Quan chức hàng đầu của Iran: " Các Lực lượng ở Syria đang chờ lệnh để hủy diệt Israel"

Ngày:12/07/2018  
 Zcomity  (12/07/2018): Hossein Salami nói  rằngTehran cũng 'đang tạo ra sức mạnh ở Libanon để chống lại kẻ thù bằng tất cả sức mạnh của chúng ta' và tiêu diệt 'chế độ (Phục quốc của người Do Thái) độc ác Zionist'.

Trong một bài phát biểu gần đây, chỉ huy phó của lượng Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) khoe rằng “quân đội Hồi giáo ở Syria” ở Cao nguyên Golan đang chờ lệnh để  xóa bỏ “chế độ tà ác” của Israel.
Ảnh: Hossein Salami Phó chỉ huy Lực lượng cách mạng Hồi giáo Iran

Ông cũng cho biết nhóm khủng bố Hezbollah do Tehran hậu thuẫn có 100.000 tên lửa nhắm vào Israel.

"Chúng tôi đang tạo ra có thể ở Lebanon bởi vì chúng tôi muốn chiến đấu với kẻ thù của chúng tôi từ  vị trí đó với tất cả sức mạnh của chúng tôi," ông nói. “nhóm vũ trang Hezbollah ngày nay có sức mạnh khủng khiếp trên bộ có thể tự phá vỡ chế độ Zionist. Chế độ Zionist không có chiều sâu chiến lược phòng thủ. ”

Trong bài phát biểu của ngày anti-Israel al-Quds (ngày xung đột Ả Rập chống Israel) vào tháng 6, do Viện nghiên cứu truyền thông Trung Đông (MEMRI) dịch, Hossein Salami nói rằng những nguy hiểm mà Israel phải đối mặt ngày nay lớn hơn bất cứ lúc nào trong lịch sử.

"Hôm nay một đội quân Hồi giáo đa quốc gia đã được hình thành ở Syria, và tiếng nói của người Hồi giáo được nghe gần cao nguyên Golan," ông nói. “Lệnh được chờ đợi, để… tiêu diệt chế độ tà ác [Israel] và sự tồn tại của chế độ này sẽ kết thúc tốt đẹp. Cuộc sống của chế độ Zionist chưa bao giờ gặp nguy hiểm như lúc này. ”

Salami nhấn mạnh rằng "chế độ Zionist tạo thành một mối đe dọa ... cho toàn bộ thế giới Hồi giáo. Đó là triết lý hình thành nên chế độ này. ”

Ông ca ngợi Ayatollah Ruhollah Khomeini, người lãnh đạo cuộc cách mạng Iran năm 1979, vì đã đưa Israel vào mục tiêu của phá hủy của chế độ Iran.

Khomeini “truyền bá lý do xóa bỏ Israel như một khái niệm mới trong diễn ngôn chính trị của thế giới,” Salami nói. "Kể từ đó, chế độ Zionist thật đáng sợ, ảo tưởng và lo lắng."

Israel đã nhiều năm cảnh báo về những nỗ lực liên tục của Iran tạo ảnh hưởng ở Syria, và đã tiến hành một chiến dịch yên tĩnh để ngăn Tehran thiết lập một mặt trận mới trên biên giới của mình. Chiến dịch đó đã được thực hiện và chuyển sang xung đột mở rộng hơn vào tháng Hai, khi một mục tiêu không người láy của Iran mang chất nổ bay vào không phận Israel, trước khi nó bị bắn hạ. Đáp lại Israel đã phát động một cuộc phản công nhằm vào một căn cứ không quân ở Syria, đánh vào trung tâm chỉ huy di động nơi xuất phát của máy bay không người lái Iran đã bị Không kích và giết chết ít nhất bảy thành viên của IRGC.

Tehran thề sẽ trả thù sau vụ tấn công căn cứ quân sựT-4. Vào ngày 10 tháng 5, Al-Quds Force của IRGC đã phóng 32 tên lửa vào tuyến phòng thủ phía trước của Israel trên biên giới cao nguyên Golan. Bốn trong số các tên lửa bị bắn hạ; phần còn lại rơi xuống lãnh thổ Israel.

Đáp lại, trong hai giờ tiếp theo, các máy bay phản lực của Israel đã bắn hàng loạt tên lửa tại các mục tiêu của Iran ở Syria và phá hủy một số hệ thống phòng không của Syria. Chiến dịch này được xem là một thành công ở Israel.

Nhưng Salami tự hào về thành công của Iran trong việc phóng tên lửa, tuyên bố sự can đảm được cho là đàm lặng tiếng Israel.

“Khi những người Zion ném bom căn cứ T-4 ở Syria và giết một số thanh niên, họ nghĩ rằng họ sẽ không có phản ứng gì từ phía chúng ta. Họ nghĩ rằng sự hỗ trợ của Mỹ và Anh có thể làm hoảng sợ mặt trận kháng chiến. Họ nghĩ rằng không ai sẽ đáp trả, ”Salami nói. “Nhưng câu trả lời đã đến ở cao nguyên Golan, và hàng chục tên lửa được phóng đi, cùng với thông điệp 'Nếu bạn đáp trả, chúng ta sẽ làm tan nát trung tâm Tel Aviv thành tro bụi.' Họ im lặng, và không làm gì thêm.”

Iran đã bị Israel, chính quyền Trump, Ảrập Saudi và các nước Trung Đông khác cáo buộc tài trợ khủng bố và gây bất ổn trong khu vực.

trong khi ông Salami thì đổ lỗi cho Israel vì mọi rắc rối của Trung Đông. “Tất cả các vấn đề của thế giới Hồi giáo đều xuất phát từ sự tồn tại của chế độ giả tạo Israel, lịch sử không có gốc rễ, và bản sắc ít ỏi của Israel,” ông nói.



Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com