Sự dũng mãnh của Kratos vị thần chiến tranh God of War

Ngày:10/07/2017  
Sau đây là truyền thuyết về vị thần chiến tranh Kratos

Kratos được biết đến như một vị thủ lĩnh đầy tài năng và trẻ tuổi nhất trong đội Quân của xứ Sparta (Vương quốc mà những đứa trẻ sau khi sinh ra đều được huấn luyện để trở thành các chiến binh cường tráng là quê hương của Vua Leonidas lãnh đạo 300 chiến binh chống lại một triệu quân của Ba tư), với những chiến thuật hợp lí kết hợp với sức chiến đấu dũng mãnh, Kratos và đội quân hung tợn của mình đã tấn công kẻ thù như một dòng thác lũ, đánh bật mọi thứ trên đường tiến, cho đến một ngày dòng nước ấy bị chặn lại trước một đợt phục kích của những người xứ Barbarian. Lợi dụng việc lính của Kratos đã mệt mỏi vì chiến đấu trong một thời gian dài, cộng thêm sự chênh lệch lớn về quân số, lính Barbarian đã đập tan quân đội Spartans thành từng mảnh, Kratos bị bắt làm tù binh.
Hình 1: God of War 

Trước thời khắc vua xứ Barbarian chuẩn bị hành quyết anh, Kratos đã thỉnh cầu đến Ares – vị thần chiến tranh của Hy Lạp con trai thần Zeus, đồng ý bán linh hồn của mình để đổi lấy chiến thắng trên chiến trường. Ares đồng ý, hắn tạo ra một đám mây đen bao trùm và giáng những tia sét tàn bạo xuống quân đội Babarian. Tiếp đó Ares hậu thuẫn cho Kratos thứ vũ khí lợi hại Blades of Chaos, 2 lưỡi dao được buộc vào sợi dây xích quấn quanh tay của Kratos, đoạn đầu của sợi dây xuyên qua da thịt và hàn chặt vào xương của Kratos. Giao ước được thực hiện, Kratos giờ đây trở thành bề tôi trung thành của thần Ares.

Kratos phục vụ cho Ares trong 10 năm dài, với sự tàn bạo của mình, Kratos giết hết những ai ngăn bước tiến của mình. Vào một đêm, Kratos được lệnh cướp bóc và phá hủy một ngôi làng. Mù quáng làm theo lệnh, Kratos trúc tất cả sự giận giữ và hung bạo lên ngôi làng này, giết không chừa một ai sống sót. Đứng nhìn cảnh tan nát mình vừa gây ra, Kratos rùng mình khi nhận ra vợ và con gái của mình cũng đã chết dưới bàn tay của anh. Kratos đã trở thành loài cầm thú, tàn bạo và mù quáng khi đã giết chính gia đình mình. Chính sự tàn bạo anh đối xử cho ngôi làng và gia đình đã khiến anh bị nguyền rủa, làm cho bề ngoài của Kratos thay đổi thành màu xám nhợt nhạt như màu của đống tro tàn mà anh gây ra, từ đó Kratos được biết đến với tên gọi “Bóng ma của Sparta”.
Hình 2: Kratos cầm hai thanh đao

Để trả thù lại những gì mà mình phải lãnh nhận, Kratos quay sang tìm cách giết Ares. Nữ thần Athena đã đồng ý giúp Kratos, với điều kiện anh phải giúp thành Athen chống lại cuộc xâm chiến của Ares. Sau khi tiêu diệt được những quái vật được Ares gửi tới với mục đích phá hủy thành Athen, Kratos đã hoàn thành ý muốn của Athena, nữ thần đồng ý giúp Kratos có được cách để tiêu diệt Ares. Kẻ thù của Kratos quá mạnh, anh không tiêu diệt hắn chỉ với sức mạnh của một mình anh, thứ duy nhất có thể giúp Kratos đánh bại Ares chính là “Chiếc hộp của Pandora”, được lưu truyền chứa đựng bên trong những sức mạnh thần kỳ. Theo truyền thuyết chiếc hộp ấy nằm ẩn mình tại một nơi xa, phía sau bức tường thành Athen, được canh giữ bởi các thần linh trong sa mạc.

