Một kẻ khủng bố người Palestine thiệt mạng trong vụ đấu súng ở phia Bắc dải Gaza

Ngày:23/08/2018  
 Zcomity  (23/08/2018): Một nhóm tuần tra của Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) đã bị tấn công bởi một tay súng khủng bố người Palestine, người đã nổ súng ở phía Bắc dải Gaza. Theo phát ngôn viên của Lực lượng IDF cho biết, không có thương tích giữa những người lính và không có thiệt hại vật chất nào.
Ảnh: Các tay súng Hamas
Các báo cáo ban đầu cho thấy một kẻ khủng bố đã tiến gần đến hàng rào biên giới vào khoảng 7 giờ 40 AM. Tên khủng bố đã nổ súng từ cự ly gần nhằm vào một nhóm tuần tra thuộc lực lượng IDF khi họ đang thực hiện các nhiệm vụ thường xuyên dọc theo hàng rào biên giới. Các chiến binh thuộc đơn vị Rotem của Lữ Đoàn Givati đã phản kích và bắn tên khủng bố. Lực lượng Phòng vệ Israel đang cố gắng xác định kẻ tấn công và xác định xem người này có thuộc tổ chức khủng bố Hồi giáo Hamas hay không.

Sự việc sáng nay diễn ra trong bối cảnh có thông báo về một thỏa thuận có thể có giữa Israel và Hamas; trong thời gian này, các cuộc tấn công nảy lửa vẫn tiếp tục từ Dải Gaza chống nhằm vào lãnh thổ Israel. Ngoài ra, có ba vụ cháy đã được báo cáo, gây ra bởi các quả cầu lửa được phóng từ Gaza ngày 19/08.

Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com