Hơn 10 quốc gia có thể sẽ di chuyển Sứ Quán của họ tới Jerusalem, theo Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Israel

Ngày:29/12/2017  

Zcomity (29/12/2017): Bộ Ngoại giao Israel đang đàm phán với hơn 10 Quốc gia về việc di dời Sứ Quán của họ tới Thành Phố Jerusalem, gần đây, nơi này được Hoa Kỳ công nhận là thủ đô chính thức của Người Do Thái. Trong một cuộc phỏng vấn với Reshet Bet vào tối thứ Hai, Bộ trưởng Ngoại giao Israel Tzipi Hotovely đã từ chối nêu tên các Quốc gia ủng hộ Israel nhưng đã đề cập đến tuyên bố gần đây của nghị viện Rumani kêu gọi quốc gia của ông rằng nước này đang xem xét động thái di dời Sứ quán này.

"Có rất nhiều Quốc gia đã ủng hộ," cô nói thêm. "Tôi biết điều này bởi Bộ Ngoại giao hiện đang tham gia vào quá trình trọng tâm quan trọng với các quốc gia này, một số trong đó là ở châu Âu." và cho biết gồm cả các Quốc gia ở những nơi khác nhau trên thế giới.

"Sự công nhận của Trump sẽ tạo ra một làn sóng", cô tiếp tục. "giờ đây chúng ta đang nhìn thấy những tên cướp biển nhưng chẳng nghi ngờ gì và sẽ có một làn sóng rất lớn ở đây và nó là một thành tựu ngoại giao cho các thế hệ."

Tổng thống Guatemala Jimmy Morales đã tuyên bố hôm Chủ nhật rằng nước ông sẽ chuyển Đại sứ quán của mình tới Jerusalem. Guatemala là một trong 9 quốc gia phản đối cuộc bỏ phiếu mang tính biểu tượng hồi tuần trước. Đa số với áp đảo của 128 quốc gia thành viên khác đã bỏ phiếu ủng hộ quyết định chống lại sự công nhận của Jerusalem. Togo, Micronesia, Quần đảo Marshall, Honduras, Nauru và Palau nằm trong số các quốc gia gia nhập Guatemala trong việc từ chối sự Phủ quyết của LHQ.


Nguyễn Hoàng Thế Anh.
www.Zcomity.com