Iran xem xét việc mua máy may chiến đấu đa năng JF-17 Thunder do Pakistan và China hợp tác sản xuất

Ngày:29/11/2018  
 Zcomity  (29/11/2018): Lực lượng Không quân của Cộng hoà Hồi giáo Iran đang xem xét việc mua các máy bay chiến đấu JF-17 Thunder do Pakistan sản xuất để dần dần thay thế các chiến đấu cơ F-14 (Mỹ )và MiG-29 (Liên Xô) cũ kỹ của mình.

Theo Muzammil Hatami, các quan chức của Quân đội Iran đã công bố thỏa thuận với Pakistan về việc mua máy bay chiến đấu JF-17 Thunder trong triển lãm IDEAS 2018 sắp tới.

“IRGC [Quân đoàn Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran] có chủ đích nhằm đưa phi đội JF17 Thunder tham gia không quân Iran vào năm tới sau chuyến viếng thăm máy bay tiêm kích chiến đấu JF-17 Thunder tại triển lãm IDEAS thứ 10 ở Karachi Pakistan,” Muzammil Hatami nói.

Iran từ lâu đã tìm kiếm một sự thay thế cho các máy bay chiến đấu thế hệ thứ 3 của mình. Sau nhiều thập kỷ bị bóp nghẹt tài chính và công nghệ, Iran đang cố gắng xây dựng lại lực lượng không Quân của mình.
JF-17 “Thunder” là một máy bay chiến đấu đa năng được phát triển bởi Hiệp hội Hàng không Pakistan (PAC) và Tập đoàn Máy bay Thành Đô (CAC) của Trung Quốc.

Trước đó, Iran đã ký hợp đồng với Nga để mua máy bay chiến đấu Sukhoi Su-30SM. Nhưng vì ảnh hưởng của Hoa Kỳ và một số nước châu Âu, thỏa thuận này chưa bao giờ xảy ra.

Các tùy chọn mua máy bay chiến đấu JF-17 Thunder là hoàn hảo cho Iran và nó là có thể là một hợp đồng kha khá cho các máy bay mới có thể được ký kết trong tương lai gần.

JF-17 “Thunder” là một máy bay chiến đấu đa năng được phát triển bởi Hiệp hội Hàng không Pakistan (PAC) và Tập đoàn Máy bay Thành Đô (CAC) của Trung Quốc.

JF-17 có thể được sử dụng để trinh sát trên không, tấn công mặt đất và đánh chặn máy bay.


Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com