Tiểu Sử Nhân Vật RED SKULL trong Marvel

Ngày:21/02/2018  
Tiểu sử
“ Cho phép ta tự giới thiệu bản thân, Herr Karpitan (captain America). Tên của ta là der Rote Schadel..” —Red Skull-

-Thời niên thiếu:
Johann Schmidt, the Red Skull, là con trai của Hermann Scmidt một gã nông dân thô lỗ và nát rượu người Đức, mẹ hắn là Martha- là một người phụ nữ hiền lành và nhẫn nại, bà quanh năm suốt tháng phải chịu đựng những trận sỉ vả và đánh đập của cha hắn. Sau khi sinh hắn thì bà mất, cha hắn phát điên vì cái chết của người phụ nữ hắn vừa yêu vừa hận nên đã định dìm chết hắn ngay khi vừa ra đời. Vị bác sĩ vừa đỡ đẻ cho Martha đã cứu đứa bé khỏi người cha và sáng hôm sau Hermann Shmidt đã tự sát.

Sau đó hắn được vị bác sĩ đưa vào cô nhi viện, năm 7 tuổi hắn đã bỏ trốn và sống trên đường phố như một kẻ ăn xin và trộm cắp. Đến khi trưởng thành thì ngoài những lúc làm việc tạp vụ, hắn ăn cơm tù như cơm bữa nhờ vào thành tích phạm tội lặt vặt đáng nể của mình. Trong một lần phụ việc trong tiệm của một ông chủ người Do Thái, chỉ có Esther- con gái ông chủ, là người duy nhất đối xử tử tế với hắn. Trong khi thổ lộ tình cảm của mình, hắn bị cô ấy từ chối và trong cơn giận dữ hắn đã sát hại cô. Schmidt cảm thấy kinh tởm vì những việc mình làm nhưng trong hắn cũng lóe lên một tia sảng khoái vì phi vụ giết người đầu tiên của mình. Hành động giết Esther của hắn đã giải thoát cho cơn giận dữ lên thế giới mà hắn đã nung nấu trong suốt thời niên thiếu của mình.

-NHỮNG THÁNG NĂM PHÁT XÍT:
Schmidt khát khao tìm được người chỉ dẫn cho hắn cách đạt được quyền lực. Vài năm sau, quân Phát xít nắm quyền điều hành nước Đức, Schmidt đang làm việc cho một khách sạng nơi mà kẻ độc tài nắm quyền nước Đức- Adolf Hitler, đến trú lại. Đêm đó hắn mang nước đến thì chứng kiến cảnh Hitler mắng mỏ đội trưởng của Gestapo ( lực lượng cảnh sát bí mật của phát xít Đức) vì để một tên gián điệp bỏ trốn. Khi nghe giọng của Hitler, Schmidt đã biết được đây chính là vị chủ nhân mà hắn đã tìm kiếm bấy lâu. Khi Hitler khoác lác với trưởng Gestapo rằng : “ Ta có thể dạy thằng nhóc kia làm việc còn hiệu quả hơn ngươi!” hắn nhìn gần vào Shcmidt và thấy sự thù hận của cậu bé, của cả nhân loại, thứ cảm xúc mà chỉ mình hắn có thể hiểu được. Schmidt nhìn thấy trong mắt Hitler toàn bộ nỗi sợ và tuyệt vọng của hắn, kẻ hiện thân cho quỷ dữ, và là hình mẫu mà hắn sẽ theo đuổi sao này. Cảm thấy hứng thú, Hitler ấp ủ tham vọng biến tên nhóc hầu phòng trở thành tên “ phát xít hoàn hảo” người sẽ trở thành cánh tay phải của hắn. Schmidt lập tức đồng ý với đề nghị của Hitler.

Cố gắng thực hiện theo yêu cầu của Hitler, cấp dưới của hắn đã cố gắng đào tạo Schmidt thành một sĩ quan Đức bình thường mặc đồng phục như những người khác. Tức giận vì hắn muốn biến Schmidt thành một thứ gì đó hoàn toàn khác biệt, Hitler đã đích thân đào tạo Schmidt và cho hắn một cái mặt nạ đầu lâu màu đỏ sống động như thật và cho hắn mật danh Red Skull, chỉ dưới quyền mình Hitler.