Làm theo lời chỉ dặn, Kratos mạo hiểm tiến vào sa mạc, vượt qua những thử thách và tiêu diệt những ai cản đường anh. Cuối cùng Kratos cũng tìm được ngôi đền cất giữ chiếc hộp thần. Cách đó hàng trăm dặm, Ares đã phát hiện được điều này, hắn nhặt lấy một cột trụ và phóng về phía ngồi đền, cú phóng ấy trúng thẳng vào người Kratos. Kratos chết trước khi kịp mở hộp thần, chiếc hộp bị bọn yêu quái “mình người cánh chim” mang đi. Có vẻ như mọi hi vọng và cố gắng của Kratos đã không còn, nhưng trong lúc đang rơi xuống địa ngục, Kratos đã cố gượng bám được vào rìa đá, giải thoát mình khỏi nguy hiểm nhờ sự giúp đỡ huyền bí của một gã đào mồ.

Sau khi lừa được Thần Chết-Hades, Kratos giành lại được hộp thần và đương đầu với Ares. Lúc này Ares muốn làm nhụt chí Kratos, hắn dùng phép đưa anh hồi tưởng lại quá khứ tàn ác của mình, đồng thời bắt anh phải bảo vệ gia đình trước sự tấn công bởi những kẻ nhân bản chính anh. Tuy nhiên Kratos đã dũng mãnh liều mình chiến đấu bảo vệ gia đình được an toàn. Ares bắt đầu tức giận khi thấy kế hoạch của mình bị thất bại, hắn tước đi cặp dao lợi hại của Kratos và dùng nó để giết gia đình của anh thêm 1 lần nữa. Trước cái chết lần thứ 2 của vợ và con gái, Kratos trở nên cực kì điên cuồng, anh tìm được thanh gươm cổ xưa Blade of the God, lao vào tiếp tục chiến đấu với Ares. Cuối cùng Kratos đã kết thúc triều đại độc ác và tàn bạo của tên bạo chúa với nhát đâm xuyên người hắn.

Mặc dù tiêu diệt được Ares, nhưng Kratos không thể thoát được quá khứ với tội ác mà mình đã gây ra. Cơn ác mộng kinh hoàng về việc giết gia đình mình sẽ mãi luôn theo anh. Kratos cảm thấy suy sụp và trống rỗng. Anh gieo mình nhảy xuống từ một vách núi để kết thúc cuộc sống. Tuy nhiên cảm kích trước những gì Kratos đã làm, thần Athena đã giữ anh lại, ban cho anh những sức mạnh thần kì và vũ khí mới Blades of Athena, anh sống trên đỉnh Olympus như bao vị thần khác. Kể từ đó Kratos được các thần linh biết đến với tên gọi God of War.

Từ trên ngai vàng trên đỉnh Olympus, Kratos nhìn xuống cuộc chiến tại thành Rhodes mà quân đội Sparta của anh đang chiến đấu, ko ai khác, chính Kratos là người đã lãnh đạo quân đội của mình gây ra cuộc chiến này. Cuộc chiến đã làm các thần lên Olympus nổi giận vì Kratos liên tục gây chiến trên toàn cõi Hy lạp và trận chiến tại thành phố cảng Rhodes đã đưa cơn tức giận của thần linh đối với Kratos lên đỉnh điểm. Bất chấp sự khuyên ngăn lẫn đe dọa của Athena về sự trừng phạt của thần linh dành cho mình, Kratos đã buông mình từ trên cung điện của mình để xuống giúp cho lính của anh ta, kể từ giây phút đó, Kratos đã rẽ cuộc đời mình sang một hướng khác và không còn phụ thuộc vào sự bảo hộ của Athena nữa. Với thân hình của một vị thần, Kratos dễ dàng phá tan nát thành Rhodes, nhưng từ trên trời, một con đại bàng to lớn bay xuống và trừng phạt Kratos bằng những tia sét làm cho anh teo nhỏ lại bằng 1 người trần bình thường và cũng con chim đó đã ban cho bức tượng thần mặt trời Helios đứng trước cảng biển Rhodes( 1 trong 7 kì quan của thế giới cổ đại) có được sức sống để tỉnh lại tiêu diệt Kratos thay các vị thần. Ban đầu Kratos nghĩ con chim đó chính là hiện thân của Athena trừng phạt mình nhưng anh đã lầm, con đại bàng đó chính là hiện thân của thần ZEUS vĩ đại. Mặc dù đã bị biến nhỏ lại như môt người bình thường nhưng trong cơ thể Kratos vẫn còn sức mạnh của thần thánh, và từ đây, anh lao vào cuộc chiến với cặp song đao của Athena ban cho. Từ trên đỉnh Olympus, Zeus đã thấy tất cả, và thần đã có một âm mưu hãm hại Kratos. tử trên bầu trời âm u của thành Rhodes, tiếng gầm vang vọng của Zeus phá nát không gian:
Zeus: Kratos
Kratos: Ta không cần sự giúp đỡ của thần, Zeus!
Zeus: Ta ban cho ngươi nhiều hơn cả sự giúp đỡ, ta ban cho ngươi SỨC MẠNH.

