Lớp tàu Gerald R. Ford kết hợp 23 công nghệ mới, bao gồm những tiến bộ vượt bậc trong động cơ đẩy, Turbin phát điện, xử lý bom mìn và hệ thống phóng máy bay.

Những đổi mới này sẽ hỗ trợ tỷ lệ sắp sếp máy bay cao hơn 30%, và giúp giảm 20% số thủy thủ đoàn, với mức tiết kiệm chi phí đáng kể, khi so sánh với các tàu lớp Nimitz. Hàng Không Mẫu Hạm lớp Gerald R. Ford giúp giảm 17% - khoảng 4 tỷ USD chi phí vận hành mỗi tàu - trong các hoạt động vòng đời và chi phí hỗ trợ so với lớp Nimitz trước đó.

Rutan đánh giá cao sự kiên trì của hàng ngàn nhà thiết kế, nhà quy hoạch và kỹ thuật viên của PEO Aircraft Carriers, Naval Sea Systems Command, Naval Air Systems Command, Naval Information Warfare Systems CommandNaval Air Force Atlantic và nhà thầu đóng tàu.

Đây là thiết kế tàu sân bay mới đầu tiên trong hơn 40 năm qua, con tàu này là một thử nghiệm cho công nghệ chiến tranh cần thiết cho sự thống trị trên không trong thế kỷ 21, Phần mềm cần một chút kiên nhẫn ở mặt trước để cung cấp cho Hải quân một con tàu với sự linh hoạt và khả năng phục hồi cần thiết trong 50 năm tới để nhanh chóng thích nghi với các mối đe dọa mới nổi trên các lĩnh vực hàng hải để hỗ trợ các ưu tiên đóng tàu của Hải quân.


Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.uViet.net