The Skull đã hoàn thành một loạt những nhiệm vụ Hitler giao, hầu hết đều trong sở trường của hắn- gieo rắc nỗi sợ hãi. Trong những năm đầu thập niên 40 của thế kỉ 19, trước khi Mỹ tham chiến trong WW2, hoạt động chính của hắn là chống phá chính quyền Mỹ, Mỹ đã tạo ra Captain America cùng với bộ trang phục của anh nhằm đối đầu với Red Skull. Và chính tại Hoa Kì đã đánh dấu cuộc xung đột đầu tiên giữa hắn và Steven Roger- Captain America đầu tiên, thiên địch lớn nhất và kẻ thù dai dẳn nhất của hắn.

Tại châu âu trong suốt chiến tranh, Skull trực tiếp nắm quyền nhiều chiến dịch quân sự cũng như giám sát việc tiếp quản, cướp bóc những thành phố mà chúng chiếm đóng được, thậm chí chúng còn xóa sổ toàn bộ cư dân của những thành phố không chịu đầu hàng chúng. Red Skull cũng tổ chức một tiểu đội tàu ngầm như thể những bầy sói chuyên đi phá hủy những chuyến vận chuyển hàng hóa trên khắp thế giới.

Hitler vô cùng tự hào với những thành công của “học trò” mình và để hắn có bất cứ thứ gì hắn muốn, Hitler tài trợ cho việc xây dựng những căn cứ bí mật của Red Skull ở nhiều nơi trên thế giới và trang bị vũ khí cùng công nghệ tối tân nhất của những nhà khoa học của quân phát xít. Hắn đã đánh cắp được kế hoạch “nullatron” trong chiến tranh, một thiết bị giúp kiểm soát tâm trí kẻ khác, và một thiết bị giúp bẻ cong không gian được phát triển bởi nhà khoa học nữa người máy Brain Drain, và ủy quyền cho các nhà khoa học của phát xít nhằm phát triển một máy chiếu có thể cô lập các thành phố trong vòng năng lượng .

Nhưng trong khi Skull luôn ngưỡng mộ Hitler vì tư tưởng và khát vọng của hắn, hắn chưa bao giờ hài lòng với những việc trở thành cấp dưới của Hitler. Skull đã bắt cóc và giết khá nhiều kẻ thân cận với hắn và vươn lên trở thành kẻ quyền lực thứ 2 của Đức Quốc Xã. Hitler đã không thể kiểm soát được Skull và bắt đầu sợ hắn , đặc biệt là khi Skull có những bí mật với tham vọng lật đổ Hitler của hắn. Sau khi sĩ quan quân đội khét tiếng Baron Wolfgang von Strucker trở mặt với Hitler, Skull đã cử hắn tới Nhật để xây dựng một tổ chức chuẩn bị tiếp quản vùng Viễn Đông dưới sự lãnh đạo của Skull. Nhưng Strucker đã phá vỡ mối quan hệ với Skull và gia nhập Hydra- mối đe dọa lớn nhất của thế giới.

Khi Thế chiến thứ 2 đang cao trào, Hitler đã tuyên bố nếu hắn không chiếm được thế giới thì hắn sẽ hủy diệt nó. Skull đã đề xuất xây dựng 5 cỗ máy chiến tranh khổng lồ được gọi là Sleepers, nằm sâu trong các địa điểm khác nhau, chúng tự tạo ra năng lượng , dự trữ và sẽ sẵn sàng nổ tung vào một ngày trong tương lai, “ Der Tag” – ngày quân Đồng Minh dành chiến thắng. Hitler nhiệt tình ủng hộ hắn mà không ngờ rằng hắn dự định sẽ dùng Sleepers để độc chiếm thế giới sau khi đế chế Hitler sụp đổ. Trong những ngày cuối của chiến tranh, mạng lưới tình báo của quân Đồng Minh nhận được báo cáo về kế hoạch ngày tận thế của Phát Xít với bí danh “Der Tag”, tuy nhiên quân đồng minh không biết nhiều thông tin về chi tiết của kế hoạch.