Một cây kiếm rất to từ trên trời cắm thằng xuống pháo đài phía Đông của Cung điện Rhodes.
Zeus: Đây là thanh kiếm OLYMPUS đã từng được sử dụng để chống lại các thần Titan trong cuộc chiến vĩ đại hàng triệu năm trước, ngươi hãy cầm lấy nó, ngươi sẽ có sức mạnh.
Kratos: ( nói thầm: Tại sao ngươi lại giúp đỡ ta nào?)
Tiếp tục cuộc chiến của mình và bây giờ kẻ thù của anh ko còn là bọn lính nữa mà là tượng thần Helios khổng lồ, Kratos đã tới được chỗ thanh kiếm và nhấc nó lên,nhưng muốn kéo được lên thì phải hy sinh sức mạnh vào đó rất nhiều, và đó chính là mục đích của Zeus, ông ta muốn làm Kratos yếu đi trước khi tiêu diệt. Lấy được thanh kiếm, Kratos bây giờ đã yếu đi khá nhiều, nhưng cuối cùng anh đã tiêu diệt được tượng thần Helios, tự mãn với chiến công của mình, Kratos ko ngờ khi bức tượng ngã xuống tay của nó đã đập rất mạnh vào người anh, và từ đây, Kratos đã hoàn toàn mất sức mạnh thần thánh của mình và trở thành một chiến binh bình thường. Tới lúc này con đại bàng khi nãy đã hiện nguyên hình là thần Zeus trước sự bất ngờ của Kratos. Và tiếp theo thì quá dễ dàng cho Zeus để tiêu diệt cái gai trong mắt mình.

Kratos chết, những cánh tay cũa thần địa ngục Hades vươn lên lôi anh xuống âm phủ, trong cõi chết, Kratos nghe thấy 1 giọng nói đàn bà đang nói chuyện với anh, tỉnh dậy thì anh thấy minh đã chết và người đàn bà đó chính là Titan GAIA - nữ thần đất mẹ của muôn loài và là bà của thần Zeus.
Gaia có chung mối thâm thù với thần Zeus nên bà đã chữa lành vết thương cho Kratos và nói rằng nếu anh muốn thay đổi số phận của mình, quay ngược thời gian lại để chiến thắng Zeus thì chỉ còn một cách là đi tìm 3 nữ thần số phận Moira( the sister of the fates) dùng những quyền năng của các nữ thần để quay ngược thời gian và trả thù Zeus.

Và từ giai đoạn này thì cuộc hành trình trả thù các thần linh trên đỉnh Olympus của Kratos chỉ mới bắt đầu, và sau lưng Kratos là sự hậu thuẫn của Gaia cùng các thần Titan con bà.


Nguyễn Thế Anh
www.Zcomity.com

Nhấn nút " Like " hoặc " Share " bên dưới bài viết là ủng hộ nhóm chúng tôi cung cấp nhiều thông tin hơn.