Trump kể một câu chuyện về Chuyên cơ Không Lực Một- Hãng tin AP chứng thực không đúng

Ngày:16/11/2017  
TT Trump nói với các ký giả đi chung chuyến bay Air Force One từ Philippines về Mỹ sau khi Trump đến Manila dự họp Thượng định khối ASEAN rằng " thật là tồi tệ vị Tổng thống tiền nhiệm đi Air Force One đến Philippines mà máy bay cứ bay vòng vòng cuối cùng không được đáp xuống vì sự bang giao giữa hai nước dưới thời Obama quá tồi tệ nên nay Trump mới tháo gỡ kết thân được!"  Các nhà báo nghe vậy chỉ gãi đầu!

Hãng Thông tấn AP đưa ra bằng chứng cho thấy năm 2015 TT Barack Obama đã bay Air Force One suốt đêm từ Thổ Nhĩ Kỳ qua Manila thăm chính thức Philippines và tặng cho Hải quân Philippines 2 chiếc tàu kiểm soát biển để tuần tra chống tàu Trung Quốc. VietPress USA kèm theo hình ảnh Tổng thống Philippines lúc bấy giờ là Benigno Aquino III đã ra tận chân máy bay Air Force One đón TT Obama trên thảm đỏ với hàng quân danh dự chào mừng theo nghi lễ quốc khách.

Ảnh: Trump đi trên chuyên cơ Air Force One , ông Trump đã nổ lực để kể một câu chuyện không đúng sự thật nhằm hạ bệ Uy tín của cựu tổng thống Mỹ Barack Obama nhưng đã bị Hãng tin nổi tiếng AP bóc mẻ.
Ngày 30/6/2016 ông Rodrigo Duterte đắc cử tuyên thệ nhậm chức Tổng thống thứ 16 của Philippines và bắt đầu cuộc tàn sát giết những người mà ông cho là buôn bán hay nghiện ngập ma túy. Ông cho lệnh Cảnh sát có quyền bắn bỏ và kêu gọi mọi người có quyền giết ai liên hệ tới ma túy mà không cần xét xử. Gần 8000 người đã bị giết. Đức Giáo Hoàng lên tiếng, TT Obama lên tiếng, Chủ tịch Quốc Hội Châu Âu lên tiếng và Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc cũng lên tiếng chỉ trích vụ tàn sát nầy là vi phạm nhân quyền và tội ác chống nhân loại. 
Chuyên cơ Air Force One (Không lực Một) được thiết kế rất đặc biệt và an toàn nhất có thể để chuyên chở các TT Mỹ trong các chuyến công du .

TT Duterte chửi TT Obama và những vị khác, kể cả Đức Giáo Hoàng là thằng con hoang của gái đĩ. Chính vì vậy TT Obama đã hủy bỏ không gặp TT Duterte bên lề Hội nghị Thượng đĩnh APEC tổ chức tại Lào năm 2016. 

Có lẽ vì vậy mà TT Trump nay thêu dệt câu chuyện TT Obama đi Air Force One đến Philippines mà không được đáp xuống! 

"Thương nhau trái Ấu cũng tròn,

Ghét nhau thì trái Bồ Hòn cũng méo!"
Tổng thống đương thời của Philippines khi đó đã chào đón ông Obama tại sân bay


Làm Tổng thống Mỹ là quốc gia dẫn đầu về tự do và nhân quyền trên thế giới nhưng khi đến những nước tàn sát nhân quyền như Philippines hay Cộng sản Việt Nam mà không hề hé răng phản đối tiếng nào thì thật là đáng tiếc!.


Thế Anh Nguyễn.


Nguồn: Vietpress USA