Captain America và đồng đội tuổi teen của anh- Bucky Barnes đã cùng nhau chiến đấu và ngăn cản rất nhiều kế hoạch của Skull trong suốt chiến tranh, họ vừa hoạt động độc lập vừa tác chiến cùng nhóm Invaders. Trong những ngày cuối của chiến tranh, Captain và Bucky được cử tới Anh nhằm ngăn chặn nỗ lực phá hoại trọng tuyệt vọng của phát xít vào những căn cứ của quân Đồng Minh. Red Skull đã cử một số cấp dưới của mình , những kẻ được gọi là Exiles, và đội ngũ lớn các binh sĩ Đức trung thành và vợ tới một đảo căn cứ bí mật (đảo Exile) nơi chúng gây dựng một đội quân để sử dụng trong tương lai.

-NGƯNG HOẠT ĐỘNG
:

Bấy giờ thất bại của quân đức ra trở thành sự thật, Red Skull càng quyết tâm trả mối thù thất bại dưới tay Captain và Bucky. The Skull cử Baron Heinrich Zemo tới Anh và dùng vỏ bọc để trộm máy bay không người lái của quân Đồng minh nhằm bắt hoặc giết Captain và Bucky. Tuy nhiên, Skull đã không ngờ rằng Captain đã bí mật xâm nhập vào bên trong Berlin để điều tra kế hoạch “Der Tag”.

Captain America đã theo dấu Skull đến tận nơi trú ẩn của hắn, Skull đã ném lựu đạn vào tử địch Captain America của hắn nhưng bị khiên của anh đánh dội ngược lại. Lựu đạn đã nổ, nhưng Skull vẫn còn sống, nhờ vào bộ giáp của hắn nhưng bị thương nặng và để lại một phần cơ thể trong đống đổ nát. Nghĩ rằng mình sẽ chết, hắn đã tuyên bố Sleeper sẽ trả thù cho hắn. Đột nhiên máy bay của quân đồng minh ném bom và làm sập hầm trú ẩn, Captain thoát ra một cách khó khăn, lên máy bay của quân Đồng Minh nhưng lọt vào bẫy của địch và bị đóng băng trong vài thập kỉ. hệ thống trụ cột chằng chịt giúp hầm không bị sập và khí gas của thí nghiệm giúp Skull rơi vào trạng thái hôn mê vài thập kỉ đồng thời các vết thương dần phục hồi

-HỒI SINH:
Vài năm sau, Red Skull được tìm thấy bởi Hydra do Baron Strucker cầm đầu, hắn đã cẩn thận giấu danh tính của mình sau khi hồi sinh Skull. Vào lúc này, 3 cái Sleeper đầu tiên đã bị tiêu diệt bởi Captain America (gốc) người đã cũng được phục hồi sau khi bị đóng băng vài thế kỉ. Skull đã đồng ý hợp tác với nhóm đã cứu hắn chỉ để chờ thời cơ cướp lấy Cosmic Cube từ AIM- một trong những tổ chức của CHÚNG ( Hydra). Vụ trộm này dẫn tới một cuộc đụng độ nữa giữa hắn với Captain và lại lần nữa hắn thất bại. Tin rằng đã đến lúc thống trị thế giới sau cái chết của Hitler, hắn nỗ lực tấn công nền hòa bình của thế giới bằng cách sử dụng Cosmic Cube, quân đội Exiles, một phần lực lượng của Hydra và 2 cái Sleeper cuối cùng. Tuy nhiên, tất cả những cố gắng của hắn đều bị Captain America ngăn chặn và đập tan.

