Chiến cơ F-16 của Bỉ được điều động đánh chặn máy bay SU-27 Planker của Nga

Ngày:02/12/2018  
 Zcomity  (02/12/2018): Không quân Bỉ thông báo rằng máy bay chiến đấu F-16 Fighting Falcon của họ được triển khai tại bờ biển Baltics, đã dược điều động để đánh chặn máy bay Su-27 Flanker của Nga.

“ngày 29/11, Chiến cơ F-16 của Không quân Bỉ, hiện đang được triển khai ở Vùng Baltic để bảo vệ  không phận của NATO, các máy bay chiến đấu Flanker của Nga bị chặn với kế hoạch bay." Our mission is to protect your security, It’s our mission to protect your security,” Nhiệm vụ của chúng tôi là bảo vệ an ninh của bạn, đó là nhiệm vụ của chúng tôi để bảo vệ an ninh của bạn ”, một tuyên bố nói.

Thông báo này không đề cập đến việc có bao nhiêu máy bay Nga được hộ tống bởi các máy bay chiến đấu của Bỉ hoặc địa điểm nó xảy ra.

Vụ việc theo sau một chuyến bay được báo cáo của hai chiếc máy bay ném bom Su-24 Fencer của Nga trên bầu trời của một chiếc tàu Hải quân Bỉ ở khu vực Biển Baltic vào thứ Năm tuần trước.

Vào ngày 22 tháng 11, các máy bay ném bom tuyến đầu Su-24 của Nga bay lượn trên hai tàu khu trục Hải quân Bỉ, thực hiện các thao tác ở khoảng cách gần đủ nguy hiểm.

Các chiến hạm Bỉ đã tham gia vào các cuộc diễn tập hàng hải của NATO vào thời điểm đó. Bên cạnh đó, một tàu ngầm của Nga đã hiện diện gần những tàu khu trục của Bỉ; tàu Nga không thực hiện bất kỳ hành động hung hăng nào, nhưng các thủy thủ đoàn Nga đã chụp ảnh các tàu của Bỉ.



Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com