-Cái Chết:
Skull kinh hãi nhận ra rằng tác dụng của khí gas thí nghiệm chỉ giữ hắn khỏi tuổi tác khi hắn còn hôn mê, kết quả là cơ thể hắn bắt đầu lão hóa với tốc độ kinh khủng cho đến khi phù hợp với tuổi hiện tại, và sớm muộn gì hắn cũng sắp chết vì tuổi già. Xác định rằng hắn và Captain America sẽ kết thúc cùng nhau, Skull tẩy não đồng minh của Captain là Nomad và sai khiến hắn bỏ thuốc vào thức ăn của Captain nhằm khiến anh tăng tốc độ lão hóa cũng như loại bỏ tác dụng của huyết thanh Siêu Chiến Binh. Skull bắt giữ Captain già và tiêm cho cả 2 liều thuốc độc chỉ cho họ vài giờ để sống, một trận chiến tay đôi giữa hai đối thủ truyền kiếp và lại lần nữa người chiến thắng vẫn là Captain. Bị đánh bại, Skull kết thúc trong tuổi già, cơ thể hắn bốc cháy sau đó. Captain được chữa khỏi và trẻ trung trở lại nhờ vào tác dụng của huyết thanh siêu chiến binh.

SỨC MẠNH VÀ NĂNG LỰC:
Khả năng siêu tâm linh của hắn đem lại sự bất tử cho hắn. Tâm trí của hắn đã phục hồi cơ thể sinh lý của hắn nhiều lần bằng cách chuyển qua thể xác mới. hiện tại thì tâm trí hắn đang ở trong bản vô tính của chính hắn. Gần đây hắn còn kết hợp với một phần não của giáo sư X để có thêm sức mạnh.

Thần giao cách cảm: đọc và điều khiển trí não người khác trong bán kính 250 dặm ( >400 km)

Gây ảo giác: tạo ra những ảo ảnh và làm người khác trải qua những sự kiện không có thật

Áo choàng tâm linh: có thể ẩn đi sự tồn tại và tránh bị phát hiện bởi những người khác. Ngoài ra còn có thể mở rộng áo choàng để bảo vệ thêm những người khác.

Ngụy trang ảo ảnh: khả năng biến đổi diện mạo hắn hoặc người khác theo ý muốn.

Mind Blast: đặt lượng lớn thông tin vào tâm trí người khác.

Mind control: kiểm soát tâm trí người khác dựa vào sự tập trung. Sức mạnh nay cho phép hắn hoàn toàn đóng tâm trí của vài người.

Ngoài ra còn có: Gây mất trí nhớ, lá chắn cho những cuộc tấn công bằng tâm linh, phát hiện tinh thần, hấp thu thông tin.v.v..

Khả năng:

Thiên tài chiến lược: Red Skull là bậc thầy về chính trị, quân sự và chiến lược phản kích, cũng như khả năng lên kế hoạch và tổ chức tuyệt vời.

Đánh tay đôi: trong cơ thể cũ, Red Skull là một kẻ có khả năng cận chiến tốt dù không đạt tới trình độ của Captain America. Ngoài ra hắn còn là một tay đấu kiếm giỏi và là 1 tay thiện xạ.

Hiện tại hắn trong cơ thể ½ robot nên có khả năng cận chiến rất tốt cùng siêu sức khỏe.

Vũ Khí:

Vũ khí cá nhân nổi tiếng nhất của Red Skull là Dust of Death. Thành phần hóa học của nó không ai biết rõ, nó có khả năng giết nạn nhân trong vòng vài phút chỉ qua tiếp xúc ngoài da, làm da đầu nạn nhân teo lại biến thành màu đỏ và rụng hết tóc. Kết quả là xác của nạn nhân dường như nạn nhân trở thành đầu lâu đỏ giống hắn. trong khi đang giết người , hắn thường ngân nga, huýt sáo hoặc phát những đoạn băng ghi âm của nhạc tang lễ của So-Panh. Hắn còn có thể bắn bụi từ khẩu súng ngắn đặc biệt của hắn.

Red Skull Fact: vì dính líu với quân Phát Xít nên nhiều kẻ phản diện không muốn hợp tác với hắn ngoài những thành viên có liên quan đến Phát Xít.

Nguồn: Siêu Anh Hùng Marvel - DC